แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554

Piangdin Rakthai วิจารณ์ Flash mob แบบ บก ลายจุด

ขอปรบมือให้กับการเคลื่อนไหวแบบนี้ครับ แย็บเข้าจมูก กระบอกตา บ้องหู นวดไปเรื่อย ๆ รอวันรุกฆาติ ทำแบบนี้ ถูก ประหยัด คมเข้าประเด็น และปลอดภัยครับ
กิ๊บเก๋พาเที่ยว ไปดูกลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ไปยืนตะโกน ที่หน้า DSI ว่า "ข้าราชการต้องรับใช้ประชาชน" เพื่อเตือนสติเหล่าข้าราชการ 04/03/2554

ข้าราชการต้องรับใช้ ปชช

http://www.youtube.com/watch?v=zEGEkRSRR78
Piangdin Rakthai
วันหลังไปราบสิบเอ็ด แล้วก็ที่ดัง ๆ อีกหลายที่ด้วยนะครับ
Siri Nin
คิวต่อไป นิด้า เหมาะสุดคะ เพราะเป็นสถานที่ที่ต้องผลิตบุคลากร แต่ตัวผู้สอน .เลวเข้าไปในสันดาน.ถ้าปล่อยให้ถ่ายทอดแนวคิดและออกมาชี้นำสังคมแบบผิดๆๆ
Piangdin Rakthai
เข้าท่าครับ คุณ Siri ใครมีความคิดดี ๆ ก็เอาไปแปะให้ บก. รับรู้หน่อยก็ดีนะครับ และอยากให้กิจกรรมอย่างนี้มีทุก ๆ จังหวัดครับ มันได้ผลดีกว่าโฆษณาน่าเบื่อบนหน้าจอโทรทัศน์เสียอีกครับ อ้อ ทีวีและหนังสือพิมพ์เลว ๆ ก็ควรโดนด้วยเช่นกันครับ flash mobs คงระบาดไทยอีกเป็นแน่ ไม่แพ้วันอาทิตย์สีแดงด้วย
Nui Boonparn
เห็นด้วยกับคุณ Siri Nin และ อาจารย์เพียงดินค่ะ ดาวกระจายทุกที่ ที่คนชั่วมันกำลังสร้างเครือข่ายขยายความเลว
Piangdin Rakthai
ต้องคิดวลีเด็ด ๆ แบบนี้เยอะ ๆ แล้วระบาดไปให้ทั่วแผ่นดินครับ คุณ Yoklada
Yoklada Yager Surachai
ดีจังกิจกรรมแบบนี้ไม่ต้องเสียเงินและได้ประโยชน์มหาศาลที่สำคัญไม่มีใครพาไปกราบหมาด้วย

Piangdin Rakthai

ฮิ ๆ ในแง่ความคุ้ม กิจกรรมแบบนี้แหละได้ผลชงัดนัก หากอยากจุดประเด็นใด ก็เข้าไปทำตรงที่จุดที่มีกลุ่มเป้าหมายอยู่ ดูนี่หรือยังครับ คุณ Yoklada และพี่น้อง...

Michael Jackson Flashmob

http://www.youtube.com/watch?v=Of7_2wF8DEI

อยากเข้าถึงวัยรุ่นและนักช็อป ไปทำแถวสยามหรือตามห้างได้เลยนะครับ ฮิ ๆ

Piangdin Rakthai
อุ้ย ว่าจะแปะลิ้งค์อันนี้ครับ

Michael Jackson Beat It: Flash mob @ Sergels Torg, Stockholm

http://www.youtube.com/watch?v=V3dh0HcnBnw
Piangdin Rakthai
คุณ Yoklada ครับ เคยเห็นที่เด็ด ๆ กว่านี้อีกครับ แต่ไม่ได้มีเวลาไล่ดู flash mobs เขาทำกันมานานแล้ว แต่ไม่ค่อยออกไปเชิงการเมืองเท่าไหร่ เมืองไทยเราน่าจะเหมาะมาก ๆ ครับ
Kruram Ssk
คุณสมศักดิ์ น่าจะทำหนังซักเรื่องดี ๆ เพื่อคนเสื้อแดงนะ คิดว่าแกน่าจะเป็นผู้กำกับได้ แล้วนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้พี่น้องผู้เสียหายจากการสลายการชุมชุม
Piangdin Rakthai
เข้าท่าครับ คุณ Kruram ถือว่าเป็นยุทธวิธีที่ก้าวไปสู้ละครและหนังเสริมทัศนะโบราณได้น่าจะดีทีเดียวครับ
Kruram Ssk
อีกอย่างจะได้รู้ไปว่าคนเสื้อแดงที่ไม่ได้เคลื่อนไหวสนับสนุน แล้วมาช่วยด้วยการดูหนังดี ๆ สักเรื่อง กี่คน และรายได้จะมากแค่ไหน กลัวแต่ไม่มีโรงให้ฉายเท่านั้น
Piangdin Rakthai
เป็นความคิดที่ดีจริง ๆ ครับ คุณ Kruram หากคิดดีทำดี เรียกว่า win win หลายด้านเลยล่ะครับ

Sudarat Isbell

แดง ทุกกลุ่มช่วยกัน แบบนี้ สร้างสรรค์ ไปทุกแห่งหนในแผ่นดิน แล้ววัน ที่ต้องนัดกันแสดงพลัง พร้อม กับ นปช... รวมกันให้หมดเต็มประเทศทุกจังหวัดอำเภอ มันคงอกกลัดหนอง ขึ้นเรื่อยๆ

Piangdin Rakthai
บก. ลายจุด หากอยากสร้างคุณูปการและความปลอดภัยให้ตัวเอง ต้องสร้างเครือข่ายให้มีคนอย่าง บก. ระบาดไปทุกจุด อย่าออกหน้าคนเดียว ต่อไปก็จะมีคนจับจุดไม่ได้ เพราะมันกลายเป็นสัญลักษณ์ ที่มีคนออกมาเคลื่อนไหวแทน โดยที่ บก. อยู่เบื้องหลังหรือแม้แต่ติดคุก (อย่างคุณสุรชัย) แนวทางการเคลื่อนไหวก็ไม่มีหยุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน