แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

"สรรเสริญ" พบอัยการขอเป็นทนายแก้ต่างคดี "สุธาชัย" ฟ้องหมิ่นประมาทว่าอยู่ในเครือข่ายล้มเจ้า

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. เข้าพบพนักงานอัยการ ชี้แจงคดีที่ถูก นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ ยื่นฟ้องฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบและหมิ่นประมาท กรณีอ้างว่านายสุธาชัยอยู่ในกลุ่มเครือข่ายที่มีพฤติการณ์จาบจ้วงล้มล้าง สถาบันพระมหากษัตริย์

18 ส.ค. 53 - พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เข้าพบพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 1 เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในคดีที่ถูก นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และหมิ่นประมาท กรณีที่พ.อ.สรรเสริญแถลงข่าว อ้างว่านายสุธาชัยอยู่ในกลุ่มเครือข่ายที่มีพฤติการณ์จาบจ้วงล้มล้างสถาบัน พระมหากษัตริย์ ซึ่งคดีอยู่ในชั้นการไต่สวนมูลฟ้องและตรวจความพร้อมคู่ความของศาลอาญา โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พร้อมชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับแผ่นพับและใบปลิวที่นำมาแถลงข่าว

ภายหลัง พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ตนมาชี้แจงเรื่องที่ถูก นายสุธาชัย ฟ้อง เป็นจำเลยร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งคดีไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่การที่มาพบพนักงานอัยการก็เพื่อให้พนักงานอัยการซึ่งเป็นผู้แก่ต่างคดี ให้นายกรัฐมนตรี รองนายกฯ และตน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่องค์กรของรัฐ เชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม

สำหรับคดีนี้ นายสุธาชัยได้ยื่นฟ้อง นายอภิสิทธิ์ นายกฯ ,นายสุเทพ รองนายกฯ และ พ.อ.สรรเสริญ โฆษก ศอฉ. ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 , 157 กรณีมื่อวันที่ 27 -28 เม.ย. 53 ได้มีการจัดทำแผ่นใบปลิวโฆษณา แสดงแผนผังของ ศอฉ. แสดงเครือข่ายกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์จาบจ้วงและร่วมกันดำเนินการล้มล้าง สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งมีชื่อโจทก์เป็นบุคคลหนึ่งในเครือข่ายขบวนการดังกล่าวด้วย และแจกจ่ายให้กับผู้สื่อข่าว และสื่อมวลชน โดยศาลนัดไต่สวนและตรวจความพร้อมของคู่ความในวันที่ 23 ส.ค. นี้ เวลา 09.00 น.

ที่มาข่าว:
สรรเสริญเข้าพบอัยการขอเป็นทนายแก้ต่างคดีอ.จุฬาฟ้องหมิ่นฯ (เนชั่นทันข่าว, 18-2-8-2553)
http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=463694&lang=T&cat=

https://www.suresome.com/proxy/nph-secure/00A/http/www.prachatai3.info

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน