แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ผู้ต้องหาคดีหมิ่นฯ สัญชาติอเมริกันสุขภาพทรุด –เพื่อน ‘สมยศ’ ปัดข่าวลือคิดฆ่าตัวตาย



Wed, 2011-06-01 02:41

31 พ.ค.54 รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ต้องหาสัญชาติไทย-อเมริกัน ในคดีหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ถูกดีเอสไอจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาชื่อ นายโจ กอร์ดอน (Joe Gordon) และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.54 ประสบปัญหาสุขภาพจากโรคประจำตัวคือ ความดันสูงและเก๊าท์ ทำให้ขาบวมและไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง ต้องให้เพื่อนผู้ต้องขังช่วยพยุงแขนสองข้างออกมาพบญาติ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ดีเอสไอระบุว่าเขาถือสัญชาติไทยนั้น เขายืนยันว่าเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยหนังสือเดินทางสัญชาติอเมริกัน และไม่ได้ให้การยอมรับข้อกล่าวหาดังที่เป็นข่าว

ขณะที่กรณีสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ที่ถูกคุมขังด้วยข้อหาหมิ่นสถาบันฯ มาราว 1 เดือนและมีข่าวว่าเครียดจัดถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายนั้น ตัวแทนกลุ่มฯ ได้เข้าเยี่ยมเขาในวันนี้และแจ้งว่า สมยศไม่ได้คิดฆ่าตัวตายดังที่มีคนให้ข่าวกับสื่อมวลชนบางแห่ง หากที่ดูไม่สดใสและไม่ค่อยพูดกับผู้มาเยี่ยมจนมีการตีความผิดๆ ก็เพราะป่วยด้วยโรคประจำตัวคือเก๊าท์ และกังวลเกี่ยวกับแผลติดเชื้อที่ขาซึ่งลุกลามอย่างรวดเร็วขณะที่การเข้า รักษาตัวในโรงพยาบาลภายในเรือนจำนั้นใช้เวลายาวนานและค่อนข้างยุ่งยาก อย่างไรก็ตามเมื่อผู้บัญชาการเรือนจำทราบเรื่องก็ได้จัดหายาให้แล้ว

http://www.prachatai3.info/journal/2011/06/35209

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน