แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

@สื่อ นอกชี้รัฐบาลอภิสิทธิ์ม่อยแล้ว BBC เย้ยรายวันม็อบ ชมพูน้อยเกินไปที่จะต้านแดง NYtimes บอกมาร์กไม่รู้จะบังคับกฎหมายได้อย่างไร@

@สื่อนอกชี้รัฐบาลอภิสิทธิ์ม่อยแล้ว BBC เย้ยรายวันม็อบชมพูน้อยเกินไปที่จะต้านแดง NYtimes บอกมาร์กไม่รู้จะบังคับกฎหมายได้อย่างไร@

รัฐบาลจะโกหกเรื่องศาลอย่างไร ก็ขอเชิญโกหกต่อไป หลอกกระบือเหลืองข้างน้อยของประเทศต่อไป แต่สำหรับนักกฎหมายแล้ว เขารู้ว่า วันนี้ รัฐบาลหน้าแหกอย่างยับเยิน ถึงกับต้องออกมาแก้ตัวทางทีวี จะโม้อะไร จะโกหกอย่างไร เชิญ เพราะตอนนี้คนไม่เชื่อข่าวรัฐบาลแล้ว ไม่งั้นนับวัน แดงไม่เต็มแผ่นดินแบบนี้
กลับมาที่ข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศวันนี้ ขอคัดเฉพาะสำนักข่าวใหญ่ๆ ล้วนออกมาในทางที่เป็นประโยชน์กับเสื้อแดง โดยเฉพาะ นสพ Newyork Times นสพ ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในสหรัฐฯ ยอมรับว่า การประท้วงเป็นผลจากความล้มเหลวของระบบรัฐสภานับตั้งแต่การโค่นล้มนายก ทักษิณโดยการรัฐประหารเมื่อปี 2549
Newyork Times ได้สัมภาษณ์นางสมัย ซึ่งมาจากชนบทมาร่วมชุมนุม นางสมัยมีรายได้จากการทำนาและกล้วยไม้ปีละ 300 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณหมื่นบาท เธอบอกว่าไม่ได้อิจฉาคนรวย แต่โกรธรัฐบาลที่ออกข่าวใส่ร้ายคนเสื้อแดงตลอดเวลา สื่อถูกคุมโดยรัฐบาล (ตรงกับที่ Christian Science Monitor รายงานไว้เลย-เสรีชน) นอกจากคนจนในชนบทแล้ว ยังมีคนรวยและคนชั้นกลางในกรุงเทพจำนวนมากร่วมประท้วงด้วย Newyork Times สัมภาษณ์คนหนึ่งจบ มธ ทำงานขายคอมพิวเตอร์ อีกคนเป็นนักเคมีจบจากจุฬาลงกรณ์
นอกจากนี้ ยังบอกว่า นายอภิสิทธิ์ บอกจะดำเนินการตามกฎหมาย และบังคับโทษจำคุกหนึ่งปีกับผู้ชุมนุม แต่ก็ไม่ได้บอกว่า จะบังคับกฎหมายได้อย่างไรให้ผู้ชุมนุมออกจากราชประสงค์ (ในเมื่อผู้ชุมนุมมีจำนวนหลายแสนคน-เสรีชน)
ที่มา http://www.nytimes.com/2010/04/05/world/asia/05iht-thai.html?ref=world

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงใน กรุงเทพมหานครที่ถูกยกระดับความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ว่า นักวิเคราะห์จำนวนมากยังมีความสงสัยว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะกล้าใช้กำลังจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ เพราะการตัดสินใจเช่นนั้นย่อมถือเป็นความเสี่ยงทางการเมืองต่อรัฐบาล ซึ่งหวังจะแสวงหาคะแนนนิยมนอกเขตกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในเขตภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีประชากรเป็นจำนวนเกินครึ่งหนึ่งของประเทศไทยและเป็นฐานคะแนนเสียง สำคัญของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
ส่วนสำนักข่าว CNN รายงานว่า ผู้ประท้วงกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. ได้ขัดขืนคำสั่งให้สลายการชุมนุมออกไปจากย่านศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ แต่รัฐบาลยืนยันว่าจะใช้วิธีการเจรจา แทนการใช้กำลังเพื่อให้คนเหล่านี้ปฏิบัติตาม ตำรวจได้ประเมินว่า มีสมาชิกกลุ่ม นปช. หรือ คนเสื้อแดงมากถึง 5 หมื่นคน(อ่านดีๆ ตำรวจประเมินนะครับ ของจริงสี่แสนเมื่อวันอาทิตย์-เสรีชน) ชุมนุมกันอยู่ที่สี่แยกราชประสงค์ ทำให้ศูนย์การค้าหรูหราหลายแห่งต้องปิดให้บริการ ปิดทางเข้าโรงแรมห้าดาว และกีดขวางการเข้าไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดปทุมวนาราม

ด้านสำนักข่าว BBC รายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงเดินหน้ารณรงค์โค่นอำนาจรัฐบาลต่อไป ด้วยการไม่ยอมรับเส้นตายที่ให้ยุติการชุมนุมกลางกรุงเทพฯ และยึดพื้นที่ย่านการค้าที่เป็นหัวใจสำคัญของเมืองหลวง เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยุบสภาและจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว
ราเชล ฮาร์วีย์ ผู้สื่อข่าวของ BBC รายงานว่า ไม่มีสัญญาณที่บ่งชี้ว่าผู้ประท้วงจะสลายการชุมนุมและไม่เห็นกองกำลังรักษา ความมั่นคง ขณะที่บรรยากาศทั่วไปยังคงสงบเรียบร้อย ส่วนการออกไปแสดงพลังของนักธุรกิจ , นักวิชาการ และประชาชนจากภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่ใส่เสื้อสีชมพูเป็นสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องให้ยุติวิกฤติการเมืองและสนับสนุนรัฐบาลให้ทำหน้าที่ต่อไป นั้นเทียบไม่ได้กับจำนวนของคนเสื้อแดง ที่สนับสนุน พตท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ปัจจุบันยังคงหลบหนีคดีอยู่ในต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน