แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

3 DJ เสื้อแดงเชียงใหม่ เข้ามอบตัว สภ.ภูพิงค์



เสื้อแดง เชียงใหม่

3 DJ เสื้อแดงเชียงใหม่เข้ามอบตัว สภ.ภูพิงค์ (ไอเอ็นเอ็น)


ดีเจ เสื้อแดงเชียงใหม่ เข้ามอบตัวที่ สภ.ภูพิงค์ โดยมี ส.ส.เพื่อไทย ใช้ตำแหน่งประกันตัว วงเงิน 3 แสนบาท พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินคดีอาญากับรัฐมนตรีด้วย

ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ ที่ถูกออกหมายจับ ได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว 3 รายคือ นายอภิชาติ หรือ อ้วน อินทร์ศร หรือ ดีเจอ้วน นายสมชาย คุณาจรัสเดช หรือ ดีเจกาก้า และ นายสรายุทธ สุยะศักดิ์ ขาดอีก 2 ราย คือ ดีเจแจ็ค พัทยา และชายไทย (ไม่ทราบชื่อและนามสุกล) ในข้อหามั่วสุมเกินกว่า 10 คน และใช้กำลังประทุษร้ายเมื่อวันที่ 16 และ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมี นายวิทยา ทรงคำ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ใช้ตำแหน่งประกันตัว ในวงเงินรวม 3 แสนบาท ทั้งนี้ นายวิทยา ถือว่าใช้ตำแหน่งประกันตัวครบวงเงินแล้ว

ขณะที่ นายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า ได้นำสมาชิกเสื้อแดงเข้ามอบตัวเพื่อความบริสุทธิ์ใจ และสู้คดี ส่วนอีก 2 ราย ไม่ทราบว่าเป็นใครก็คงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ส่วนการเคลื่อนไหวในการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ทางกลุ่มเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งลงชื่อประมาณ 3 แสนคน น่าจะเดินทางไปกันเองส่วนหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า ใน 2 - 3 วันนี้จะเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับรัฐมนตรีคนหนึ่งในคดีอาญา โดยไม่ยอมบอกว่าเป็นใคร แต่ยืนยันว่า มีหลักฐานเอาผิดแน่นอน

http://hilight.kapook.com/view/40109

แดงเชียงใหม่มอบตัว ขู่ฟ้อง"มาร์ค-สุเทพ"เมินจัดการเหลืองชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ส.ค. นายศรีวรรณ จันทร์ผง อายุ 43 ปี นายหาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์ อายุ 41 ปี นายสาธิน สุกันธา อายุ 47 ปี นางสุธีรา รักษาภักดี อายุ 47 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ตามหมายเรียกผู้ต้องหา ของ พ.ต.ท.ทรงธรรม จันกัน พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ ในข้อหาชุมนมหรือมั่วสุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปหรือกระทำการใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบ โดยพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาแกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่ทั้ง 4 คนมาสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นก็ได้ให้กลับบ้านไปก่อนและจะได้มีการเรียกสอบและแจ้งข้อกล่าวหาอีก ครั้งต่อไป


นายศรีวรรณ กล่าวว่า เหตุเกิดที่หน้าศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 12.30 น. ถึง 13.50 น. วันนั้นตนและพวกประมาณ 500 คน เดินทางไปอ่านคำแถลงการณ์และยื่นหนังสือ เพื่อร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กรณีที่พวกเราไม่เห็นด้วยกับการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในภาวะฉุกเฉินที่เชียงใหม่

นายศรีวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ต่อมาพวกตนถูกแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งพวกตนก็ไม่เข้าใจว่าทาง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายวีระ สมความคิด แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปชุมนุมเรื่องเรื่องเขาพระวิหาร ในกรุงเทพฯ ทั้งที่ยังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ กลับไม่เป็นไร แถมยังมีการท้าทายอีก พวกตนไม่เข้าใจพวกสีเหลืองไม่โดน แต่พวกตนโดน
"กลุ่มแดงเชียงใหม่จึงหารือกันว่าจะเดินหน้าเข้าแจ้งความเอาผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะละเว้นการ ปฏิบัติห
น้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย พรก.ฉุกเฉิน" นายศรีวรรณ กล่าว
http://www.matichon.co.th/news_detail.ph...1281244138

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน