แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

จักรยานเสื้อแดงถึงมุกดาหาร เยี่ยมผู้ต้องขัง

Tue, 2010-11-23 19:35

ขบวน จักรยาน สองขาเพื่อประชาธิปไตย บนเส้นทางสีแดงเดินทางถึงจังหวัดมุกดาหาร นับเป็นวันที่ 22 ของการเดินทางเพื่อประชาธิปไตย คนเสื้อแดงมุกดาหารจัดงานลอยกระทงส่งเผด็จการต้อนรับ



21 พฤศจิกายน 2553 ขบวนจักรยาน สองขาเพื่อประชาธิปไตย บนเส้นทางสีแดงโดยแป๊ะ บางสนาน ศิลปินเสื้อแดง และทีมงาน เดินทางจาก จ.อำนาจเจริญ ถึง จ.มุกดาหาร จังหวัดที่ 14 ของเส้นทางสีแดง โดยมีคนเสื้อแดงมุกดาหาร ไปรอต้อนรับที่ อ.นิคมคำสร้อย และ ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร และนำจักรยาน-สามล้อ-มอเตอร์ไซค์-รถปราศรัยเคลื่อนที่ร่วมขบวนรณรงค์ปล่อยนักโทษการเมืองเข้ามาในตัวเมือง และไปสิ้นสุดที่สถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง 106.75 MHz






จากนั้น ขบวนทั้งหมดได้ร่วมกันแห่กระทงยักษ์ไปที่ริมแม่น้ำโขงเพื่อจัดงานลอยกระทงส่งเผด็จการคุณฟอร์ด หนึ่งในทีมปั่นจักรยาน กล่าวบนเวทีว่าทั้งหมดที่เราเดินทางมา ก็เพื่อจะกล่าวเพียงประโยคเดียวว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เรา...คนเสื้อแดง ไม่ทอดทิ้งกัน’”


รุ่งเช้า วันที่ 22 พฤศจิกายน ขบวนจักรยานเดินทางออกจากที่พักที่วัดศรีมุสังคลา เข้าเยี่ยมนักโทษการเมืองผู้ต้องหาคดีเผาศาลากลาง ที่เรือนจำกลางจังหวัดมุกดาหาร โดยมีญาติและผู้ต้องหาคดีบุกรุกศาลากลางที่ได้รับการประกันตัวแล้วคอยต้อน รับ และนำเข้าเยี่ยมผู้ที่ยังถูกคุมขังอยู่ ซึ่งมีทั้งหมด 19 คน แต่เนื่องจากเป็นวันจันทร์มีญาติผู้ต้องหาในคดีอื่นมารอเยี่ยมญาติของตนเป็น จำนวนมาก ทำให้ขบวนจักรยาน ซึ่งเดินทางมากว่าพันกิโลเมตร ได้เข้าเยี่ยมพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมตามที่ตั้งใจไว้เพียงไม่ กี่คน หลังจากมอบเงินช่วยเหลือแก่ญาติและผู้ที่ได้รับการประกันตัวแล้วรวม 28 ราย โดยรายที่อยู่ในเรือนจำจะได้รายละ 1,500บาท ส่วนผู้ที่ได้รับการประกันตัวแล้วได้รายละ 1,000บาท ในเช้าวันที่23 พฤศจิกายน 53 ขบวน สองขาเพื่อประชาธิปไตย บนเส้นทางสีแดงก็ออกเดินทางไปยัง อ.ธาตุพนม จ.นครพนมต่อไป




http://prachatai.com/journal/2010/11/32025



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน