แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คำสั่งปลดป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง มือดีฉวยโอกาสฉกป้าย”หมุ่บ้านเสื้อแดง”





ป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงถูกทำลาย


เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 19 มิถุนายน 2554 คุณประกรณ์ หลวงยา หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ "กลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี" เจ้าของแนวความคิดริเริ่มโครงการ "หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย" พร้อมคณะกรรมการลงพื้นที่ตรวจสอบ "หมู่บ้านเสื้อแดง" หลังจากคลื่นวิทยุ 97.50 MHz ประกาศให้แสดงความคิดเห็นการเปิด "หมู่บ้านเสื้อแดง" ว่า "ดี หรือ ไม่ดี" ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นมา โดยมีประชาชนคนเสื้อแดง โทรศัพท์มาออกหน้าไมค์ บางคนก็ให้ปลดป้ายออกเพราะบอกว่า "รัฐบาลห้าม" หรือไม่ก็ "ผบ.ทบ." ส่งผลให้ประชาชนคนเสื้อแดงแตกเป็น 2 ฝ่าย บางหมู่บ้านประชาชนคนเสื้อแดงทะเลาะกันเอง เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์บานปลาย ทาง "กลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี" ก็ให้ชาวบ้านที่รุนแรงมากเอาป้ายลง บางบ้านป้ายก็หายไปเลยเหลือแต่เสา บางหมู่บ้านก็มีการเอาป้ายย้ายออกจากภายในหมู่บ้าน มาอยู่กลางป่า (น่าเห็นใจครับ คนเสื้อแดงเหมือนกัน) คาดว่าการ "ปลดป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง" คงจะมีการกระทำของพวกเราชาวเสื้อแดงกันอีกอยู่ แทนที่จะเป็นฝีมือของ "รัฐบาลอำมหิต" กับปน "คนเสื้อแดง" ด้วยกัน ทาง "กลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี" เองก็ไม่รู้ว่าจะทำเช่นไรดีเพราะกลัวว่า "คนเสื้อแดงด้วยกันจะปะทะกันเอง"

จริง ๆ แล้ว "จังหวัดอุดรธานี" มีประชากรคนเสื้อแดง ครั้งแรกก่อน 12 มีนาคม 2553 ประมาณ 200,000 คน จากประชากร 1.6 ล้านคน จึงได้ประกาศตัวเองว่าเป็น "เมืองหลวงคนเสื้อแดง" ต่อมาเมื่อเหตุการณ์ 10 เมษายน และ 19 พฤษภาคม 2553 พี่น้องเราบอบช้ำ ไม่มีใครออกมาใส่เสื้อแดง บางคนก็ย้ายหนีไปสวมเสื้อสีอื่น บางคนก็อยู่เฉย (หลังตู้เย็น) เมื่อมีการจัดตึ้ง "กลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี" โดยการนำของ ร.ต.ต.กมลศิลป์ สิงหะสุริยะ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี ก็ได้ทำกิจกรรมมาหลายอย่างก็ยังไม่เป็นผลที่จะให้พี่น้องคนเสื้อแดงออกมาลุกขึ้นสู้ใหม่ อีกครั้งหนึ่งครับ จนมาถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2553 พวกเราก็เลยจัดตั้ง "หมู่บ้านเสื้อแดง" ณ บ้านหนองหูลิง ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี และขยายไปยัง หมู่บ้าน ตำบล และ อำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดอุดรธานี "เพื่อนพ้องน้องพี่คนเสื้อแดง" ก็ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยอีกครั้งหนึ่ง เปรียบเสมือน "อยุธยา" ถูกตีแตก แล้วเปลี่ยนเมืองใหม่มาเป็น "กรุงธนบุรี และ กรุงเทพฯ" จึงมี "หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย" ขยายออกไปสู่จังหวัด และ ภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดอุดรธานี ทุกวันนี้มีพี่น้องคนเสื้อแดง เพิ่มขึ้นมากว่า 700,000 คน ครับ ถ้ามีการต่อสู้หลายกลุ่ม หลายชมรม ของ "คนเสื้อแดง" เหมือนกับทุกวันนี้ก็ยังมี "แดง นปช." หรือไม่ก็แดง "แดงสยาม" ให้พี่น้องคนเสื้อแดงคิดเปรียบ เสมือน "วัดป่า" และ "วัดบ้าน" นะครับ เพราะใครศรัทธาวัดป่า ก็ไป "วัดป่า" ใครศรัทธาวัดบ้านก็ไป "วัดบ้าน" แต่สุดท้ายก็มีเป้าหมายคือ "พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์" ของ "พระสัมมาสัมพุทธเจ้า"


คำสั่งปลดป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง
โดยอานนท์ แสนน่าน •


http://www.facebook.com/media/set/?set=a.170376119693332.45334.100001628366845
อัลบั้ม
By อานนท์ แสนน่าน
http://www.facebook.com/media/set/?set=a.170376119693332.45334.100001628366845#!/media/albums/?id=100001628366845

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน