แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สาส์นจากครูประทีป:เมืองนอกให้รางวัลฮีโร่ เมืองไทยออกหมายจับ




ที่มา มูลนิธิดวงประทีป

ถึงมิตรและผู้อุปการะมูลนิธิดวงประทีป

นับ เป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่ครูประทีปต้องเดินทางออกจากประเทศไทย เพียงเพราะครูประทีปออกไปเรียกร้องให้รัฐบาลใช้สันติวิธีในการแก้ไขปัญหาหยุดฆ่าประชาชน

แต่ผลคือครูประทีปถูกประกาศจับตัวและถูกอายัดทรัพย์

สาเหตุ ที่ครูออกไปเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดใช้ความรุนแรง เพราะจากการทำงานกับเด็กและคนจน ครูประทีปเข้าใจดีว่าเด็กที่เป็นกำพร้าขาดพ่อ ขาดแม่ เค้าจะมีปัญหาในชีวิตมากมายเพียงใด และผู้บาดเจ็บที่ครูไปเยี่ยมตามโรงพยาบาลในช่วงเดือนเมษายน พฤษภาคม ที่ต้องกลายมาเป็นคนพิการไปตลอดชีวิต เขาและครอบครัวจะต้องเผชิญกับความยากลำบากเพียงใด หลายคนที่โดนกระสุนปืน เขาไม่ได้ไปชุมชน เขาเดินทางไปทำงาน หรือไปซื้ออาหาร

ประกอบกับครู ประทีปต้องทำงานให้กับUN. ในฐานะเป็นกรรมการกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อทาสยุคใหม่ (Board Member of the United Nations Voluntary Trust fund on Contemporary Forms of Slave) ครูประทีปจึงเดินทางไปติดตามงานให้ UN. เมื่อเห็นว่าสถานการณ์ในประเทศไทยยังมีการประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ซึ่งให้อำนาจรัฐบาลทำอะไรกับใครอย่างไรก็ได้ โดยไม่ต้องใช้กฎหมายปรกติ

ครูประทีปจึงเดินทางไปพักกับสามีและลูกชายคนเล็กที่ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อปลายเดือนสิงหาคม และต้นกันยายน ครูประทีปเดินทางไปรับรางวัลฮีโร่สิทธิเด็กแห่งทศวรรษ ของมูลนิธิรางวัลสิทธิเด็กโลก ณ ประเทศสวีเดน ซึ่งพระราชินี ซิลเวีย เสด็จมาเป็นประธาน พระราชทานรางวัลพร้อมช่อดอกไม้ให้เป็นกำลังใจ

ผู้ ที่ได้คะแนนสูงสุดจากเด็กๆ ทั่วโลกให้เป็นฮีโร่ สิทธิเด็กแห่งทศวรรษ คืออดีตประธานาธิบดี แห่งประเทศแอฟริกาใต้ คุณเนลสัน แมนเดลล่า และคุณกราซ่า มาแชล 2 สามีภรรยาผู้ต่อสู้เพื่อสิทธิเด็กและประชาธิปไตย

หลัง จากรับพระราชทานรางวัลแล้ว ครูประทีปได้รับเชิญไปบรรยายในโรงเรียนต่างๆ ของประเทศสวีเดน มีชาวสวีเดนสนใจงานของมูลนิธิดวงประทีป ถึงกับจะก่อตั้งองค์กรเพื่อหาการสนับสนุนมาให้เด็กๆ ถึงแม้ว่าครูจะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่ก็ยังช่วยทำงานให้มูลนิธิดวงประทีป และมูลนิธิสิกขาเอเชีย โดยใช้ระบบเทคโนโลยี เช่น Skype และ Internet

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ และยังให้การสนับสนุนแก่มูลนิธิฯและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อรัฐบาลไทยยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน

แล้วเราคงได้พบกันที่ประเทศไทย

ประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ

http://thaienews.blogspot.com/2010/11/blog-post_25.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน