แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Robert Amsterdam : เมื่อผมถูกกล่าวหาว่าเป็น “ฝรั่ง”


อีก ครั้งที่อภิสิทธิ์ตอบโต้ข้อเรียกร้องของเราที่เรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเผย พยานหลักฐานทางคดีด้วยการใช้คำที่ขึ้นต้นด้วยตัว F (ปกติหมายถึงคำหยาบคายแต่ในบทความนี้หมายถึงฝรั่ง / Farang) ข้อกล่าวหานี้เป็นสิ่งที่เราสามารถคาดเดาได้ล่วงหน้า ซ้ำข้อกล่าวนี้ยังเป็นข้อกล่าวหาที่ซ้ำซากน่าเบื่อหน่ายอีกด้วย

ณ จุดนี้เราได้แต่ตั้งคำถามว่าผู้นำที่ได้รับการศึกษาจากโรงเรียนอีตันและมหา วิทยาอ็อกซ์ฟอร์ด ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศที่ห่างไกลจากประเทศไทยหลายพันไมล์อย่างอภิสิทธิ์ ไม่ได้เตรียมความพร้อมให้อภิสิทธิ์รับมือกับการอภิปรายที่ชาญฉลาดและสมเหตุ สมผลหรืออย่างไร? หรือบางทีการระบบการศึกษาไทยอาจจะอบรมนายอภิสิทธิ์ได้ดีกว่านี้กระมัง?

ข้อเท็จจริงที่ว่าเราเป็น ฝรั่งคือเป็นสิ่งที่ชัดเจน ซึ่งเราไม่ได้ต่างจากที่ปรึกษาชาวต่างชาติอภิสิทธิ์กระตือรือร้นที่จะยอมรับ ความช่วยเหลือ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่เราพยายามปกปิดหรือปิดบังแต่อย่างใด

แต่เป็นอภิสิทธิ์เองที่พยายามจะปกปิดข้อเท็จจริงหลายอย่างจากประชาชาชน ชาวไทยและประชาคมโลกจนถึงทุกวันนี้ อภิสิทธิ์พยายามปกปิดความรับผิดชอบของตนต่อการเสียชีวิตของประชาชนไทยหลาย ราย การคุกความฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองอย่างต่อเนื่องและทารุณ รวมถึงการปิดกั้นสื่อรุนแรงอย่างทีไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยการกระทำที่เลวร้ายเหล่านี้เป็นการร่วมมือกันในของคณะรัฐบาลที่ไร้ความ รับผิดชอบและความชอบธรรมในการเลือกตั้ง

เราสามารถสังเกตเห็นถึงความกระอักกระอ่วนของนายกรัฐมนตรีผู้ที่เกิดและ ได้รับการศึกษาจากประเทศอังกฤษอย่างอภิสิทธิ์เวลาพบปะกับประชาชนของเขา การที่อภิสิทธิ์แทบจะไม่เดินทางไปไม่เยี่ยมประชาชนในภาคเหนือและอีสานทำให้ เกิดความห่างเหินระหว่างประชาชนกับอภิสิทธิ์ ซึ่งความห่างเหินนี้สังเกตเห็นได้จากท่าทีที่กระอักกระอ่วนของอภิสิทธิ์ เวลาพบปะกับประชาชน อภิสิทธิ์ไม่เข้าใจความต้องการของประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ ประชาชนเหล่านี้จึงไม่ได้ลงคะแนนเลือกตั้งให้อภิสิทธิ์ เพราะพวกเขาไม่รู้สึกเชื่อมโยงกับอภิสิทธิ์และมองอภิสิทธิ์ว่าเป็นพวกเดียว กับกลุ่มอำมาตย์ที่ห่างเหินและเข้าถึงได้ยาก

เมื่อประชาชนกลุ่มนี้พยายามทวงถามถึงความเสมอภาคจากอภิสิทธิ์ อภิสิทธิ์ตอบแทนพวกเขาด้วยกระสุน เมื่อพวกเขาพยายามที่จะเขียนหรือแสดงความเห็นและความต้องการทางการเมือง อภิสิทธิ์กลับปิดกั้นพวกเขา และเมื่อพวกเขาชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง อภิสิทธิ์กับล่ามโซ่พวกเขาราวกับสุนัข

ใครคือที่ผู้ที่ทำลายประเทศไทยตัวจริง? เราสามารถหาคำตอบได้อย่างง่ายๆ ด้วยการให้ประชาชนไทยตัดสินใจด้วยการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง แต่เราทราบแนชัดว่ามีสิ่งหนึ่งที่อภิสิทธิ์หวาดกลัวมากกว่าฝรั่งคือคำตัดสินของประชาชนไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน