แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แฉ!!! อาจารย์จุฬาฯ สีเหลือง ไล่จับเด็กนิสิตจุฬาฯ ยกป้ายประท้วง - JJ_Sathon


Palrak


ที่มา


http://www.go6tv.com/2010/08/blog-post_18.html


www.go6tv.com, Bangkok, อาจารย์จุฬาฯ รัฐศาสตร์งามหน้า ไล่จับนิสิตหญิงแย่งยึดป้าย "หยุดใช้ พรก.ฉุกเฉิน" ขณะนายกฯปาฐกถางานครบรอบสถาปนาคณะรัฐศาสตร์ แฉประวัติเก่า สนับสนุนการลงชื่อไล่นายกฯทักษิณ


นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไปเป็นประธานงานวันครบรอบสถาปนาคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและกล่าวปาฐกถาเรื่องการกระจายอำนาจ แก่คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาประมาณ 100 คน
ในขณะที่นายอภิสิทธิ์ กำลังปาฐกถาอยู่ในห้องประชุมนั้น ได้มีนิสิตจุฬาฯ ประมาณ 7-8 คน ที่ทำกิจกรรมถือป้ายข้อความเกี่ยวกับเสรีภาพและประชาธิปไตย ถูกเจ้าหน้าที่ยึดป้าย และใช้กำลังขัดขวาง กลุ่มนิสิตได้เตรียมแผ่นป้ายกระดาษแข็ง 7 ใบ มีข้อความ ดังนี้ จะหนึ่งคน หรือแสนคน รัฐบาลก็ต้องฟังอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” “ผมอยากเห็นรัฐบาลมีบทบาทในการคุ้มครองประชาชนมากกว่านี้อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน ดีกว่ารัฐบาลอยู่อย่างนี้แล้วพังไปเรื่อยๆอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหยุดปิดกั้นความคิด หยุดใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ในขณะที่กลุ่มนักศึกษา กำลังดึงกระดาษออกมา นายวีระศักดิ์ เครือเทพ อาจารย์ประจำภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งเข้าไปแย่งแผ่นกระดาษดังกล่าว สั่งด้วยเสียงอันดังว่า นี่ไม่ใช่ที่จุฬาฯ นี่เป็นที่ของผม ฟ้องผมได้เลย

ขณะ กำลังชุลมุนนั้น นายกฯ กล่าวปาฐกถาเสร็จแล้วกำลังเดินลงมาจากอาคารเพื่อเดินทางกลับ นิสิตหญิงคนหนึ่งได้ตะโกนเสียงอันดังว่า ท่านนายกฯคะ ช่วยด้วยค่ะ
เจ้า หน้าที่จึงปล่อยแขนเธอไปแล้วเธอก็รีบวิ่งไปพร้อมยื่นจดหมายเปิดผนึกให้นายกฯ โดยมีข้อความว่า ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ทันที เนื่องจากมองว่าการเลือกตั้งจะเป็นการกระจายอำนาจ และการรับฟังความเห็นประชาชนที่ดีที่สุด พร้อมทั้งเรียกร้องให้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่สังหารประชาชนด้วย ความปรองดองสามัคคีไม่ใช่สิ่งที่จะนำมาโฆษณาหรือบอกให้เกิดขึ้นได้ แต่ต้องเกิดจากการยอมรับความต่าง พร้อมกับการยอมรับผิดต่อการกระทำกับประชาชน การปราบปรามความเห็นต่าง และการโฆษณาชวนเชื่อผ่านกลไกรัฐ ไม่ว่าจะเป็น คุก ศาล ทหาร ตำรวจ โรงเรียน มหาวิทยาลัย เป็นสิ่งที่มีแต่สร้างความขัดแย้งและเพิ่มพูนความโกรธแค้นแก่ประชาชน การปฏิรูปการเมืองบนกองเลือดเป็นสิ่งที่ไร้ค่า และย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องคิดถึงกระบวนการรับฟังความเห็นที่ซับซ้อนและสิ้นเปลืองงบ ประมาณ ทางออกง่ายๆ ตรงไปตรงมา สามารถดำเนินการได้ผ่านการเลือกตั้ง อันถือเป็นการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่ง่ายที่สุด

สำหรับ อาจารย์วีระศักดิ์นั้น ภูมิหลังเดิมเป็นอาจารย์ที่แสดงออกอย่างชัดเจนในช่วงปี 2549 ว่า เห็นด้วยกับการไล่นายกฯทักษิณ ออกจากตำแหน่ง และสนับสนุนแนวความคิดของเหล่าคณาจารย์ 24 ท่านของคณะรัฐศาสตร์จุฬาฯ ที่ลงชื่อไล่นายกฯทักษิณเวลานั้น โดยอ้างอิงได้จากข้อความส่วนหนึ่งในบทความเห็นเผยแพร่ของอาจารย์เองว่า “.......แม้ว่าผมจะมิได้ร่วมลงชื่อเป็นส่วนหนึ่งของคณาจารย์ทั้ง 24 ท่านของคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ เนื่องจากตัวมิได้พำนักอยู่ในประเทศไทยในขณะนี้ แต่ จิตสำนึกของผมยังคงผูกติดอยู่กับ รัฐไทยตลอดเวลา และจิตสำนึกของผมก็จะไม่เปลี่ยนแปลง

............ร่วมที่จะเป็น อาจารย์คนที่ 25 ที่ร่วมลงนามเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี (ทักษิณ)ลาออก ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ และขอเรียกร้องให้สังคมไทยตาสว่าง มิได้ถูกบิดเบือนข่าวสารสำคัญของบ้านเมืองจากการ เดินหมากทางการเมืองของรัฐบาลชุดนี้.....

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 สิงหาคม 2553 เวลา 08:08

    email หากท่านใดอยากจะส่งถึง นายคนนี้
    weerasak.k@chula.ac.th

    ตอบลบ

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน