แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

อ. สุรชัย : เสียงจากคุก

janbin

เสียงจากคุก

1. อาจารย์มีความเห็นอย่างไรกับคุณจตุพร พรหมพันธ์ ที่สัมภาษณ์กับคุณจอม เกี่ยวกับเรื่องพรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดง
ผมขอให้พวกเราสนับสนุนความคิดของคุณจตุพร พรหมพันธ์ เต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องใดๆ คุณจตุพรพูดถูกแล้ว ขบวนการเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยแยกกันไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าหากไม่มีทักษิณกับคนเสื้อแดงกก็ไม่มีพรรคเพื่อไทย

2. อาจารย์มีความเห็นอย่างไรกับคุณมิ่งขวัญ
ส่วนคุณมิ่งขวัญอยากเป็นเป็นผู้นำ คุณมิ่งขวัญมีกำลังทรัพย์หรือไม่ แล้วถ้าหากเป็นผู้นำกล้าตายแทนประชาชนหรือไม่

3. อาจารย์มองพรรคเพื่อไทยอย่างไรที่มีลักษณะกล้าๆ กลัวๆ กับการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย
พี่น้องเสื้อแดงหลายๆ คนที่ยอมติดคุกเพราะอะไร ก็เพราะทักษิณและพรรคเพื่อไทย
ฉะนั้น พรรคเพื่อไทยต้องใช้คนกล้าออกมาสู้ มายืนข้างประชาชนอย่างแท้จริง ใครไม่กล้าก็ถอยออกไป ในพรรคเพื่อไทยมีคนของฝ่ายเขาแฝงเข้ามา หลายคนรู้ดี ก็ปล่อยเขาไป หรือถ้าหากพรรคเพื่อไทยถอดคนของนปช.ไม่ให้ลงปาตี้ลิสต์ นปช.ก็จะต่อสู้และยืนเคียงข้างประชาชนโดยไม่ต้องคำนึงถึงพรรคเพื่อไทยอีกต่อ ไป

4. อาจารย์ช่วยวิเคราะห์การที่ฝ่ายรัฐ หรือ ฝ่ายเขาจัดการยึด ค้น สถานีวิทยุชุมชน 14 สถานี
เขารุกเราด้วยยุทธวิธี โดยใช้เรื่องการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ใช้ กฎหมายอาญา มาตรา 112 เป็นเครื่องมือ การยึดวิทยุชุมชนก็เป็นยุทธวิธีของเขา โดยอ้างเอาวิทยุเหล่านี้เผยแพร่คำปราศรัยของคุณจตุพร เขาใช้สิ่งเหล่านี้เป็นยุทธวิธี ขณะนี้เดียวกันเขารับเราทางยุทธศาสตร์ โดยพวกเรานำเรื่องการให้ยกเลิก กฎหมายอาญา มาตรา 112 เสียจะได้ไม่มีใครนำมาใช้เป็นเครื่องมือทำร้ายประชาชน ทำร้ายอิสรเสรีภาพของประชาชนที่รักประชาธิปไตย

5. อาจารย์คิดว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่
ดูจากรูปการและเหตุการณ์แล้วไม่น่าจะมีการเลือกตั้ง ถ้ามีการเลือกตั้งเหตุการณ์ทางการเมืองก็ยังไม่จบ หรือพรรคเพื่อไทยได้เสียงข้างมาก ก็ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ มันมีอำนาจนอกระบบคอยจัดการ ประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาลได้ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เรื่องมันไม่จบ
ขอให้พวกเราจำไว้ว่า เสื้อเหลืองหรือพันธมิตรไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเรา ดังนั้นวิธีการต่าง ๆ หรือการเคลื่อนไหวก็ต้องคำนึงถึงการต่อสู้ครั้งนี้

สุรชัย แซ่ด่าน วัฒนานุสรณ์
เรือนจำพิเศษกลางกรุงเทพมหานคร
เวลา 11.20 น.
วันที่ 27 เมษายน 2554

ที่มา :
http://www.redsiam.tv/webboard/index.php...252.msg685

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน