แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2554

ประกาศ 5 ภารกิจหลักมวลชน นปช.




กอง ทัพบก และกองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดตั้งศูนย์ติดตามการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในวันพรุ่งนี้อย่างรัดกุม ขณะที่แกนนำ นปช.แถลงชุมนุมรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่แยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เมษายน ปี 2553 พร้อมเปิดเผยข้อมูลทหารแทรกแซงการเลือกตั้ง จึงจัดทุกกระบวนทัพของ นปช.ร่วมตรวจสอบการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นและสนับสนุนผู้สมัครจของพรรคเพื่อ ไทย



เอกสาร ประกอบการบรรยายโรงเรียนผู้ปฏิบัติงานระดับกรรมการจังหวัดทั่วประเทศของ กลุ่ม นปช. ถูกแจกจ่ายออกไปเพื่อปฏิบัติการแล้ว โดยสาระสำคัญของเอกสารเน้นย้ำถึงโครงสร้างของกลุ่ม นปช.ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น ถึง ระดับภาค พร้อมกำหนดภารกิจหลัก 5 ข้อ คือ เรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกคุมขัง, การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และดำเนินคดีกับผู้สั่งการสลายการชุมนุม เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2553 การเน้นย้ำถึงหลักการชุมนุมที่ยึดแนวทางสันติวิธี และร่วมกันผลักดันจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากประชาชน

ภายใต้ภาระกิจหลัก ยังมีข้อเน้นย้ำผ่านแกนนำ นปช.ที่เป็นผู้บรรยายพิเศษให้เครือข่าย นปช. จับตาการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด โดย นิสิต สินธุไพร ผู้อำนวยการโรงเรียน นปช. เปิดเผยว่า จะมีการจัดอาสาสมัคร นปช.ทั่วประเทศ ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรประชาธิปไตย ร่วมตรวจสอบการทุจริตเลือกตั้งและติดตามการใช้อิทธิพลแทรกแซงการเลือกตั้ง

ด้วย รูปแบบการขับเคลื่อนมวลชน เพื่อการเลือกตั้ง หากจะประสบความสำเร็จ ศ.นายสมบัติ ธำรงธัญวงษ์ อธิการบดี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เห็นว่ากลุ่ม นปช. โรงเรียน นปช. และพรรคเพื่อไทยต้องมีเอกภาพ และเคารพกฎหมาย

การชุมนุมรำลึกเหตุการณ์ "10 เมษาแยกคอกวัว" ปี 2553 ของกลุ่ม นปช.ในวันพรุ่งนี้ อาจเป็นสุดท้าย ก่อนผลักดันทุกกระบวนทัพ รวมถึงบทบาทของแกนนำ นปช.ที่ผันตัวเองเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคเพื่อไทย และถือเป็นความชัดเจนของกลุ่ม นปช.ที่แปรเปลี่ยนเจตนารมณ์ของการเคลื่อนไหวนอกสภา ด้วยเดินเข้าหาการเลือกตั้ง เพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองในระบบรัฐสภาต่อไป

เขียนโดย pal

http://www.go6tv.com/2011/04/10-53_10.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน