แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แถลงการณ์
ศูนย์ประสานงานกลาง นปช. แดงเชียงใหม่
“ วันที่ 26 ส.ค. เป็นวันสองมาตรฐานแห่งชาติ ”

วันที่ 26 ส.ค. ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในวันนี้เมื่อสองปีที่แล้ว วันที่ 26 ส.ค. 2551 กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้บุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ทำเนียบรัฐบาลและสถานที่ราชการหลายแห่ง สร้างความเสียหายจนประเมินค่าไม่ได้ ความเสียหายที่ร้ายแรงเหล่านี้ นำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกอย่างรุนแรง จนนำมาสู่ปัญหาสองมาตรฐานของสังคมไทย และเป็นเหตุนำไปสู่การเคลื่อนไหวต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดง จนในที่สุดจบที่โศกนาฏกรรมการสังหารหมู่ ที่สี่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 19 พ.ค. 2553

จนถึงทุกวันนี้การดำเนินคดีต่อกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีความคืบหน้า แต่กลับถูกปกปิด ไม่มีการดำเนินคดีใดๆ และยังมีการเตะถ่วงคดีต่างๆ โดยการโอนเข้าไปที่กรมสอบ สวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ที่เห็นแล้วว่ามีพฤติกรรมเลือกข้าง มีอคติ และรับใช้ทางการเมืองมากกว่าการดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม บรรดาแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยังแสดงบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมทั้งเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรฯไปชุมนุมหน้ากองทัพภาค 1 กดดันให้รัฐบาลผลักดันชาวกัมพูชาตลอดแนวชายแดนไทยและเรียกร้องให้ยกเลิกเอ็ม โอยู 43 ทั้งที่รัฐบาลยังประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่

แตกต่างจากการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าและราชประสงค์ ที่ต่อมามีการจับกุมดำเนินคดีแกนนำ นปช. 25 คน และไล่จับแกนนำอื่นๆกว่า 400 คน ทั้งที่หลายคนเป็นความผิดเล็กน้อย เช่น ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ศาลสั่งลงโทษสถานหนักให้จำคุกทันที ส่วนความผิดของกลุ่มพันธมิตรฯ ในข้อหาพยายามฆ่าตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ ศาลลงโทษสถานเบารอลงอาญา ถือว่าสองมาตรฐาน กลายเป็นความอัปยศในแผ่นดินไทย นำมาซึ่งความรุนแรงในสังคมไทยและสร้างความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนคนไทย ทั่วทั้งประเทศ

ดังนั้นจึงถือได้ว่า “ วันที่ 26 ส.ค. เป็นวันสองมาตรฐานแห่งชาติ ” เพราะเป็นวันแห่งต้นกำเนิดความขัดแย้งของสังคมไทย จนนำมาสู่ความยุติธรรมอำมหิตในสังคมไทยตอนนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ได้ประกาศจะสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย แต่การกระทำที่ผ่านมานอกจากโวหารที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ การกระทำและสั่งการบางเรื่องยังขัดกับคำพูด อย่างเช่นการไล่ล่าจับกุมแกนนำ นปช. แต่กลับไปขึ้นเวทีของกลุ่มพันธมิตรในการชุมนุมที่ขัดกับ พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งก็คือการไปเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนั่นเอง

เราจึงเห็นพ้องต้องกันว่า หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่จะอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยที่แท้จริง ต้องการสร้างความปรองดองสมานฉันท์อย่างแท้จริง จะต้องใช้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสนับสนุนสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม ขจัดการใช้กฎหมายอย่างสองมาตรฐานให้หมดไปจากสังคมไทย นำผู้กระทำความผิดทุกคนเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและพิพากษาอย่างยุติธรรมเท่า เทียมกัน ไม่ใช้อารมณ์แค้นเคืองส่วนตัวตั้งข้อหาต่อฝ่ายตรงข้ามอย่างไม่ยุติธรรม หากจะปล่อยให้กลุ่มพันธมิตรที่กระทำความผิดมีโอกาสต่อสู้ข้อกล่าวหาอยู่ภาย นอกที่กุม​ขัง ก็ต้องให้โอกาสต่อกลุ่ม นปช.โดยปล่อยตัวออกไปต่อสู่ข้างนอก และหากยังจะกุมขังกลุ่ม นปช.อยู่ในคุกตะราง ก็ต้องเร่งดำเนินการกับคดีของกลุ่มพันธมิตรให้พวกเขาไปต่อสู้กับข้อกล่าวหา อยู่ในคุก​ตะรางเฉกเช่นกัน

การจะนำพาประเทศชาติไปสู่ความรุ่งเรืองสงบสุข เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีโดยตรง การสร้างความยุติธรรมที่เท่าเทียมจะนำไปสู่ความรุ่งเรืองสงบสุขนั้น การเป็นนายกรัฐมนตรีต้องเป็นเพื่อประชาชนทุกหมู่เหล่า หากจะเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อกลุ่มพันธมิตรเท่านั้น ประชาชนคนไทยเรา ขอให้ท่านลาออกไปจากตำแหน่งที่ทรงคุณค่า ที่ต้องมีวุฒิภาวะ มีคุณธรรมนี้ อย่าได้สร้างเวรสร้างกรรมให้ประชาชนและประเทศชาติต่อไปอีกเลย

ชาวเชียงใหม่ผู้รักความเป็นธรรม และรักประชาธิปไตย

http://www.internetfreedom.us/showthread.php?tid=5072

http://www.internetfreedom.us/showthread.php?tid=5098




Credit : Dang Konthaiuk

[ภาพ: dscf0232.jpg]
[ภาพ: dscf0233.jpg]

[ภาพ: dscf0238.jpg]

[ภาพ: dscf0239.jpg]

[ภาพ: dscf0245.jpg]

[ภาพ: dscf0246.jpg]

[ภาพ: dscf0249.jpg]

[ภาพ: dscf0258.jpg]

[ภาพ: dscf0261.jpg]

[ภาพ: dscf0269.jpg]

[ภาพ: dscf0271.jpg]

[ภาพ: dscf0276.jpg]

[ภาพ: dscf0280.jpg]

[ภาพ: dscf0284.jpg]

[ภาพ: dscf0286.jpg]

[ภาพ: dscf0287.jpg]

[ภาพ: dscf0295.jpg]

[ภาพ: dscf0299.jpg]

[ภาพ: dscf0301.jpg]

[ภาพ: dscf0310.jpg]

[ภาพ: dscf0318.jpg]
[ภาพ: img_7460_resize.jpg]
ประมาณ9 โมงเช้าพวกเรารวมตัวกันที่ สวนหลวง ร9 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศาลากลางนัก แล้วก็เคลื่อนพลไปยังศาลากลางประมาณ 10 .30 น ซึ่งก็มีนายตำรวจเพียบ ๆๆๆ จริงๆ ผับผ่าเหอะ เอามาอะไรกันนักกันหนาก็ไม่รู้


[ภาพ: img_7544_resize.jpg]
[ภาพ: img_7510_resize.jpg]
งานนี้ก็ต้องขอบคุณ "ลุงยิ้มยูเค" ที่มาช่วยสร้างสีสรรค์และอนุเคราะห์กรงขังให้ด้วยพร้อมแนวคิดในเชิงสัญญาลักษณ์

[ภาพ: img_7483_resize.jpg]
[ภาพ: img_7484_resize.jpg]

ท่านผู้กำกับคนเดิม ท้องอืดท้องเฟ้อ กินไม่ได้นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย ถ่ายไม่ออก 5555 เมื่อเสื้อแดงเคลื่อนไหวทีไร ต้องเป็นท่านทุกทีที่รับหน้าที่ดูแลประสานงาน ถึงกับมีเสียงลอดออกมาว่า "เฮ้อหยุดให้หายใจกันบ้างซฺ " อ้าวท่านเราหยุดช่วง พรก มาให้ท่านหายใจกันจนอิ่มหนำสำราญใจยังไม่เพียงพออีกหรือท่าน
[ภาพ: img_7490_resize.jpg]

สืบเนื่องจากกระทู้ ของแดงเชียงใหม่ที่เอาแถลงการณ์มาไว้ให้อ่านก่อนออกเดินทางไปยื่นที่ศาลา กลาง เชียงใหม่นะคะ ขอยกขึ้นมาใหม่ค่ะ เนื่องจากกระทู้ไหลไวไปนิดค่ะ
ในการไปยื่นครั้งนี้ก็มีการแสดงจำลอง การถูกจองจำ และการถือป้ายต่างๆให้เห็นระบบสองมาตราฐาน ที่มีในประเทศไทย รวมทั้งเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษการเมือง ซึ่งก็มีพี่น้องมวลชนไปร่วมแสดงพลังกันเป็นจำนวนมากตามที่เราต้องการ เมื่อเสร็จงานก็แยกย้ายกันกลับโดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆที่ทางราชการวิตก เกณฑ์ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาเพียบ

เอ๊า ตำรวจก็ได้เบี้ยเลี้ยงกันทั่วหน้าไม่ได้เหนื่อยอะไรสักหน่อยจริืงไหมท่าน
[ภาพ: img_7489_resize.jpg]

[ภาพ: img_7513_resize.jpg]

[ภาพ: img_7518_resize.jpg]


[ภาพ: img_7535_resize.jpg]
[ภาพ: img_7540_resize.jpg]

ช่วยผมด้วย ผมถูขังลืมแน่เลยครับ

[ภาพ: img_7543_resize.jpg]

มันเล่นทั้งฆ่า ทั้งขังเลยนี่หว่า
[ภาพ: img_7559_resize.jpg]

กูแค่มาขอยุบสภา มึงมาสั่งฆ่ากูทำไม!!!!!!
[ภาพ: img_7541_resize.jpg]

ผูกผ้าดำที่กรงขังผู้ต้องหา
[ภาพ: img_7557_resize.jpg]

[ภาพ: img_7570_resize.jpg]

สักพัก ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้ลงมารับหนังสือ ที่มีเนื้อหาตามที่โพสต์ไว้ข้างบน
พร้อมกับมีเสียงตะโกนว่า " ว่าที่ผู้ว่าคนต่อไปของเชียงใหม่ เย้ๆๆ"
บ้างก็บอกว่า ยื่นผ้าดำให้ท่านผูกที่กรงขังหน่อยซิ !!!!
เสียงบอกว่า อย่าเลยเดี๋ยวท่านโดนไปอยู่ 3 จังหวัดภาคใต้หรอก ฮ่าๆๆๆๆๆๆ !!!

[ภาพ: img_7570_resize.jpg]

[ภาพ: img_7572_resize.jpg]
[ภาพ: img_7573_resize.jpg]
[ภาพ: img_7574_resize.jpg]


[ภาพ: img_7575_resize.jpg]

ตำรวจไม่เหนื่อย มายืนรอเบี้ยเลี้ยง "แจกให้ทั่วนะให้ถึงชั้นผู้น้อยบ้างจริงๆ"
[ภาพ: img_7578_resize.jpg]

รู้ว่าพวกที่ถ่ายนี่บางคนก็แฝงมา แบบนี้ง่ะ !!!
[ภาพ: img_7583_resize.jpg]

อันนี้เปล่าแฝงมาน๊า!!!!
[ภาพ: img_7584_resize.jpg]


[ภาพ: img_7585_resize.jpg]


[ภาพ: img_7586_resize.jpg]
[ภาพ: img_7588_resize.jpg]
ท่านรองผู้ว่าที่รับหนังสือเสร็จก็โอภาปราศรัยกับพวกเรา เล็กน้อยก่อนที่จะแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของใครของมัน
[ภาพ: img_7590_resize.jpg]


งานนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีก็จากความร่วมมือของ แดงเชียงใหม่ทุกกลุ่ม แกนนำย่อยทุกระดับ ทั้งอำเถอ ทั้งหมู่บ้าน และเหล่านักรบไซเบอร์ ตากล้องช่างภาพ ช่างเทคนิค ซึ่งตอนนี้ทางเราก็ต้องขอบคุณที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ลุงแดงแด้งแดง หรือลุงยิ้ม ยูเค ที่ร่วมงานกับอาจารย์ สมยศ และบก ลายจุด เดินทางมาช่วยและจัดอุปกรณ์ให้เราอย่างเต็มที่อีกทั้งรอช่วยประสานงานในวัน ที่ 19 กันยายน คาดว่าจะเป็นงานระดับบิ๊กของเชียงใหม่อีกงานหนึ่ง แต่ยังแจ้งพิกัดไม่ได้ มีคนจ้องตาเป็นมันอยู่อิอิอิ

ขอบคุณพี่น้องมวลชนทุกท่านที่หัวใจสีแดงที่จะมาร่วมแรงร่วมใจกันขับเคลื่อน และเดินต่​อไปข้างหน้าอย่างมุ่งมั่น ในนามของ "แดงเชียงใหม่"

อย่าลืม วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2553 เวลา 16.00 น เป็นต้นไปพบกับเวทีประชาธิปไตยที่ข่วงประตูท่าแพ เหมือนเดิม นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน