แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

นิรโทษกรรมสากลรวบรวมชื่อเรียกร้องนายกฯ ยุติรุนแรงต่อผู้ชุมนุมโดยทันที

นิรโทษกรรมสากลรวบรวมชื่อเรียกร้องนายกฯ ยุติรุนแรงต่อผู้ชุมนุมโดยทันที

Sat, 2010-04-17 16:01

องค์กรนิรโทษกรรมสากลในสหรัฐอเมริกา ทำจดหมายเปิดผนึกรวมรวมรายชื่อผ่านทางเฟซบุ๊คถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการใช้กำลังอันปราศจากความจำเป็นใดๆ ต่อผู้ชุมนุมโดยทันที และสร้างความมั่นใจว่าการกระทำทั้งหลายของเจ้าหน้าที่ความมั่นคงได้ปฏิบัติตามมาตรฐานสากลในเรื่องของสิทธิมนุษยชน การบังคับใช้กฎหมาย และการใช้กำลัง

รายละเอียดจดหมายเปิดผนึก


ยุติความรุนแรงในประเทศไทย

ถึงอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

เราผู้มีรายชื่อแนบท้ายมีความเห็นว่า...

เราตกใจและเศร้าสลดใจต่อการสูญเสียชีวิตและการบาดเจ็บจากการทำลายล้างที่เกิดขึ้น ในช่วงระหว่างการปะทะระหว่างกองกำลังความมั่นคงของรัฐไทยกับสมาชิกเสื้อแดงภายใต้ชื่อแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปก.) เมื่อวันที่ 10 เมษายน

เราตกใจยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากมีการใช้น้ำฉีดใส่ผู้ชุมนุม กระสุนจริง แก๊สน้ำตา และการใช้ความรุนแรงในรูปแบบอื่นๆ ต่อผู้ประท้วงเสื้อแดง ที่เกิดขึ้นทั่วกรุงเทพ หลังจากวันที่มีการปะทะภาวะวิกฤติได้เพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ คำถามที่เกิดขึ้นก็คือความเป็นไปได้ว่าทั้งสองฝ่ายอาจใช้อาวุธ ดังนั้นความจำเป็นที่เร่งด่วนคือแนวทางการยุติปัญหาที่ปราศจากความรุนแรง สิ่งนี้เป็นหนทางเดียวที่จะไม่นำไปสู่ความหายนะจากการบาดเจ็บล้มตายของผู้คนในจำนวนมากขึ้น

ประเทศไทยอยู่ทางสองแพร่งที่อันตรายจะเกิดขึ้นได้อย่างฉับพลัน ทางหนึ่งคือประเทศไทยก้าวเข้าไปสู่การปราบปราบที่หนักหน่วงขึ้นไปอีก หรืออีกทางหนึ่งคือ ประเทศไทยก้าวไปสู่อนาคตที่เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ดังนั้นเราขอเรียกร้องให้คุณรีบหาโอกาสที่จะยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้นบนท้องถนน และนำไปสู่การจัดให้มีการเจรจาอย่างสันติ

ด้วยความจริงใจ

ผู้มีรายชื่อแนบท้าย

0000

เกี่ยวกับการลงรายชื่อเรียกร้อง:

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2010 กองกำลังความมั่นคงได้เริ่มใช้กำลังเข้าสลายผู้ประท้วงเสื้อแดงภายใต้แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จากรายงานต่างๆ ระบุว่ากองกำลังความมั่นคงใช้น้ำแรงดันสูง แก๊สน้ำตา กระสุนยาง และกระสุนจริงยิงเข้าใส่ผู้ประท้วง ผลก็คือ มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคนและมีผู้บาดเจ็บหลายร้อยคน

ความต้องการของผู้ลงชื่อเรียกร้อง:

-ยุติการใช้กำลังอันปราศจากความจำเป็นใดๆ ต่อผู้ชุมนุมโดยทันที

- สร้างความมั่นใจว่า การกระทำทั้งหลายของเจ้าหน้าที่ความมั่นคงได้ปฏิบัติตามมาตรฐานสากลในเรื่องของสิทธิมนุษยชน การบังคับใช้กฎหมาย และการใช้กำลัง

http://apps.facebook.com/causes/petitions/434?m=a4681d42&recruiter_id=6925358&ref=mf

http://www.amnestyusa.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน