แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

บท การ ปราศรัย ของ ประชาธิปัตย์ ณ. ราชประสงค์ 23-06-2011


MaySa

โดยคุณTuangporn Asvavilai


"ดับไฟประเทศ" หรือ เผาซ้ำราชประสงค์ คงได้ฟังจากคุณสุเทพไปแล้ว รายงานประเด็นโต้

สุ เทพ ;ผมเป็น ผอ.ศอฉ. สั่งทุกอย่างรับผิดชอบ มอบตัวสู้คดี ไม่หนีไปตปท.เหมือนทักษิณ การกระชับพื้นที่ 19 พค. ไม่มีคนตายที่ราชประสงค์แม้แต่คนเดียว ที่แต่งเลียนแบบผีตายจากที่อื่นทั้งนั้น (twitter)

ณัฐวุฒิ ; ตายที่ไหนก็ตาย ผลตรวจสอบชี้ว่าทหารยิงใส่ปชช. คุณสุเทพเป็นรองนายกฯไม่ใช่หัวหน้ารปภ.ราชประสงค์ (springnews)
--------------------------
รายงานประเด็นตอบโต้จากเวทีปราศรัยต่อเนื่องค่ะ

สุ เทพ : ถ้าเพื่อไทยชนะ จตุพรได้เป็น รองนายกฯ หรือ มท. 1 ผมทำใจติดคุกแ่น่ ถ้าไม่เลือกอภิสิทธิ์ เพราะบริหารปท.ไม่ดี ผมรับได้ ถ้าไม่เลือกเพราะถูกโฆษณาชวนเชื่อว่าเป็นฆาตกรผมร้องไห้ทุกวัน

ณัฐ วุฒิ ; คุณสุเทพพูดเรื่องเดิม แต่เพิ่มร้องไห้ ไม่มีใครเอาเลือดไปป้ายมือคุณอภิสิทธิ์ได้ นอกจากจะยื่นมือออกมาเอง ยืนยันคนถูกจับไม่มีใครรับสารภาพ
------------------------------
ขณะ นี้คุณชวน หลีกภัย กำลังปราศรัยเป็นคนที่ 2 ประเด็นของคุณชวน ไม่ดุเดือดเท่าคุณสุเทพ ยืนยันว่าพูดความจริงไม่่่ว่าสี่แยกไหนก็พูดความจริง อย่าเหมารวมเสื้อแดงทุกคนรุนแรง บางคนถูกสอน หรือทำไปเพราะกลัว คุณชวน ปราศรัยว่าไทย ปป.ดีขึ้นหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง ถามคนไทยจะยอมให้มีการจาบจ้วงสถาบันอีกนานเท่าไหร่
---------------------------
หันมาทางเพื่อไทย และเสื้อแดงบ้างค่ะ

ขวัญชัย ไพรพนา :อย่ายัดเยียดข้อกล่าวหาให้พวกผมอีก เราอยู่ฝ่ายประชาชน ไม่มีอำนาจ อย่าป้ายสีพวกผม

วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อเพื่อไทย หวังว่า กกต.จะดำเนินการกับ ปชป.เ พราะคำปราศรัยสุเทพ ทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม และขอเวลาอีกไม่นานจะเปิดเผยว่า ใครเผาเซนทรัล เวิร์ล
--------------------------
ต่อเนื่องจากเวทีราชประสงค์ และปฏิกิริยาตอบโต้

ชวน หลีกภัย :ผมมีความสุขมาก ที่คนตรังเลือกผมมา โดยไม่ต้องซื้อแม้แต่บาทเดียว วงจรอุบาทว์ โกง-กิน-กลับไปซื้อเสียง ไม่มีใครตัดวงจรนี้ได้ นอกจากเราจะต้องไม่ตกเป็นเหยื่อเงินของพวกทรชน (เนชั่น)

สุรนันทน์ เวชชาชีวะ จาก Twitter ; "ตั้งแต่ร่ำเรียนมา ทำงานทั้งราชการ เอกชน และการเมืองวันนี้เป็นอีกวันที่ยืนยันว่า คิดถูกแล้วที่ไม่คิดเข้าทำงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์
---------------------------
คุณ ชวน หลีกภัย ยังเน้นโจมตีความเลวร้ายของระบอบทักษิณ ตั้งแต่การซื้อ สส. สว. การควบคุมสื่อ ด้วยการซื้อโฆษณา ย้อนถามสื่อ ในยุคทักษิณ ท่านกล้าแบบนี้หรือไม่

ใครว่า "ชวน เชื่องช้า" ผมช้าเรื่องเดียว ทำให้คนใต้ตายช้าไปหน่อย ไม่ใช้นโยบายอุ้มฆ่าเป็นผลพวงมาจากระบบทักษิณ ห่วงยิ่งลักษณ์เป็นโคลนนิ่งทักษิณ ห่วงทักษิณ คิดเพื่อไทยทำ ถาม ... แนวคิดอุ้มฆ่าจะโคลนนิ่งต่อหรือไม่ ... ชีวิตคนเอาคืนไม่ได้ ชวนปราศรัยจบแล้ว
-------------------------
20.22
น. คุณอภิสิทธิ์ ขึ้นเวที รับกำลังใจจากผู้สนับสนุน แต่ยังไม่ปราศรัย เป็นคิวของคุณกอบศักดิื จะเล่าเบื้องหลังทำไมการเจรจาล้มเหลว อ้อนขอคะแนน "อย่านอนหลับ ทับคุณอภิสิทธิ์"

ช่องเอเซียอัพเดท ธิดา ถาวรเศรษฐ์ เคียงข้างวีระกานต์ มุสิกพงษ์ โต้สุเทพ ประเด็นชายชุดดำมีแค่ภาพเดียว ซื้อมาจากสำนักข่าวต่างประเทศ คุณวีระกานต์ โต้คุณสุเทพทีละประเด็น
---------------------------
คุณ กอบศักดิ์ เล่าปสก.ทำงานกับอภิสิทธิ์ ย้ำตั้งใจทำงานมาก โต้ป้าย "ดีแต่พูด" สวนทางกับผลงานที่ปรากฎ และโต้ข้อกล่าวหาอภิสิทธิ์ "ฆาตกร" "สั่งฆ่า ปชช." ย้อนความหลังรับหน้าที่ปสง. กับนปช.ตั้งแต่ 12 มีค. คนแรกที่ติดต่อ คือ นพ.เหวง บอก "เหวง"จริง ๆ

เอเซียอัพเดท ตัดสลับเวทีราชประสงค์ โดยให้คุณวีระกานต์ ตอบโต้ตามประเด็นที่ถูกพาดพิง
-----------------------
คุณ กอบศักดิ์ บอกว่า เลิกเจรจาประสานงานกับ นปช. ในวันที่เทเลือดหน้าบ้านนายกฯ แต่หลังจากนั้นได้ ประสานงานกับ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งวันนี้กำลังจะเป็น สส.ผู้ทรงเกียรติ เริ่มเจรจาวันที่เสื้อแดงอยู่หน้า ราบ 11 พร้อมเจรจานำไปสู่การเจรจา 3 ต่อ 3 แลกกับการถอนผู้ชุมนุม 5 พันคน จึงเกิดเวที อภิสิทธิ์ ชำนิ กอบศักดิื VS วีระ จตุพร เหวง
-------------------------
คุณกอบศักดิ์ เล่าถึงเหตุการณ์ 10 เมษา ที่สูญเสีย พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม การเจรจาเริ่มต่อเนื่อง แต่ทุก ๆวันที่ผ่านไปมีผู้เสียชีวิตวันละ 10 ราย กอบศักดิ์ "โชว์กระดาษลายมือนายกฯเขียนแผนปรองดอง 10 ข้อ"ที่เก็บไว้ บอกว่านี่คือ ประวัติศาสตร์

"
คนชื่อทักษิณ ยิ่งลักษณ์ จตุพร ณัฐวุฒิ เหวง ไม่มีทางปรองดองกับพวกเราได้" กอบศักดิ์ สภาวสุ
-------------------------
คุณ กอบศักดิ์ เล่าถึงการเดินหน้าประสานแผนปรองดองของนายกฯ กับนปช. จนประธานนปช.ยอมรับ และนายกฯ แถลงพร้อมเลือกตั้งใหม่ 14 พย. ตามโรดแม็ป 5 ข้อ คือ ห้ามจาบจ้วงสถาบัน ปฏิรูปประเทศ สื่อทำงานอิสระ ตั้งกก.อิสระตรวจสอบข้อเทริง ร่างกติกาที่ทุกฝ่ายยอมรับ

กอบศักดิ์ ระบุแผนปรองดองล่ม เพราะ บุคคลคนหนึ่งประกาศ"ปรองดองกันอย่างไร ผมไม่เห็นได้อะไรเลย" poll ตอนนี้ทำให้คนดูไบดีใจเนื้อเต้น เพราะจะได้เงิน 4.6 หมื่นล้านคืน
------------------------
21.00
น. คุณกอบศักดิ์ ปราศรัยเสร็จแล้ว กำลังมีการฉายภาพเหตุการณ์ บุกรพ.จุฬา ตัดต่อคำปราศรัยแกนนำ ทักษิณวีดีโอลิงค์ ณัฐวุฒิ ประเด็นเผาบ้าน เผาเมือง

ช่อง เอเชียอัพเดท คุณวีระกานต์ และ อ.ธิดา กำลังประเมินการปราศรัยของ 3 แกนนำ ประชาธิปัตย์ สุเทพ ชวน กอบศักดิ์ เห็นว่า "ยิ่งเขียน ยิ่งพูด ยิ่งเปิดเผยตัวตน"
---------------------------
21.09
น. คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางความฮึกเหิมของกองเชียร์ ชูเบอร์ 10 ยอด view ผ่าน live stream ปชป. ทะลุ 2.2 หมื่นคน ก่อนปราศรัยให้ผู้สนับสนุนประชาธิปัตย์ ยืนสงบนิ่ง 1 นาที ให้กับผู้สูญเสียจากความขัดแย้งทางการเมือง
---------------------------
คุณ อภิสิทธิ์ ประกาศบนเวทีปราศรัยว่าจะไม่พูดถึง "นโยบาย" แต่จะแสดงให้เห็นว่า การปรองดองจะเดินหน้าได้อย่างไร ไม่มีเจตนา ตำหนิ ใส่ร้ายใคร จะเิปิดใจว่าช่วงวิกฤติ คิด และทำอะไรไป เหมาะสมจะเป็นผู้นำประเทศอีก 4 ปีหรือไม่

การสูญเสียทุกชีวิต จนท. ผู้ชุมนุม ปชช. เป็นความทุกข์ที่สุดของผม ต้องพูดให้ชัดว่าสาเหตุของปัญหาที่เจอมา 2 ปี อยู่ตรงไหน จะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ต้องนำ "ความจริง" มาพูด หลังเปิดใจผ่านเฟซบุีคไปแล้ว
-------------------------
คุณอภิสิทธิ์ มองโลกแง่ดีคิดว่า ซื่อสัตย์ ทุ่มเท รับฟังเสียงทุกกลุ่ม จะทำให้เดินหน้าทำงานได้

"
ใคร ว่าปชป. เป็นคู่ขัดแย้ง สร้างเงื่อนไข ต้องทบทวนใหม่" รถนายกฯ ถูกล้อมที่พัทยา - ล้มประชุมอาเซียน - ทุบรถนายกฯที่กท.มหาดไทย เป็นการใช้รถกันกระสุนวันแรก รอดชีวิตมาได้อย่างมหัศจรรย์ ผมมีสิทธิพูดที่สุด "ผมไม่คิดแก้แค้นใคร แต่ไม่คิดจะพูด เพราะไม่แค้นใคร
-----------------------------
คุณ อภิสิทธิ์ ประเมินว่าปี 52 มีการปลุกระดมต่อเนื่อง เริ่มจากตัดต่อคลิปเสียงนายกฯ ต่อมาปี 53 รุนแรงขึ้นเพราะ มีการยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ 4.6 หมื่นล้าน มีความพยายามทำให้ ผมเป็นคู่ขัดแย้ง เนื่องจากต้องการล้มรัฐบาล ปชป. เพียงเพราะไม่ใช่พวกของเขา ที่รุนแรงเพราะมีกองกำลังติดอาวุธ

หน.ปชป. มองการรวมตัวของเสื้อแดง เพราะปัญหาเรื่องค.เหลื่อมล้ำ ย้อนถามแกนนำมวลชน ต้องการใช้ มวลชนเป็นเครื่องมือไปสู่เป้าหมายอื่นใช่หรือไม่
-------------------------------
"
พี่ น้องหลายคน เพิ่งเข้าใจผมปีีนี้ " ทำไมปล่อยให้เหตุการณ์ยืดเยื้อไม่สลายการชุมนุม เพราะเพิ่งเรียนรู้จากสถานการณ์ที่ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ

อภิสิทธิ์ ; ผมยอมเจรจาเพราะต้องการรักษาชีวิตของคนไทยทุกคน ยกย่อง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ขณะนั้นเปิดใจคุยกัน "หัวใจของท่านตรงกับผม จะปฏิบัติการอะไรต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดค.รุนแรง และค.สูญเสียถึงที่สุด
----------------------------------
อภิสิทธิ์ พูดกับแม่ทัพนายกองว่า "ท่านทำหน้าที่ของท่าน ไม่ต้องอุ้มรัฐบาล แต่ขอให้อุ้มความถูกต้อง และระบอบประชาธิปไตย"

ผู้ ใต้บังคับบัญชาที่เป็นทหารหลายคนน้ำตาซึม เพราะการสูญเสีย 10 เมษา แต่ทหารไม่เคยคิดตอบโต้ด้วยค.รุนแรง การถอนกำลังจากสี่แยกคอกวัว เป็นการยิงเพื่อคุ้มครองให้ออกจากพื้นที่ได้ ไม่เคยมียุคใดที่ จนท.บาดเจ็บเท่ากับ 10 เมษา

เชิดชูกองทัพไม่ฉวยโอกาสทำรัฐประหาร เพราะต้องการประคับประคองประเทศให้เดินหน้า
---------------------------------
อภิ สิทธิื์ ;"คืนวันที่ 10 เมษา ทุกข์ที่สุดตั้งแต่เป็นนายกฯ " สารภาพว่า คืนนั้นเป็นคืนที่ผมร้องไห้อยู่นานมาก ...ในชีวิตการเมือง ไม่ต้องการเห็นความสูญเสียของปชช. ไม่ว่าฝ่ายใด ทบทวนหลายครั้งว่าจะตัดสินใจอย่างไร

แต่ไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ชีวิตผมไม่มีทางเหมือนเดิม คิดไม่ตก... คนที่ให้สติผม คือ ภรรยา"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้ามั่นใจว่าเราไม่ได้เป็นเงื่อนไข ทางเดียวที่เป็นค.รับผิดชอบคือแบกรับปัญหา แก้ให้ลุล่วงต่อไป"
---------------------------------
อภิสิทธิ์ ; หลัง 10 เมษา เกิดค.รุนแรงหลายครั้ง และถูกกดดันให้ใช้ค.รุนแรง แต่ผมตัดสินใจเสนอแผนปรองดอง -กำหนดวันเลือกตั้ง พย. 53 แลกกับการยุติการชุมนุม "อย่านำสถาบันใดที่อยู่เหนือการเมืองมาเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด"

ตั้ง คณะกก.ปฏิรูป , ปฏิรูปสื่อ , ตั้งคณะกก.อิสระตรวจสอบเหตุการณ์ 10 เมษา แต่นปช.ปฏิเสธเพราะ "แผนนี้ไม่ตอบโจทก์คน ๆหนึ่ง" อีก 10 วัน จนท.เริ่มกระชับพื้นที่ พร้อมให้กอบศักดิ์ประสานงาน
----------------------------------
อภิสิทธิ์ ยืนยัน สาเหตุการเจรจารอบสุดท้าย 18 พค. ของนปช.กับสว.ล่ม ไม่มีการเจรจา 19 พค. เพราะ "กำหนดการหยุดยิง" ไม่เป็นไปตามเวลาที่ตกลง ทหารจึงต้องเข้าพื้นที่สวนลุม ลานร.6 เพราะเป็นที่ซ่องสุมอาวุธ

การที่ นปช.ขอพื้นที่ วัดปทุมวนาราม เป็นเขตอภัยทาน นายกฯไม่เห็นด้วย ขอให้ไปตั้งเลยจากเขตชุมนุม เพราะประเมินแล้วว่า จะมีการนำอาวุธไปซ่องสุม อภิสิทธิ์ บอกว่าทักท้วงแล้วเกรงค.สูญเสียในวัด แล้วใครจะรับผิดชอบ?
----------------------------------
เหตุการณ์ 19 พค. จึงเป็นอย่างที่พี่น้องเห็น เปลวไฟลุกโชนตรงนี้...ดินแดง ...ช่อง 3 ..ศาลากลางฯ เหตุการณ์เหล่านี้ต้องสอบข้อเท็จจริง จนท.มีเหตุผลอะไรต้องยิง ปชช. รถดับเพลิง รถพยาบาล
การยัดเยียด ค.ตายวัดปทุม + 91 ศพ เป็นธรรมแล้วหรือมากล่าวหา ผมเป็นฆาตกร มือเปื้อนเลือด ผมไม่คิดว่าต้องมาตั้งเวทีปราศรัย จนกระทั่งเห็นการสร้างข้อเท็จจริงใหม่เพื่อใ่ส่ร้าย - เพื่อไทยเปิดประเด็นนิรโทษทักษิณ
-----------------------------------
"
ทำไม นายใหญ่ ปฏิเสธการปรองดอง เข้าใจยาก จิตใจเขาทำด้วยอะไร" ไม่ตำหนิ ปชช.ที่มาด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่ตำหนิแกนนำ เพราะบางคนก็ต้องการปรองดอง

อภิสิทธิ์ บอกว่าถ้าได้พูดกับทักษิณจะบอกว่า "ถ้าสำนึกผิด ยอมรับกฎหมายเชื่อว่าสังคมไทยพร้อมให้อภัย" และประกาศว่าหากหาเงินได้เอง 4.6 หมื่นล้าน ยินดียกให้ แลกกับการหยุดทำร้ายประเทศไทย แต่ขณะนี้เพื่อไทย กับทักษิณ นำนโยบายมาผูกเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเดิม
---------------------------------
"
วันนี้ พี่น้อง ต้องเลือกระหว่าง ปชป.ที่มีผมเป็นผู้นำ บนหลักความถูกต้อง กับพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดง ที่ประทับตรา "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ"

ทักษิณ คิดและพูดจะกลับไทยปลายปี ร่วมงานแต่งงานลูกสาว ถามว่าถ้าพรรคเพื่อไทยไม่นิรโทษกรรมให้จะเป็นไปได้อย่างไร เหมือนที่ผ่านมา "ทักษิณคิด แกนนำเสื้อแดงทำ" เราจะปรองดองกันแบบไหน? คุณยิ่งลักษณ์บอกสั่ง เสื้อแดงไม่ได้ ...จัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง
--------------------------------------
ถ้า คุณยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ จะเป็นคนที่น่าสงสารที่สุดคนหนึ่ง เพราะพี่ชายต้องยื่นเงื่อนไขให้ตัวเองพ้นผิด ... ถ้าคุณยิ่งลักษณ์เลือกพี่ ก็ต้องเผชิญหน้ากับ ประชาชนที่รักความถูกต้อง

สุตรปรองดอง ปชป. ต้องช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนจริง ๆ ปฏิเสธคนที่ใช้ค.รุนแรงและกระทำสิ่งที่ขัดแ้ย้งกับกฎหมาย ถ้าไม่เลือกเบอร์ 10 จะตกเป็นตัวประกันของคนที่นิยมค.รุนแรงตลอดไป
----------------------------------------
มา ถึงช่วงท้าทาย " พี่น้องที่นิยมคุณทักษิณต้องแยกให้ออกระหว่าง นโยบาย กับตัวคุณทักษิณ สิ่งที่คุณทักษิณ เหลืออยู่คือ การกล่าวอ้างถึงค.สำเร็จในอดีต ถ้าแน่จริงหยุดใช้การตลาด- การสร้างภาพลวงตา

อภิสิทธิ์ ปลุกมวลชนเลือกเบอร์ 10 เป็นที่ 1 ถอนพิษทักษิณให้เด็ดขาด เลือก ปชป.ให้เกิน 250 แล้วประกาศไปทั่วโลก ไทยพร้อมเดินหน้ารักษาระบอบปชต.อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประเทศไทยเงินซื้อไม่ได้ คนไทยไม่ยอมให้กฎหมู่เหนือกฎหมาย
-----------------------------------------
นายกฯ อภิสิทธิ์ จบปราศรัยใช้เวลา 1 ชม. 30 นาทีขอโอกาสอีก 4 ปีทำหน้าที่นายกฯ ใช้ชีวิตทางการเมืองเป็นเดิมพัน ทุ่มเทที่สุดในชีวิต จะไม่ขอโอกาสอีกเพราะรธน.ให้ทำหน้าที่ 2 สมัย

แต่ถ้าปชช.ส่วนใหญ่ไม่ เลือกผมก็ต้องยอมรับ หลีกทางให้คนอื่นทำแทน ต้องทำให้"ระบบอยู่เหนือตัวบุคคล" อนาคตทางการเมืองของผม ไม่สำคัญเท่ากับอนาคตประเทศไทย ถามใจปชช. เลือกประชาธิปัตย์ หรือ เลือกเพื่อไทย ให้เด็ดขาดจะได้รู้ว่าไปทางไหน
-------------------------------------
มา ทางเอเซียอัพเดท คุณณัฐวุฒิ โฟนอิน ประเมินเนื้อหาการปราศรัยไม่มีอะไรใหม่ ในฐานะคนไทยคนหนึ่งประเมินภาพรวมการปราศรัยแล้ว ไม่รู้ประเทศไทยจะเดินไปทางไหน เห็นแต่อดีตที่ พ.ปชป.พยายามนำเสนอ

ยัง ไม่เห็นกระบวนการที่เป็นรูปธรรมจาก ปชป. ฟังแล้วไม่เห็นอนาคต เห็นภาพ ทักษิณเป็นยักษ์ มาร ผ่านสายตา -ลมปาก ของปชป. ลดค.ขี้เหร่ของตัว เป็นตรรกะที่ปชป.ใช้ตลอด 60 กว่าปี
-------------------------------------
ณัฐ วุฒิ ประเมิน เกมส์นี้ไม่มีเสมอตัว เพราะเมื่อใช้เวทีราชประสงค์ โดยใช้วาทกรรมเดิม ๆ ชายชุดดำ กองกำลังไม่ทราบฝ่าย โดยรัฐบาลไม่แสดงค.ผิดชอบ พรรคประชาธิปัตย์จะขาดทุนตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป

ส่วน ประเด็นข้อกฎหมาย ฝ่ายกม.เพื่อไทย จะสรุปวันพรุ่งนี้ ณัฐวุฒิโต้คลิปที่ ปชป. เปิดบนเวทีเป็นคลิปที่เขาสอยดาว คนละเหตุการณ์กับเวทีราชประสงค์

รายงานสดทางโทรศัพท์ กรณี ปชป ปราศรัยราชประสงค์

http://www.youtube.com/watch?v=ITZim6IWWsg&feature=player_embedded

http://www.internetfreedom.us/thread-29266.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน