แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

น.ต.ชนินทร์ คล้ายคลึง เหยื่อ ศอฉ.รายแรก กรณีห้ามข้าราชการเล่นเฟซบุ๊ค



รายงานเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนว่า ในการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่ประชุมได้มีการอนุมัติให้ดำเนินการกับนายทหารกองทัพอากาศ ยศ "นาวาอากาศตรี"

กรณีมีพฤติกรรมโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค โดยข้อความดังกล่าวเข้าข่ายการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งที่ประชุม ศอฉ.จึงได้สั่งให้ดำเนินการทางกฎหมายทันที


ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมากองทัพอากาศได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายทหารยศ "นาวาอากาศตรี" ที่ได้โพสท์ ข้อความในเฟซบุ๊กที่อาจเข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่ สน.ดอนเมือง โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานเพื่อนำขึ้นฟ้องศาล ฐานเข้าข่ายกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 211 และมีทหารเรือสองนายได้ไปพบข้อความจึงแจ้งไปที่กองทัพอากาศให้ดำเนินการ


พล.อ.ต. มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมให้นายทหารพระธรรมนูญ เข้าสอบสวน
น.ต.ชนินทร์ คล้ายคลึง หัวหน้าฝ่ายกรมช่างทหารอากาศ โดยต้นสังกัดของทหารนายดังกล่าวได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเบื้องต้นมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งไว้ก่อน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนดำเนินคดีทางกฎหมาย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเกิดจากการแจ้งเข้ามาว่าพบการโพสต์ข้อความที่ไม่ เหมาะสมหลายครั้ง และนำข้อความเหล่านี้ลิงค์ไปที่อื่นด้วย ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศให้ความสำคัญเรื่องดังกล่าว เพราะเคยให้นโยบายกับหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ ให้กำลังพลทุกคนยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์ และปกป้องสถาบัน สำหรับเรื่องดังกล่าวได้รายงานให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้รับทราบเมื่อสัปดาห์ก่อน


อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยัง แหล่งข่าวจาก ศอฉ. ได้รับการเปิดเผยด้วยท่าทีอึดอัดใจ ว่า กรณีดังกล่าวเป็นความจริง แต่เนื่องจากเป็นเคสที่ค่อนข้างอ่อนไหวอย่างมาก โดยเฉพาะกระทบต่อภาพลักษณ์ของกองทัพทำให้ได้มีการขอร้องในที่ประชุมให้ปิด เป็นความลับก่อน รอจนกว่าได้มีการจับกุมตัวและสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยจึงจะได้เปิดเผยเรื่อง นี้ อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบกรณีดังกล่าวเป็นการดำเนินการของกองทัพอากาศเองที่รู้ถึง พฤติกรรมไม่เหมาะสมของนายทหารคนดังกล่าว พร้อมกับได้สั่งพักราชการไปแล้ว ก่อนไปแจ้งความกับตำรวจและอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักพร้อมกับขอศาลออกหมาย จับแล้ว อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ว่าศาลจะออกหมายจับนายทหารทั้งสองแล้ว


"เชื่อว่าศาลน่าจะออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยความที่การดำเนินการเป็นไปในทางลับ ได้มีการกำชับในที่ประชุมให้ปิดเป็นความลับ จนกว่าจะได้มีการจับกุม และสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยก่อน จึงไม่มีใครกล้าที่จะออกมาให้ข่าวกรณีนี้" แหล่งข่าวรายเดิมกล่าว พร้อมกับโยนให้ไปถามทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) แทน

เขียนโดย Go6 TV

5 ความคิดเห็น:

  1. จะโง่ไปถึงหนายยยยย ไอ้ชนินทร์ คล้ายค... มันโพสต์อะไร คุณรู้หรือเปล่า ผมตามดูตั้งแต่มันโพสต์แรกๆ ไม่มีใครแกล้งมันหรอก มีแต่มันทำตัวเอง ยังมีหน้ามาท้าทายคนที่ไปด่ามันอีก แล้วเป็นไงหล่ะทีนี้ โดนจับเข้าเข่าอ่อนเลย จะคิดต่างหรือเล่น Facebook มันไม่มีใครว่าหรอก แต่ข้อความที่โพสต์หน่ะ มันไม่น่าเกิดเป็นคนไทย ถ้าอยากเห็นว่ามันทำอะไร(เผื่อไม่รู้จริงๆ) ก็บอกนะจะหามาให้รับชมให้เต็มตา อย่าเดาๆ

    ตอบลบ
  2. มึงอย่ามาทำสู่รู้ไอ้เหี้ย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2557 เวลา 22:25

    แม่งไม่ฟังอะไรหรอก โง่ดักดาน เขาว่าเป็นพวกควายก็ควายจริง ๆ

    ตอบลบ
  4. โดนๆไปกันให้หมดนะคับ อยากเห็นประเทศชาติสูงขึ้น

    ตอบลบ

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน