แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

สรุปสถานการณ์การเมืองวันที่ 17 เม.ย. 2552

สรุปสถานการณ์การเมืองวันที่ 17 เม.ย. 2552

Sat, 2010-04-17 22:38

แดงเตรียมร้องยูเอ็น-ฮิวแมนไรท์วอทช์, มาร์คนั่งฮ. ไปหัวหินพักผ่อนกับครอบครัว, นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติรับ ปชป. แพ้ทางการเมืองแล้วอย่างสิ้นเชิง แนะเลิกไล่ล่าแม้วหวั่นบ้านเมืองลุกเป็นไฟ, ครม. เตรียมประชุมวันอังคาร ไม่เปิดเผยสถานที่ หวั่นแดงฮือไล่

นายกนั่งแบลกฮอว์คไปหัวหินพักผ่อนกับครอบครัว
เวลา 18.44 น. เว็บไซต์เนชั่นออนไลน์รายรายงานว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ (17 เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) โดยเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ค ไปยัง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว และมีกำหนดเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 18 เม.ย.นี้ โดยไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่จุดใด เพราะขณะที่เฮลิคอปเตอร์จะบินออกจากจุดจอดที่สนามหญ้าด้านหลังอาคารศูนย์บัญชาการใน ร. 11 รอ. มีเพียงเจ้าหน้าที่ทหารประจำเครื่องเท่านั้น โดยไม่ปรากฏตัวนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เป็นเวลา 7 วันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ยอมรับ แพ้ทางการเมืองแล้ว เสนอรัฐบาลเลิกไล่ล่าทักษิณ
มติชนออนไลน์รายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า "สถานการณ์ปัจจุบันถือว่าเราพ่ายแพ้ทางการเมืองอย่างสิ้นเชิง เพราะรัฐบาลมัวแต่แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ไม่ยอมแก้ปัญหาการเมือง จนทำให้คนเสื้อแดงโตได้ขนาดนี้ ที่สำคัญควรเลิกพยายามจับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯมาลงโทษได้แล้ว เพราะถึงจับมาได้จริงจะเอาไปขังไว้ที่ไหน บ้านเมืองอาจลุกเป็นไฟมากกว่านี้ สิ่งที่รัฐบาลทำผิดพลาดที่สุดคือการขีดเส้นว่าจะยุบสภาใน 9 เดือน ทำให้ข้าราชการ 90% ใส่เกียร์ว่างหมด เพราะประเมินว่าเลือกตั้งครั้งหน้าคนเสื้อแดงจะชนะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ก็อยากเกษียณอย่างสง่างาม พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการ ผบ.ตร.ยิ่งกว่าเกียร์ว่าง เพราะใส่ทั้งจาระบีกับน้ำมันหล่อลื่น วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ต้องมาประเมินว่าอยู่ต่อไปแล้วดีไหม ถ้าอยู่นานแล้วไม่เป็นผลดี สับสวิตช์ทันทีเลยน่าจะดีกว่า ยิ่งมีคดียุบพรรคจ่อคอหอย ยิ่งทำให้บรรดา ส.ส.หวั่นไหว เชื่อว่าถ้าพรรคถูกยุบจะเกิดเหตุเลือดไหลครั้งใหญ่ เพราะ ส.ส.บางส่วนหวังเอาตัวรอด ส่วนตัวเห็นว่าที่ทุกอย่างวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้ นายกฯตัดสินใจพลาดหลายหน เพราะบรรดาคนข้างกายที่ไม่รู้ว่าเป็นสายเหยี่ยวหรือสายพิราบ หรือเป็นเป็นทั้งเหยี่ยวและพิราบในคนคนเดียวกัน ถึงได้ออกมาพิกลพิการไปหมด สำหรับท่าทีพรรคร่วมต่อการแก้ปัญหาตอนนี้ ตนขออนุโมทนาสาธุ เพราะไม่เคยคาดหวังอยู่แล้ว โดยขณะนี้เริ่มมีเสียงเรียกร้องที่น่ากลัวอยากได้อัศวินขี่ม้าขาวนอกระบบ ที่มีบุคลิกอย่างจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ให้มาช่วยแก้ปัญหา"

ส.ส. ปชป. แบะท่าพร้อมเจรจา วอนแดงอย่าเอาแต่ใจ
มติชนออนไลน์รายงานด้วยว่า นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งใน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักรับรองในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) เมื่อเย็นวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา เปิดเผยว่า การเข้าพบครั้งนี้ ทำให้ ส.ส.มีกำลังใจดีขึ้นมาก เพราะนายกฯมีกำลังใจสูง เข้มแข็ง มุ่งมั่นแก้ปัญหา และได้รับข้อเสนอที่ ส.ส.เสนอไป ทั้งนี้ นายกฯเป็นห่วงว่าการแก้ปัญหาจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดการสูญเสีย แต่จำเป็นต้องมีการขอคืนพื้นที่และให้ประเทศปกครองโดยนิติรัฐ

นายนครกล่าวว่า ในการพูดคุยได้สรุปข้อเสนอของเพื่อน ส.ส. 6-7 ประเด็น ดังนี้ 1.ส.ส.เห็นว่าจำเป็นต้องวิเคราะห์ถึงจุดอ่อน ที่ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเกิดความเข้มแข็งมากขึ้น จนปัญหาลุกลามใหญ่โต ซึ่งมองว่าความผิดอยู่ที่การบริหารจัดการ 2.การที่นายกฯระบุว่ามีผู้ก่อการร้ายแฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุม ส.ส.เห็นว่าจำเป็นต้องแยกปลาออกจากน้ำโดยละมุนละม่อม ซึ่งนายกฯก็เห็นด้วย 3.ควรเปิดเวทีให้กับผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่มีประสบการณ์เข้าร่วมแสดงความเห็นในการหาทางออกให้กับประเทศ โดยตนได้ประสานในเชิงลึกกับทั้งตัวแทนภาคประชาชน อดีตรัฐมนตรี อดีตแม่ทัพนายกอง และอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคง นอกจากนี้ นายกฯมอบหมายให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ ช่วยประสานผู้มีบารมีในส่วนอื่นๆ เข้าร่วม คาดว่าจะมีการตั้งเป็นคณะที่ปรึกษาเฉพาะกิจในเร็วๆ นี้ เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ

4.ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลควรที่จะมีส่วนเข้าร่วมแก้ปัญหา โดยไม่มีการแบ่งแยกว่าตัวเองมาจากพรรคไหน ทำเป็นยุทธศาสตร์ให้ทุกคนร่วมแก้วิกฤตประเทศ 5.ต้องยอมรับว่าฝ่ายการเมืองเชี่ยวชาญทางการเมือง แต่ไม่เชี่ยวชาญทางยุทธวิธี เพราะฉะนั้นต้องอาศัยคนที่รู้จริง มีความศักดิ์สิทธิ์ในการออกมาดำเนินการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการนำไปสู่คำสั่งที่ให้ ผบ.ทบ.เข้ามาแก้ปัญหาเรื่องผู้ก่อการร้ายแฝงตัวในผู้ชุมนุม และ 6.นายกฯไม่ควรที่จะไปต่อความยาวสาวความยืดในเรื่องหยุมหยิม ควรพูดแต่เรื่องที่มีสาระ นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงแนวทางสันติวิธี เรื่องนี้นายอภิสิทธิ์เสนอมาว่า รัฐบาลพร้อมแต่อยากให้ผู้ชุมนุมได้รับข้อเสนอด้วย เพื่อจะได้ตั้งวงเจรจา ไม่ใช่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเอาแต่ใจอย่างเดียว โดยพร้อมเจรจาเรื่องความเหลี่ยมล้ำทางเศรษฐกิจ แต่ต้องเป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาว

ครม. ประชุมวันอังคาร ไม่แจ้งสถานที่ หวั่นแดงตามไล่
เว็บไซต์มติชนออนไลน์รายงานโยอ้างแหล่งข่าวว่าจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประจำสัปดาห์ในวันอังคารที่ 20 เมษายนนี้ตามปกติ โดยเลขาธิการ ครม.จัดส่งวาระการประชุมไปยังรัฐมนตรีทุกคนเรียบร้อยแล้ว แต่ขณะนี้รัฐบาลยังไม่กำหนดสถานที่ประชุม ซึ่งในวันที่ 19 เมษายน จะแจ้งสถานที่อีกให้กับรัฐมนตรีรับทราบ เนื่องจากหากแจ้งล่วงหน้าเกรงว่าผู้ชุมนุมเสื้อแดงอาจจะเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ที่มีการประชุม ครม.ได้

หมอเหวงเตรียมยื่นหนังสือเชิญ ฮิวแมนไรท์ วอทช์ และยูเอ็นสังเกตการณ์และตรวจสอบเหตุการณ์ 10 เม.ย.ด้านเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานเมื่อเวลา 18.50 น. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ขึ้นเวทีแยกราชประสงค์ ปราศรัยกับผูุ้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงว่า การต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดงต่อไปนี้ จะเพิ่มมาตราการ 3 มาตราการ โดย 1. จะทำหนังสือเพื่อเชิญองค์กรฮิวแมน ไรท์ วอทซ์ ประจำอาเซียน และประจำประเทศไทย เพื่อเข้ามาสังเกตการณ์และตรวจสอบเหตุการณ์การสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา 2. จะทำหนังสือไปยังสำนักงานข้าหลวงใหญ่สหประชาชาติ เพื่อส่งตัวแทนมาสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง และ 3. จะทำหนังสือประสานไปถึงสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อขอให้พิจารณาส่งทหารประจำสหประชาชาติเข้ามารักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุม

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

เชิญฮิวแมน-ยูเอ็น แดงพึ่งสากล สังเกตการณ์ม็อบ

"นิพิฏฐ์"ยุเลิกล่า"แม้ว"หวั่นชาติลุกเป็นไฟไม่มีที่ขัง "มาร์ค"เข้มแข็งพร้อมเปิดเจรจาขอแดงอย่าเอาแต่ใจ

"อภิสิทธิ์" ขึ้น ฮ.ดอดพักผ่อนหัวหินกับครอบครัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน