แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

"ศิริโชกเลือด ไม่โสภา" พันธมิตรแฉ "ตอแหลข้อมูลใส่ร้ายเกลอ"

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

"ศิริ โชค" แจงผ่ายเฟซบุ๊ค อ้างพิกัด TA519234 เป็นถนนศรีเพ็ญ จุดที่รถของคณะคนไทยไปจอดไว้ ก่อนที่จะข้ามรั้วลวดหนาม ไม่ใช่เป็นบริเวณที่คนไทยถูกจับ

เมื่อเวลา 19.51 น. นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เผยแพร่บทความผ่านเฟซบุ๊ค Sirichok Sopha เรื่อง "ข้อมูลที่ผิดพลาดอีกครั้งหนึ่งของนักวิชาการพันธมิตร" โดยระบุว่า "ตามที่นักวิชาการพันธมิตรได้ออกแถลงการณ์ในเฟซบุ๊ค และ manager on line ได้นำมาเผยแพร่ โดยอ้างว่าคนไทย 7 คนโดนจับในแผ่นดินไทยแน่นอน โดยอ้างพิกัดใหม่ของ ตชด. "ข้อมูลใหม่ที่ได้รับมาเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2554 เป็นรายงานของ ผบ.ร้อย (สบ 2) กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 (กก.ตชด.12) (ร.126) และมี ผบ.มว.(สบ 1) บรรยายสรุปสถานการณ์/ตอบข้อซักถามกรณีคนไทยทั้ง 7 คนถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชาจับกุมตัว พร้อมลงพื้นที่เกิดเหตุ พิกัด TA519234 ทำให้ตน และทีมงานตรวจสอบตำแหน่งพิกัดดังกล่าวเพื่อดูว่าคนไทย 7 คนนั้นอยู่ในเขตประเทศไทย หรืออยู่นอกประเทศ เมื่อพิจารณแล้วได้ข้อสรุปเบื้องต้นก็คือ พิกัดที่ TA519234 ของ กก.ตชด.12 (ร.126) เป็นพิกัดที่ทางหน่วยงานนำเสนออย่างเป็นทางการต่อผู้บังคับบัญชา และเมื่อตนนำไปพ๊อตไว้ในแผนที่ L7018 ซึ่งเป็นระวางแผนที่ที่ ตชด.ให้มา ทำให้พบว่าคนไทยทั้ง 7 คนยังอยู่ในประเทศไทย" และยังสรุปทิ้งท้าย "และผลของการพิสูจน์ทำให้หมู่บ้านหนองจาน ที่เคยเป็นที่ตั้งค่ายอพยพหรือศูนย์อพยพที่ปรากฏหลักฐานในแผนที่ L7017 และ L7018 ที่นายพนิชและคณะถูกจับไปนั้นก็ยังอยู่ในเขตประเทศไทยเช่นกัน"

ผมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับตชด.แล้ว พบว่านักวิชาการพันธมิตรคนดังกล่าวมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้ผิดพลาดเรื่อง
1) การพล็อตแผนที่คนละระวาง ทำให้มีความคลาดเคลื่อนของหลักเขต แล้วไปสรุปว่ามีคนย้ายหลักเขตแดน
2) ค่ายผู้อพยพ SITE II เนื่องจากไปสรุปว่าอยู่บ้านหนองจาน หลักเขตที่ 46 ทั้งที่อยู่ ตาพระยา หลักเขตที 29 นอกจากนี้ยังเข้าใจผิดคิดว่าบ้านหนองจานไทย เป็นค่ายอพยพเขมรเสรีที่ชื่อหนองจาน
3) เข้าใจว่าค่ายอพยพเขมรเสรีเป็นของ UNHCR และอ้างหลักฐานบ่อน้ำว่าขุดโดย UNHCR เลยสรุปว่าอยู่ในแผ่นดินไทย ทั้งๆที่ค่ายดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากโครงการUNBRO และ เป็นค่ายอพยพของเขมรเสรีในแผ่นดินกัมพูชา โดยค่ายดังกล่าวเป็นที่ซ่องสุมกำลังของทหารเขมรเสรีซึ่งมีอดีตนายกฯซอนซาน เป็นผู้นำ

ข้อเท็จจริง : ในวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา พล.ต.ต. ประพันธ์ จันทร์เอม ผบก.ตชด.ภาค 1 และคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม และรับฟังการบรรยายสรุป ณ บก.มว.ตชด. 1263 เพื่อติดตามสถานการณ์กรณีคนไทย 7 คนโดนทหารกัมพูชาจับตัว

ในการบรรยายสรุปนั้น ร.ต.ท. ธนธรณ์ ตามพร ผบ.มวฯ รรท.ผบ.ร้อย ฉก.ตชด. 4 บรรยายถึงสถานการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งตอบข้อซักถามกรณีคนไทยทั้ง 7 คนถูกทหารกัมพูชาจับตัว จากนั้นได้นำคณะฯเดินทางไปตรวจพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณพิกัด TA 519234

คำว่าพื้นที่เกิดเหตุนั้น คือบริเวณที่รถของคนไทยทั้ง 7 คนจอดบริเวณถนนศรีเพ็ญ ก่อนที่จะข้ามรั้วลวดหนาม ไม่ใช่เป็นบริเวณที่คนไทยถูกจับแต่อย่างใด ผมได้สอบถาม ผกก. ตชด.12 รวมถึงผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง ต่างยืนยันว่าไม่ใช่บริเวณที่ถูกจับกุมแต่อย่างใด และถ้านักวิชาการพันธมิตรคนนั้น จะเสียเวลาตรวจสอบข้อมูล โดยการดูคลิปจะเห็นชัดว่าคนไทยทั้ง 7 คนได้ก้าวข้ามรั้วลวดหนามและเดินไปจนถึงถนน k5 และเมื่อผมเอาพิกัดดังกล่าวมาพล็อตในแผนที่ L7018 และนำมาทาบบนภาพถ่ายดาวเทียม ก็จะเห็นชัดว่าพิกัดดังกล่าวอยู่บนถนนศรีเพ็ญ ก่อนถึงรั้วลวดหนาม

ผมมีความจำเป็นต้องอธิบาย เพื่อให้ประชาชนส่วนหนึ่งที่รับฟังข้อมูลและอาจหลงเชื่อ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ไม่มีเจตนาที่จะมาจับผิดใครแต่อย่างใด และผมหวังว่าการนำเสนอข้อมูลแต่ละอย่างควรผ่านการกลั่นกรอง โดยเฉพาะข้อมูลเรื่องชายแดนที่ความละเอียดอ่อนแบบนี้

เขียนโดย Go6 TV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน