แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"แถลงการณ์พรรคเพื่อไทย" ห้ามเสื้อแดงเข้าแยกราชประสงค์ วันที่ 23 มิ.ย. นี้



เพื่อไทยออกแถลงการณ์ ห้ามสมาชิกฟังปราศรัย ปชป

http://www.youtube.com/watch?v=GtMH1FDzws4&feature=player_embedded


เพื่อ ไทยห้ามสมาชิกพรรคเข้าไปในพื้นที่แยกราชประสงค์ วันที่ ปชป.ปราศรัยใหญ่ อ้างการข่าวมือที่ 3 จ้องป่วน หวังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ล้มการเลือกตั้ง 3 ก.ค.

เมื่อเวลา 10.20 น.วันนี้ (22 มิ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี พล.ต.อ.วิรุฬ ฟื้นแสน ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงาน ห้องกรกฏซึ่งเป็นห้องทำงานด้านการข่าวและความมั่นคง ที่ประกอบไปด้วยอดีตนายทหารและตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ร่วมแถลงถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะจัดปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์ในวัน ที่ 23 มิ.ย.นี้ โดยนายพร้อมพงศ์ ได้ทำหน้าที่อ่านแถลงการณ์ของพรรค เนื้อหาสำคัญว่า ด้วยใกล้ถึงวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 3 ก.ค.อันถือเป็นโค้งสุดท้ายของการหาเสียง ข้อเท็จจริง ได้ปรากฏว่ายังมีบุคคลบางกลุ่มต้องการสกัดขัดขวางพรรคเพื่อไทยด้วยวิธีการ ที่ไม่ถูกต้อง กล่าวหาใส่ร้ายโดยปราศจากมูลความจริง ด้วยการจัดทำและเผยแพร่วีซีดีแจกจ่ายไปตามเขตเลือกตั้งต่างๆ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และมีนักการเมืองระดับแกนนำพรรคบางคนพยายามปลุกกระแส เพื่อจูงใจให้ประชาชนไม่เลือกพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยจึงขอออกแถลงการณ์ชี้แจงต่อพี่น้องประชาชนดังนี้

1. ขอเน้นย้ำว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาพรรคได้ถือหลักการในการหาเสียงอย่างสร้าง สรรค์ ไม่โจมตีใส่ร้ายกับผู้สมัครและพรรคการเมืองอื่น โดยมุ่งนำเสนอนโยบายเป็นหลักตามแนวทางปรองดอง 2.ขอให้ทุกพรรคการเมืองได้หาเสียงอย่างสร้างสรรค์ นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ไม่โจมตีใส่ร้าย หรือทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรคการเมืองอื่น 3.ขอเรียกร้องไปยังบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ร่วมกันผลิตและเผยแพร่ซีดีโจมตี พรรคเพื่อไทยว่าขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และหันมาร่วมกันสร้างบรรยากาศในการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยง ธรรม เพื่อนำพาประเทศไปสู่การปรองดอง สมานฉันท์อย่างแท้จริง

4. ขอให้สื่อของรัฐโดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที ยุติการออกอากาศรายการที่สร้างความแตกแยกในสังคม และโจมตีพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครของพรรค เพื่อประโยชน์ของบางพรรคการเมือง 5.พรรคเคารพในการแสดงออกของประชาชนภายใต้ขอบเขตแห่งสิทธิเสรีภาพตามรัฐ ธรรมนูญ แต่ไม่ส่งเสริมสนับสนุนให้มีการกระทำอันเป็นการผิดกฎหมาย และมีลักษณะของการขัดขวางการหาเสียงเลือกตั้งในทุกรูปแบบ 6. พรรคขอความร่วมมือกรรมการบริหารพรรค ผู้สมัคร เจ้าหน้าที่รวมถึงสมาชิกพรรค มิให้เข้าไปในบริเวณพื้นที่ปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 23 มิ.ย.บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจมีกลุ่มบุคคลสร้างสถานการณ์ให้เกิดความไม่สงบขึ้น แล้วโยนความผิดให้กับพรรค และขอความร่วมมือผู้สนับสนุนของพรรค หากหลีกเลี่ยงได้ก็ขอให้งดการร่วมฟังการปราศรัยดังกล่าว

นายพร้อม พงศ์ กล่าวด้วยว่า ในทางการข่าวรับแจ้งข้อมูล ซึ่งมีทั้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ห่วงว่าจะมีคนสร้างสถานการณ์ ใส่เสื้อแดงเทียมเข้าไปสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย เป้าหมายเพื่อนำไปสู่การประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสื่อ ซึ่งจะส่งผลต่อการเลือกตั้ง

ด้าน พล.ต.อ.วิรุฬ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่แยกราช ประสงค์ ซึ่งคนที่จะมาร่วมมีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งเราคาดว่าจะมีมือที่ 3 ไม่หวังดีต่อประเทศเข้ามาสร้างสถานการณ์ในบริเวณปราศรัยและพื้นที่โดยรอบๆ จึงขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) รักษาความสงบอย่างเข้มงวด ทั้งบริเวณโดยรอบและเวทีปราศรัย รวมถึงตามตึกสูง ขณะที่ พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอฝากผ่านสื่อมวลชนไปยังพี่น้องประชาชนได้ช่วยเป็นหูเป็นตา เพราะหากมีการสร้างสถานการณ์จะได้รู้ว่าใครเป็นผู้กระทำและใครเป็นผู้ บริสุทธิ์

http://www.go6tv.com/2011/06/23.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน