แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2553

เอ็ม 79 ที่สีลม หยุดการใช้ ""ม็อบชนม็อบ" ได้อย่างสิ้นเชิง

ลูกชาวนาไทย

"ม็อบชนม็อบ" จบลงพร้อมกับ เอ็ม 79 ที่สีลม

หากไม่มีระเบิดเมื่อคืนนี้ ก็คงมียุทธการ "ม็อบชนม็อบ" เกิดขึ้นอีก จากฝ่ายอำมาตย์ ระเบิดลูกนั้นจึงหยุดได้เป็นอย่างดี เหมือนกับ เอ็ม 79 ที่ "หยุด" การสลายม็อบของ พล.ต.วลิต โรจนภักดี อย่างได้ผล ไม่อย่างนั้นคงมีการจัดม็อบมาตีกันให้วุ่นวายไปทั่ว ประเทศอีก

เลยโดนหยุดด้วย เอ็ม 79 เข้าทำนอง เสียส่วนน้อยเพื่อสงวนส่วนใหญ่เอาไว้

สงครามคงต้องดำเนินต่อไป จนกว่าจะหมดพลังของมันแหละครับ

สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่า "วันเสียงปืนแตก" คือวันที่ 10 เมษายน 2553 หลังจากนั้น การต่อสู้ได้พัฒนาเข้าสู่ขั้นตอนของสงครามกลางเมืองเรียบร้อยแล้ว ความอดทนอดกลั้นของแต่ละฝ่ายมีน้อยลง และพร้อมที่จะตอบโต้เป้าหมายใดๆ ที่ "คุกคามได้ทันที"

ตอนนี้การเรียกร้องให้ "สงบ สันติ อหิงสา" คงยากที่จะได้รับการปฎิบัติในระดับผู้ปฎิบัติของทั้งสองฝ่าย

แรงมาก็คงแรงไป ไม่มีปัญหาอะไร

การระเบิดที่สีลม ไม่ว่าจะมาจากฝ่ายใด มันคงยังไม่จบแน่นอน

แต่การระเบิดที่ "สีลม" อย่างน้อยก็สามารถหยุดแนวคิด "ม็อบชนม็อบ" ได้เป็นอย่างดี

บางคนกลัวว่ารัฐบาลจะให้ "ประเด็นนี้สลายม็อบ" ผมไม่แคร์ตรงนั้น เพราะรัฐบาลมันใช้ข้ออ้างอะไรก็ได้ในการสลายม็อบ ไม่จำเป็นต้องไปแคร์แต่อย่างใด

ในการสงคราม "เราทำได้แต่เพียง" ป้องกันตนเองไม่ให้แพ้ หรือถูกโจมตีได้ง่ายๆ เท่านั้น อย่าไปสนใจว่า "ศัตรูจะเข้าตี" หรือไม่ หรือจะให้ข้ออ้างใด "เข้าตี" ศัตรูเขาจะเข้าตี เมื่อเขาพร้อม ก็แค่นั้น แต่หากเราพร้อม "พวกเขาก็เข้าตีไม่สำเร็จ"

แนวคิด "ม็อบชนม็อบ "จบไปแล้วพร้อมกับระเบิดที่สีลม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน