แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

ดูจะๆ !!! ใบชันสูตรศพ “ ฮิโรยูกิ" นักข่าวญี่ปุ่นระบุ "กระสุนความเร็วสูง" ไม่ใช่ "อาก้า"??

หมาย เหตุ: go6tv ได้รับสำเนาใบชันสูตรนี้จากบุคคลากรทางราชการท่านหนึ่งโดยไม่เปิดเผยหน่วย งาน เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นเอกสารเบื้องต้นจากการผ่าชันสูตรศพ และเมื่อผ่าศพแล้วจึงบันทึกใส่กระดาษนี้และส่งต่อไปพิมพ์ตามระเบียนราชการ เมื่อเขาพิมพ์มาให้จึงต้องตัดหัวและท้ายกระดาษออกไปเพื่อความปลอดภัย ทางเวปไซด์ได้รับมาเมื่อประมาณวันที่ 25 เมษายน 2553 ก่อนการเข้าสลายการชุมนุมในเดือน พ.ค.53

ทาง เวปไซด์เผยแพร่โดยไม่อาจรับรองความมีอยู่จริงของเอกสารแต่อย่างใด แต่หวังให้ได้ศึกษาและตรวจสอบขยายผลจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิสูจน์ความจริงต่อ ไป

เนื้อข่าว: รายงาน ข่าวจากคณะกรรมการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมก่อความไม่ สงบ เปิดเผยว่า สำหรับผลการสรุปว่านายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพช่าวญี่ปุ่น สำนักข่าวรอยเตอร์ที่ดีเอสไอส่งให้พล.ต.ท.อัมพร จารุจินดา อดีตผบช.สพฐ.ตร และที่ปรึกษากรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจวิเคราะห์และระบุว่าเป็นการเสียชีวิตจากอาวุธปืนอาก้า คงไม่สามารถทำให้น้ำหนักทางคดีเปลี่ยนแปลงมากนัก เพราะพล.ต.ท. อัมพร ไม่ได้เป็นคณะแพทย์ผู้ตรวจชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตของกลุ่มแนวร่วม ประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และช่างภาพของสำนักข่าวรอยเตอร์ ชาวญี่ปุ่น จำนวน 11 ราย โดยหลังเกิดเหตุปะทะ 10 เมษายน 53 ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้ติดต่อประสานให้พล.ต.ท.อัมพรเข้าร่วมตรวจสอบและผ่าชันสูตรศพ แต่พล.ต.ท.อัมพร มีภารกิจในต่างประเทศ จึงไม่เข้าร่วมการชันสูตรศพครั้งนั้น

สำหรับ ผลการชันสูตรผู้เสียชีวิตในวันที่ 10 เม.ย. ระบุว่า ผู้เสียชีวิตในจำนวน 11 ราย 1 รายเป็นผู้สูงอายุเสียชีวิต เพราะหัวใจวาย ส่วนอีก 10 ราย เสียชีวิตเพราะถูกยิงด้วยกระสุนความเร็วสูง กระสุนเจาะเข้าร่างกายใน 2 จุด คือ ศีรษะและเข้าหน้าอกถูกตัดขั้วหัวใจ ในจำนวนดังกล่าวมีเพียง 2 ศพ ถูกยิงที่ขาให้ล้มลง และยิงกระสุนอีกนัดเข้าที่หน้าอกตัดขั้วหัวใจ ส่วนบาดแผลของนายฮิโรยูกิกระสุนเข้าด้านข้างตัดขั้วหัวใจ โดยลักษณะบาดแผลของทุกศพน่าเชื่อได้ว่าผู้ลงมือเป็นนักแม่นปืน ซุ่มตัวเลือกเป้ายิงได้อย่างแม่นยำ ซึ่งการเลือกเป้ายิงในลักษณะสไนเปอร์มักเลือกใช้ปืนเอ็ม 16 มากกว่าปืนอาก้า

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการฯไม่ได้ระบุว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 10 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดใด เนื่องจากการผ่าชันสูตรไม่พบหัวกระสุนปืน จึงรายงานในผลการชันสูตรเพียงว่าเป็นกระสุนปืนความเร็วสูง ดัง นั้นจึงเป็นประเด็นคำถามว่าพล.ต.ท.อัมพร ซึ่งไม่ได้ร่วมทีมชันสูตรศพ ได้วิเคราะห์ภาพบาดแผลใดจึงสรุปว่าเป็นบาดแผลจากปืนอาก้า และได้วิเคราะห์ภาพถ่ายของผู้เสียชีวิตรายอื่นหรือไม่ว่าสภาพบาดแผลจากปืน เอ็ม 16 มีความแตกต่างจากปืนอาก้าอย่างไร

เขียนโดย Go6 TV


"รายงานนี้ลงรายละเอียดตรงกับ ที่ีผมร่วมตรวจศพที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 เมษายนครับทีมแพทย์นิติเวชจากทุกสถาบันในตอนนั้น (รวมถึงโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าด้วย) ที่ร่วมชันสูตรไม่มีใครพบกระสุนในศพ จึงไม่น่าจะบอกได้อย่างแน่นอน100% ว่าโดนกระสุนปืนอาก้าหรือ m 16 ครับ (แต่จากการคุยกันนอกรอบ บางท่านคิดถึงกระสุน m 16 มากกว่าเพราะกระสุน m 16 จะมีการสั่นสะเทือน [tumble] ในเนื้อเยื่อทำให้เนื้อเยื่อข้างในเกิดการเสียหายมากกว่าอาก้า)"

สลักธรรม โตจิราการ

http://www.free-thai.info/2011/02/blog-post_4392.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน