แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

งานเข้า!เวบจอมแฉลั่นจองเวรรัฐบาลไทย


"No offense, this is about the internets! If you are a censorship regime, expect us!"(อย่ามายั่วน้ำโหหน่อยเลย นี่คืออินเตอร์เน็ต หากรัฐบาลไทยเป็นระบอบเซ็นเซอร์ ก็เจอดีจากพวกเราแน่!)



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
20
สิงหาคม 2553

WikiLeaks
เว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงในด้านการนำเอกสารลับของรัฐบาลประเทศต่างๆออกมาแฉทาง อินเตอร์เน็ต ประกาศจองเวรรัฐบาลไทยที่ได้ใช้อำนาจประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินปิดเวบไซต์นี้ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้เปิดเวบไซต์แห่งใหม่คือ http://wiki.thaileaks.info/

ทั้งนี้เวบไซต์ดังกล่าวได้เตือนรัฐบาลไทยว่า

"No offense, this is about the internets!
If you are a censorship regime, expect us!"(
อย่ามายั่วน้ำโหหน่อยเลย นี่คืออินเตอร์เน็ต หากรัฐบาลไทยเป็นระบอบเซ็นเซอร์ ก็เจอดีจากพวกเราแน่!"



ทั้งนี้เวบไซต์ไทยลีกส์ ได้ส่งสารถึงรัฐบาลไทยในหัวข้อเรื่อง Thaileaks – Resurrecting Wikileaks in Thailand ซึ่งเวบไซต์robertamsterdamได้แปลเป็นไทยดังต่อไปนี้


เรียน คณะรัฐบาลไทย

ในที่สุดรัฐบาลของท่านก็ใช้ระบบรักษาความปลอดภัยเผด็จการแห่งชาติบล็อควิกิลีกส์

บาง คนสงสัยว่าข้อมูลส่วนไหนที่ท่านต้องการที่ปิดบังจากประชาชน หรือเป็นข้อมูลที่ระบุว่ามีเวปไซต์ใหม่ทั้งหมด 1,203 เวปไซต์ที่เพิ่งจะถูกบล็อคเมื่อไม่นานมานี้ ข้อมูลเกี่ยวกับนายแฮรี่ นิโคเลดส์ นักโทษทางการเมือง?

อย่างไรก็ตามเหตุผลของท่านไม่เกี่ยว ข้องกับเรา เราอยู่ในระบบอินเตอร์เน็ตของท่าน ทำหน้าที่ปกป้องระบบหมุนเวียนข้อมูลอันเสรีภาพ ดังนั้นข้อมูลอะไรก็ตามที่ท่านลบออก เราจะนำกลับมาลงใหม่ เราเกิดและเติบโตในท่อ (เครือข่ายอินเตอร์เน็ต) และภาษาแม่ของเราคือรหัสลับ

วันนี้เราได้จัดทำเวปไซต์ไทยลีกส์ขึ้น มา เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงระบบกรองแบบพื้นๆของท่าน ท่านสามารถเพิ่มเวปไซต์ดังกล่าวลงไปในรายการเวปไซต์ที่ควรถูกบล็อกของท่าน แต่นั้นไม่ได้ทำให้เรากังวลเลย เพราะมีนักท่องอินเตอร์เน็ตหลายพันคนที่พร้อมจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปสู่จุด หมายอันแท้จริง และนั้นก็คือประชาชนชาวไทย

ท่านสามารถเข้าเวปไซต์วิ กิลีกส์ด้วยการเข้าไปที่วิกีไทยลีกส์หรือใช้ secure connection ( ท่านต้องกดยินยอมรับใบรับรองก่อน) ใน https-enabled

เราคือวิกีกง ( Wikicong เป็นการเล่นคำระหว่างวิกีกับทหารเวียดกงที่ต่อสู้อเมริกาแบบใต้ดินในสงคราม เวียดนาม) หน่วยคอมมานโดใต้ดินของ Telecomix Crypto Munitions Bereau

เราเชื่อมโยงคนเข้าด้วยกัน

เราเป็นอิสระ

เราคือแมงกะพรุน

เราจะทำหน้าที่ปกป้องเสรีภาพทางข้อมูลข่าวสารของประชาชนต่อไป

ทั้ง นี้ WikiLeaks เว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงในด้านการนำเอกสารที่เคยเป็นความลับสำคัญของรัฐบาล ประเทศต่างๆมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต โดยอ้างว่ามีเป้าหมายเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือ ถูกทางการของไทยปิดกั้นในวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมานี้

สำนักข่าวAFP
รายงานว่า ทางการไทยได้ใช้กฎหมายพรก.ฉุกเฉินปิดกั้นเวบไซต์www.wikileaks.orgในประเทศไทย ในวันนี้(18)โดยอ้างเหตุผลเรื่องความมั่นคง

คำ สั่งปิืดกั้นมาจากรัฐบาล ทั้งนี้เป็นไปภายหลังเกิดเหตุไม่สงบขึ้นใจกลางนครหลวงของไทยเมื่อไวๆนี้ จากการเปิดเผยของโฆษกหญิงกระทรวงสื่อสารและสารสนเทศ(ICT) โดยเป็นการดำเนินการตามกฎหมายประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548

สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานว่าทางการไทยได้ปิดกั้นเวบไซต์นับหมื่น ส่วนใหญ่อ้างว่าเป็นเวบที่เกี่ยวข้องกับการหมิ่นพระบรมเดชานุภาำพ ซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึง 15 ปี

ส่วนกฎหมายสถานการณ์ฉุกเฉิืนที่ประกาศ ใช้เมื่อปี2548ถูกประกาศใช้ในพื้นที่จำนวนมากหลายส่วนของประเทศไทยในช่วง ระหว่าง 2 เดือนที่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลได้จัดการประท้วงในกรุงเทพฯตั้งแต่ กลางเดือนมีนาคมถึงวันที่19พฤษภาคม ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 91 ศพ โดยปิดฉากลงที่กองกำลังทหารเข้าสลายการชุมนุมอย่างนองเลือด

ในเวลา นี้รัฐบาลไทยยังใช้กฎหมายฉุกเฉินในพืั้้้นที่ 7 จังหวัด รวมกรุงเทพฯ นครหลวงของไทย โดยใช้เป็นเครื่องมือจับกุมผู้ต้องสงสัยหลายร้อยคน กับใช้เป็นเครื่องมือปิดสื่อของฝ่ายต่อต้านรัฐบาล

สำหรับเวบไซ ต์wikileaksถูกเพ่งสู่ความสนใจในระดับนานาชา่ิติเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนนี้ ภายหลังจากได้มีการเผยแพร่ข้อมูลเอกสารทางการทหารในอาฟกานิสถานหลายพันหน้า ออกมา ซึ่งก็รวมทั้งการแฉว่ามีการพบกันของจารชนชาวปากีสถานกับกองโจรกบฎตาลีบัน และเป็นเหตุให้มีการสังหารพลเรือนโดยกองกำลังนานาชาติด้วย

เว็บไซต์ "วิกิลีกค์" ถูกบล็อกในไทย


ที่มา Political Prisoners in Thailand
19 สิงหาคม 2553

เว็บไซต์บางกอกโพสต์ได้รายงาน (โดยอ้างอิงข่าวจากสำนักข่าวเอพี) ว่ากระทรวงไอซีทีได้ใช้อำนาจจากพรก.ฉุกเฉินภายใต้ระบอบอภิสิทธิ์ บล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ Wikileaks การบล็อกดังกล่าวใช้ข้ออ้างที่กล่าวว่า"เว็บไซต์เป็นภัยต่อความมั่นคงชาติ"
เว็บไซต์วิกิลีกค์มี ชื่อเสียงในด้านที่ว่าเป็นเว็บสาธารณะที่พยายามจะปกป้องนักข่าวหรือนักเรียก ร้องสิทธิ์ผู้ซึ่งมีข้อมูลหรือหลักฐานที่อ่อนไหวเพื่อที่จะสื่อสารให้กับ สังคม เว็บไซต์ดังกล่าวได้เข้ามาอยู่ในความสนใจของสาธารณะชนระดับประเทศเมื่อสอง สามสัปดาห์ก่อน เมื่อเว็บไซต์ได้ปล่อยข้อมูลของฝ่ายบริหารประเทศของสหรัฐฯที่เกี่ยวข้องกับ ความขัดแย้งทางทหารในประเทศอัฟริกานิสถาน

ดังเช่นที่ทุกคนทราบ เมื่อกระทรวงไอซีทีหรือระบอบดังกล่าวพูดถึง "ความมั่นคงของชาติ" นั่นหมายถึงพวกเขากำลังพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับสถาบันฯ อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวได้พูดถึงเหตุของการบล็อกซึ่งได้เผยแพร่ข้อมูลมาราวเดือน หนึ่งแล้วว่า เกิดขึ้นจาการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับความไม่สงบอันเกิดขึ้นจากการประท้วง: "คำสั่งดังกล่าวมาจากหน่วยงานหนึ่งของรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลความ ไม่สงบทางการเมืองซึ่งได้ก่อความไม่สงบในกรุงเทพฯก่อนหน้านี้ในปีนี้" คำสั่งดังกล่าวได้กล่าวต่อว่า: "การเข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าวได้ถูกระงับภายใต้พรก.ฉุกเฉิน ปี 2548 ..."

แต่ แล้วรายงานดังกล่าวก็ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการบล็อกเว็บ "ซึ่งมีการหมิ่นสถาบันฯ, อาชญากรรมร้ายแรงซึ่งจะต้องถูกลงโทษในคุกถึง 15 ปี นอกจากนี้ก็มีหน่วยงานพิเศษซึ่งถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อที่จะค้นหาการวิพากษ์ วิจารณ์เกี่ยวกับราชวงศ์ฯ"

จากการสำรวจหยาบๆของเราในเว็บไซต์วิกิลีกค์ ได้มีเรื่องราวหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย ดังต่อไปนี้:

(เซ็นเซอร์)

อ่านเพิ่ม
- สิ้นคิดเลยปิดเวบจอมแฉwikileaks / Thai Press Log / 19 สิงหาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน