แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

"แดงสยาม"ได้ฤกษ์เปิดบ้าน คนร่วมงาน 300 - "สุรชัย"ทำนายไม่มีเลือกตั้ง ลั่นประเทศต้องเปลี่ยนแปลง

ภาพประกอบข่าวโดย สหายเดียร์

มติชนออนไลน์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม กลุ่มแดงสยามนำโดยนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ นายจีรปาน ศรีเนียม นายชัยนรินทร์ กุหลายอ่ำ และนายพลท เฉลิมแสน ได้เปิดที่ทำการบ้านแดงสยาม ที่บ้านเลขที่ 87/2 ซอยกรุงเทพฯนนท์ 14 อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยมีผู้สนับสนุนเข้าร่วมประมาณ 300 คน

นายสุรชัยกล่าวว่า กลุ่มแดงสยามประเมินว่า ไม่น่าจะมีการเลือกตั้ง เราตั้งเป็นคำถามกับคนที่หวังว่าจะมีการเลือกตั้ง ตอนนี้เชื่อหรือไม่ว่ารัฐบาลไม่ได้มีอำนาจที่แท้จริง แต่มีคนที่เป็นผู้อำนวยการกำกับการแสดงอยู่ หากมีการเลือกตั้งก็เชื่อหรือว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะ แต่จะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่นั้น เป็นไปไม่ได้ การเมืองวันนี้ไม่น่าจะ จบลงด้วยการเลือกตั้ง น่าจะจบลงด้วยรัฐบาลปรองดองแห่งชาติ โดยไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง จากนั้นจะมีกฎหมายนิรโทษกรรมแบบล้างไพ่ทุกฝ่าย เพราะวันนี้ทุกฝ่ายมีปัญหาหมด คุณทักษิณ (ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) มีปัญหา เสื้อแดงก็มีปัญหา ประชาธิปัตย์เองก็มีปัญหาจะถูกยุบพรรค เสื้อเหลืองเองก็มีปัญหา ถ้ามีการนิรโทษกรรมทุกฝ่ายก็มีความสุขหมด เสื้อแดงก็จะลุกขึ้นมาจากใต้ดิน คุณทักษิณก็ได้กลับบ้าน ประชาธิปัตย์ก็พ้นทุกข์ แกนนำเสื้อแดงก็ได้ออกจากคุก น่าจะออกมาในรูปนี้


ย้ำแนวทาง "3ไม่"เน้นให้การศึกษา

นายสุรชัยกล่าวว่า วันนี้เราต้องเปลี่ยนแปลง แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เราเป็นคนกำหนด แต่ต้องเป็นคนชั้นที่มีอำนาจในการปกครองที่ต้องลดความได้เปรียบลงมา ทำให้ช่องว่างทางสังคมลดลง แดงสยามไม่ได้มุ่งหวังที่แพ้ชนะ แต่มุ่งให้สังคมพัฒนาไปข้างหน้าโดยยึดหลัก 3 ไม่ คือ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่รุนแรง ไม่ใช้วาจาที่หยาบคาย

"วันนี้ประเทศไทยต้องการการเปลี่ยนแปลงไหม ถ้าเปลี่ยนแปลงต้องปฏิวัติ ไม่ใช่ปฏิรูป ปฏิรูปคือปฏิสังขรณ์ คงไว้เดิม ถ้ายอมรับการเปลี่ยนแปลงต้องยอมรับการปฏิวัติ ปฏิวัติคือปฏิวัติประชาธิปไตยเสรีนิยม ไม่ใช่ปฏิวัติแบบเหมา แบบมาร์กซ์ ไม่ใช่ปฏิวัติแบบโค่นล้ม คือปฏิวัติเหมือนอังกฤษ เหมือนญี่ปุ่น วันนี้เราจะต้องสร้างอำนาจต่อรองให้ฝ่ายประชาชน เรียกร้องให้คนชั้นสูงลดความได้เปรียบ ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญหมวด 3 ศึกษารัฐธรรมนูญแบบญี่ปุ่นที่ไม่มีปัญหา ปัญหาทุกวันนี้เพราะมีกลุ่มคนดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาเป็นเครื่องมือ แสวงหาประโยชน์และอำนาจ นี่จึงไม่ใช่ล้มเจ้า นี่แหละปกป้อง พวกที่หาประโยชน์ต่อต้านทักษิณ พวกนี้ดึงเจ้าลงมาหาประโยชน์หรือเปล่า ต้องประณามกลุ่มนี้ ไม่ใช่ประณามพวกเรา"

นายสุรชัยกล่าวอีกว่า กลุ่มแดงสยามจะเน้นให้การศึกษาแก่ประชาชนเพื่อสร้างอำนาจต่อรอง คนเสื้อแดงก็ต้องเป็นคนเสื้อแดงที่เข้าใจ ไม่ใช่แค่ไปถือตีนตบหรือเคลื่อนไหวแบบไม่ชนะไม่เลิก เพราะเราไม่ได้จะเปลี่ยนรัฐบาล แต่จะเปลี่ยนโครงสร้าง ต้องเน้นให้การศึกษายกระดับจิตสำนึกในสังคม เราเชื่อว่าคนชั้นสูงก็ต้องรู้ว่ามีวิกฤตศรัทธาในชนชั้นของเขาเหมือนกัน เขาก็ต้องการเปลี่ยนแปลง


















ภาพโดย facebook คุณสหายเดียร์

http://www.democraticthai.co.cc/


ภาพทั้งหมด>>>http://picasaweb.google.com/113899017616012579558/140853#











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน