แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

ศาลให้ประกันตัว “อดิศร ย้ำ ถอยเพื่อปรองดอง"



ที่ สำนักงานกรมสืบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อเวลา 09.25 น.วันที่ 10 มีนาคม นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ประสานนำตัวนายอดิศร เพียงเกษ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายเข้ามอบตัวต่อพนักงานสืบสวนดีเอสไอ

โดย ทันทีที่เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอดิศรเข้าพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ที่ท้องทำงานชั้น 11 จากนั้น ได้ลงมาให้การสอบปากคำต่อพนักงานสอบสวนที่สำนักคดีอาญาพิเศษ

ต่อมานายธาริต กล่าวว่า นายอดิศรได้เข้ามอบตัวในคดีก่อการร้ายแล้ว เบื้องต้นได้ให้ประกันตัวในวงเงิน 6 แสนบาท

สำหรับ กำหนดเงื่อนไขการประกันตัวเช่นเดียวกับศาลและข้อห้ามเช่นเดียวกับศาล คือ ห้ามมิให้จำเลยดังกล่าวกระทำการอันเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือ กระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน อันที่จะทำให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรหรือให้ประชาชนล่วงละเมิด กฎหมายแผ่นดิน และห้ามจำเลยดังกล่าวเดินทางออกนอกราชอาญาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และเนื่องจากคดีนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ส่งสำนวนไปยังสำนักงานอัยการคดี พิเศษแล้วจึงนัดส่งตัวนายอดิศร ให้อัยการในวันที่ 29 มีนาคม 2554

นาย อดิศร เพียงเกษ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวภายหลังเข้ารอบตัวคดีก่อการร้ายที่กรมสอบสวนคดีพิเศษและได้รับการให้ ประกันตัว วันที่ 10 มีนาคมว่าปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จะขอยื่นคำให้การเป็นเอกสารและนำพยานเข้าให้การ เนื่องจากถูกแจ้งข้อกล่าวหาก่อการร้ายและข้อหาอื่นๆ ทั้งที่ยุติการชุมนุมที่เวทีราชประสงค์ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2553 จะยื่นขอความเป็นจากอัยการและศาลว่าออกหมายจับโดยมิชอบ เพราะไม่ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา

เมื่อ ถามว่า 9 เดือนที่ผ่านมาหลบหนีไปที่ไหนบ้าง นายอดิศรกล่าวว่า อยู่ในกรุงเทพฯและทางอีสาน อยากฝากไปถึงแกนนำที่ยังหลบหนีอยู่ว่า ทุกคนควรเข้ามามอบตัวได้แล้ว บ้านเมืองดีขึ้นแล้ว ขอให้ถอยคนละก้าว ไม่ใช่ถอยเพราะกลัว แต่ถอยเพื่อให้จับมือกัน เชื่อว่าสถานการณ์น่าจะปรองดองกันได้

ผู้ สื่อข่าวถามว่า จะเข้าร่วมการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 12 มีนาคมหรือไม่ นายอดิศรกล่าวว่า ขออยู่เงียบๆ สักพักก่อน อยากให้บ้านเมืองเดินไปสู่ทางปรองดองแก้ไขปัญหาใด

http://thaienews.blogspot.com/2011/03/blog-post_7428.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน