แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2553

พาดหัวสื่อนอก จับตากรณีอภิสิทธิ์ปฏิเสธข้อเสนอผู้ชุมนุม

รวบรวมและเรียบเรียงโดย Jampoon
25
เมษายน 2553

สื่อนอกจับตาวิกฤตการเมืองไทย พร้อมใจพาดหัวหน้าแรกกรณีนายกไทยปฏิเสธข้อเสนอ นปช. โดยเนื้อหาในทิศทางเดียวกันคือ นายกรัฐมนตรีหรือรัฐบาลปฏิเสธข้อเรียกร้องหรือข้อเสนอออกจากวิกฤตการเมืองจากฝ่าย นปช. รอยเตอร์ระบุ นายกฯไทยปฏิเสธข้อเสนอสันติของผู้ชุมนุม เทเลกราฟฟันธงใกล้สงครามกลางเมืองเข้าไปทุกที

BBC พาดหัวว่า "
นายกฯ ไทยปฏิเสธข้อเสนอของผู้ชุมนุม" (Thailand PM rejects protesters' offer) โดยรายงานว่า นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปฏิเสธข้อเสนอของกลุ่มเสื้อแดง ที่เสนอขยายเวลาให้รัฐบาลยุบสภาภายใน 30 วัน จากเดิมที่เรียกร้องให้ยุบสภาภายในทันทีนอกจากนี้ยังได้เรียกร้องให้มีการสืบสวนเหตุปะทะเมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จากการรายงานของ BBC นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเขาไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าวเนื่องจากพวกเขาใช้ความรุนแรงและการคุกคาม ด้านแกนนำการชุมนุมกล่าวว่าพวกเขากลัวว่ารัฐบาลจะสลายการชุมนุม

ราเชล ฮาร์วีย์ ผู้สื่อข่าว BBC ในกรุงเทพฯ กล่าวว่าหนทางที่จะแก้ไขปัญหานี้อย่างสันติถูทำให้อายุสั้นลงไปเสียแล้ว และความตึงเครียดก็เพิ่มสูงขึ้นอีกทางด้าน Reuters ว่า "นายกฯ ไทยปฏิเสธข้อเสนอสันติของผู้ชุมนุม" (Thailand PM rejects protesters' peace offer) โดยรายงานว่ามีทหารจำนวนหลายพันนายถือปืน M-16 เฝ้าระวังเสื้อแดงอยู่ตามแยกต่าง ๆ กลุ่มสนับสนุนรัฐบาลมักจะมาชุมนุมอยู่นอกเขตแนวกั้นและจุดฉนวนให้เกิดการปะทะกันโดยการด่าทอและขว้างปาขวดน้ำกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย


France24 พาดหัวว่า "รัฐบาลปฏิเสธข้อเสนอประนีประนอมของเสื้อแดง" (Government rejects compromise offer from 'red shirt' protesters) โดยโปรยว่านายกรัฐมนตรีไทย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปฏิเสธข้อเสนอเชิงประนีประนอม ให้ยุบสภาภายใน 30 วัน เพื่อให้ประชาชนเลิกชุมนุม


NHK - อภิสิทธิ์ปฏิเสธข้อเรียกร้องแบบประนีประนอมของเสื้อแดง (Abhisit rejects compromise demand by red shirts)
Telegraph ของอังกฤษมีรายงานพาดหัวว่า "ประเทศไทยใกล้เข้าสู่สงครามกลางเมืองเข้าไปทุกที เมื่อนายกฯ ที่เกิดในอังกฤษปฏิเสธเจรจากับ 'เสื้อแดง' ผู้ขึ้งโกรธ" (Thailand is close to civil war as its British-born PM rejects deal with angry Red Shirts)

โดยในรายงานของ Telegraph ระบุว่า นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นชนชั้นสูงที่จบการศึกษาจากอ็อกฟอร์ด เข้าสู่ตำแหน่งโดยให้ความหวังว่าจะทำให้ความขัดแย้งทางการเมืองและฟื้นฟูประชาธิปไตย แต่ตอนนี้เขาต้องหลบอยู่หลังรั้วลวดหนามในค่ายทหาร

ไมเคิล เนลสัน นักรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ กล่าวถึง ศอฉ. ผ่าน Telegraph ว่า พวกเขาเป็นเพียงคนวงในรัฐบาลกลุ่มเล็ก ๆ พวกเขาถูกโดดเดี่ยวอยู่ภายในค่ายทหาร และก่อหลุมหลบภัยทางใจให้กับตนเอง พวกเขาได้ยินแต่เสียงของตัวพวกเขาเองเท่านั้น
Aljazeera สื่อตะวันออกกลางก็พาดหัวข่าวไปในทำนองเดียวกันว่า "นายกไทยปฏิเสธข้อเสนอของคนเสื้อแดง" (Thai PM rejects red shirts' offer) พร้อมกับให้รายละเอียดว่า นายกรัฐมนตรีไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ปฏิเสธข้อเสนอแบบปรานีประนอมจากกลุ่มผู้ประท้วงเสื้อแดงซึ่งได้ออกมาประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา

หลังการพาดหัวข่าวของสื่อต่างประเทศทั่วโลกจากเหตุการณ์นี้ คุณปิยบุตร แสงกนกกุล ได้วิเคราะห์ผลไว้ดังนี้ "นายกรัฐมนตรีปฏิเสธข้อเสนอของคนเสื้อแดง เป็นข่าวไปทั่วโลก สัญญาณของข่าวนี้ หมายความว่า อภิสิทธิ์เป็นคนที่ไม่ยอมเจรจาเอง เป็นคนพาเข้าสู่สถานการณ์ตึงเครียดเอง (ต่อไปนี้จะเป็นสเตตัสเกี่ยวกับอภิสิทธิ์ล้วนๆ)"

Posted by editor01 at 4/25/2010 01:32:00 หลังเที่ยง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน