แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"บก ลายจุด นำปั่นจักรยานที่เชียงใหม่ รณรงค์ใส่เสื้อแดงไปเลือกตั้ง

Mon, 2011-05-16 04:46

กลุ่ม วันอาทิตย์สีแดงสัญจรเชียงใหม่ ปั่นจักรยานชวนคนไปเลือกตั้ง "สมบัติ" เล็งจัดกิจกรรมทุกอาทิตย์-แจกสติ๊กเกอร์ล้านแผ่น เพื่อชวนคนทั่วประเทศสวมเสื้อแดงไปเลือกตั้ง 3 ก.ค. ด้านคนเสื้อแดงเชียงใหม่จัดกิจกรรมยืนไว้อาลัย เหตุครบรอบ 1 ปีสลายการชุมนุม พร้อมอ่านบทกวีรำลึกถึงจากไปของ "น้องเฌอ"

2011.05.15 "Red Sunday" gethering at Chiang Mai for "pro-election" campaign.

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=SYX9DRINuAE





ที่ จ.เชียงใหม่ วานนี้ (15 พ.ค.) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักกิจกรรมกลุ่ม "วันอาทิตย์สีแดง" ซึ่งเดินทางมาร่วมกิจกรรมทอล์คโชว์ "พฤษภา หาความจริง" ซึ่งจัดโดยคนเสื้อแดงกลุ่มสถานีวิทยุสร้างสรรค์สังคมเชียงใหม่ (CMSD) โดยภายหลังงานทอล์คโชว์ ดังกล่าว ในเวลา 17.00 น. นายสมบัติได้เดินทางมาที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ถ.พระปกเกล้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่เพื่อจัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง โดยเป็นการปั่นจักรยานรณรงค์ในถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ และแจกสติ๊กเกอร์กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เพื่อเชิญชวนให้ผู้สนับสนุนคนเสื้อแดงไปเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค. นี้ และสวมเสื้อแดงไปที่คูหาเลือกตั้ง

นายสมบัติกล่าวว่า จะรณรงค์ให้วันเลือกตั้ง 3 ก.ค. นี้ ให้ใส่เสื้อสีแดงเข้าคูหาพร้อมกันทั่วประเทศ ใครเชื่อมั่นในประชาธิปไตยจะใส่เสื้อสีแดงไปลงคะแนนเสียง โดยขณะนี้เหลือเวลาอีก 7 สัปดาห์ จึงขอเสนอให้มีการอุ่นเครื่อง และยกระดับ หรือยกกำลังด้วยการใส่เสื้อสีแดงออกมาทำกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ หรือใส่เสื้อแดงในชีวิตประจำวัน ถ้ามีคนถามว่าทำไมวันนี้ใส่เสื้อแดง ก็ให้บอกว่าเป็นการเตรียมตัวเพื่อวันเลือกตั้ง

โดยนายสมบัติ เชื่อว่า การเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค. นี้ จะเป็นการตัดสินใจครั้งประวัติศาสตร์ จะเป็นการเลือกตั้งที่ถูกจับตามอง จะมีผลและมีนัยยะทางประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ทางกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง มีแผนที่จะกระจายแพร่สติ๊กเกอร์ 1 ล้านแผ่นเพื่อรณรงค์ด้วย

นอกจากนี้ ภายหลังการปั่นจักรยานรอบคูเมือง นักกิจกรรมเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อรำลึกในโอกาสครบรอบ 1 ปี การสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงที่กรุงเทพมหานคร และไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีมีการอ่านบทกวีเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และไว้อาลัยต่อการจากไปของนายสมาพันธ์ ศรีเทพ ซึ่งจากไปด้วยวัย 17 ปี หลังถูกยิงเสียชีวิตที่ ถ.ราชปรารภ เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2553 ซึ่งครบรอบ 1 ปี ในวันนี้พอดี โดยกิจกรรมทั้งหมดสิ้นสุดในเวลาประมาณ 19.00 น. เศษ

http://www.prachatai3.info/journal/2011/05/34560

วันอาทิตย์สีแดง 15 พฤษภา

โดยพงษ์ เชียงใหม่ ฉึกๆ ( อัลบั้ม )

http://www.facebook.com/#!/media/set/?set=a.154713261262980.38391.100001729209285

Three king & A บอ กอ.

โดย PandaRed Cm Cheug Cheug ( อัลบั้ม )

http://www.facebook.com/home.php#!/media/set/?set=a.154545747946439.37423.100001730430639



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน