แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เชื้อชั่วไม่เคยตาย ผู้ก่อการร้ายกร่างฉลอง2ปียึดสนามบินลอยนวล เสื้อแดงยันไม่เอาไม้สั้นไปรันขี้




เชื้อชั่วไม่เคยตาย-ผู้ ก่อการร้ายพันธมิตรนัดกันหน้าสภา 23-25 พ.ย.เพื่อปกป้องรัฐธรรมนูญเผด็จการฉบับปี2550 เป็นรธน.ที่พรรคการเมืองใหม่ส่งคนลงสมัครสก.-สข.แต่ไม่ถูกเลือกแม้แต่คน เดียว นัยหนึ่งก็เป็นการฉลองครบรอบยึดสนามบินโดยยังลอยนวล ไม่ติดคุกมาแล้ว2ปี งานนี้แกนนำและแกนนอนเสื้อแดงประกาศคนเสื้อแดงอย่าเอาไม้สั้นไปรันขี้ เพราะพวกนี้อาจก่อเหตุเพื่อให้ทหารยึดอำนาจ



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 พฤศจิกายน 2553

ผู้ก่อการร้ายพันธมิตรยึดหน้าสภาฉลอง2ปีลอยนวลคดียึดสนามบิน

หลัง จากยึดทำเนียบรัฐบาล และยึดสนามบิน โดยยังลอยนวลไม่ต้องติดคุก เพราะเส้นใหญ่หนุนหลัง มาวันนี้ใกล้ 2 ปีครบรอบยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้ก่อการร้ายพันธมิตรประกาศยึดหน้าสภา อ้างว่าเพื่อปกป้องรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ โดยที่ศอฉ.และทหารหุบปากเงียบ ไม่ออกมาพูดซักแอะว่าตอนนี้ยังใช้ประกาศฉุกเฉินห้ามการชุมนุมอยู่

แม้ว่าผู้ก่อการร้ายพันธมิตรจะเคยอุกอาจก่อการร้ายยึดสภาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 มาแล้วก็ตามที

นาย สุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตร กล่าวถึงการชุมนุมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ที่หน้ารัฐสภา ว่า จะมารวมตัวกันที่หน้ารัฐสภา ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป โดยแกนนำจะมาครบทั้งหมด ล่าสุด ทางกองบัญชการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ประสานขอความร่วมมือในการชุมนุม โดยมีการชี้แจงถึงข้อบังคับตามสิทธิที่กฎหมายรัฐธรรมนูญกำหนด เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องมือที่สามที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์

ส่วนการปิดถนนหน้ารัฐสภานั้น ยังตอบไม่ได้ หากจำนวนผู้ชุมนุมมาเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่า จำนวนผู้ชุมนุมถึงหลักหมื่น และพยายามจะไม่ค้างคืน แต่จะเป็นการนัดร่วมตัวกันใหม่ช่วงเช้าตลอดการพิจารณา

แกนนำเสื้อแดงห้ามเด็ดขาดคนเสื้อแดงอย่าเฉียด หากโผล่แสดงว่าของปลอม

นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง แถลงที่พรรคเพื่อไทย ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตร นัดชุมนุมใหญ่ที่หน้าอาคารรัฐสภาในวันที่ 23 พ.ย.เพื่อคัดค้านการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ที่นำเสนอโดยรัฐบาลคนภายนอกไม่รู้ว่ารัฐบาลกับพันธมิตรฯ นั้น จะมีการคัดค้านกันจริงแค่ไหนและอย่างไร แต่สำหรับคนเสื้อแดงนั้นตน ขอบอกเอาไว้เลยว่าห้ามเดินทางมายังหน้าอาคารรัฐสภาอย่างเด็ดขาด เพราะคนเสื้อแดงไม่จำเป็นจะต้องมามีส่วนในปัญหาของพวกที่เคยร่วมกันปล้น
ประชาธิปไตย และขอให้อยู่บนภูเพื่อดูว่าสถานการณ์ หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปเท่านั้น

รวม ทั้งต้องขอร้องให้คนในซีกรัฐบาลที่คิดจะเอาคนมาใส่เสื้อแดงแล้วไปแถวๆ หน้าอาคารรัฐสภาในวันที่ 23 พ.ย. หากเลิกคิดเพราะหากมีการจับตัวได้จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดดูเพิ่มเติม

แกนนอนเสื้อแดงเตือนคนเสื้อแดงอย่าเอาไม้ไปรันขี้

นาย สมบัติ บุญงามอนงค์-บก.ลายจุด แกนนอนเสื้อแดง กล่าวว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ตนเห็นด้วยกับแนวคิดของนายสุรชัย แซ่ด่าน ที่ว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวน่าจะมีนัย ซ่อนเร้น อาจทำให้เกิดรัฐประหาร เพราะหากปล่อยให้เวลาผ่านไปจนมีการเลือกตั้ง จะเกิดการกระชากเก้าอี้กลับมา จึงขอให้พี่น้องคนเสื้อแดงอย่าไปขัดขวางการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ

คลิปวิดิโอ บก.ลายจุดเชียร์พันธมิตรชุมนุม23พ.ย.เยอะๆจะรอดู แต่คนเสื้อแดงไม่ต้องไปเกี่ยว ดูเฉยๆ

ศปก.มท.ประเมินชุมนุม ค้านแก้ รธน. หลักร้อย

มติชนออนไลน์ รายงาน ว่า ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงมหาดไทย (ศปก.มท.) รายงานความเคลื่อนไหวการเข้าร่วมชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย ในวันที่ 23-25 พฤศจิกายนนี้ ว่า จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางจาก จ.นครราชสีมา ประมาณ 50 คน นำโดย นายสุพจน์ พิริยะเกียรติสกุล เดินทางใน 23 พ.ย. ด้วยรถบัส โดยเก็บค่าใช้จ่ายคนละ 300 บาท

จ.หนองคาย ประมาณ 30 คน นำโดย นายเฉลียว พงษ์ผาสุข จ.ราชบุรี ประมาณ 25 คน

จ.สมุทรสงคราม ประมาณ 50 คน นำโดย นายไกรสินธ์ วงศ์ปัจจะ เดินทางโดยรถตู้ และรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งหากมีการชุมนุมยืดเยื้อจะใช้วิธีเดินทางไปกลับในลักษณะสับเปลี่ยนหมุน เวียนเข้าร
่วมชุมนุม

จ.นครปฐม ประมาณ 35 คน ประกอบด้วย กลุ่มนายสมคิด ภาตินธุ และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว และรถประจำทาง

จ.สุราษฎร์ธานี ประมาณ 20 คน นำโดย นายเกียรติศักดิ์ ชาครหัตถการ เดินทางโดยสารประจำทาง และรถไฟ

จ.ปราจีนบุรี ประมาณ 15 คน นำโดย นายจิตศักดิ์ มิลินทจินดา

จ.ลพบุรี ประมาณ 50 คน นำโดย นายรัชพล ทรงศิริ

จ.เพชรบุรี ประมาณ 60 คน นำโดย นายนิทัศน์ เกตุแก้ว นางพรพิมล ศิริโรจน์ และนางต่อศรี ประดิษฐ์เจริญ เดินทางโดยรถยนต์ตู้ 2 คัน รถบัส 1 คัน

จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 20 คน นำโดย นางลำยอง สุกใส และ นายนันทปรีชา คำทอง เดินทางโดยรถยนต์ตู้ 2 คัน


ปวดตับตร.เพิ่งขยับจะฟ้องผู้ก่อการร้ายยึดสนามบินหลังดองเค็ม2ปี

19 พ.ย.53-ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผบ.ตร. หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพันธมิตรยึดสนามบิน เปิดเผยความคืบหน้าว่า วันนี้เวลา 10.00 น. ได้ประชุมสรุปคดี เห็นควรสั่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 114 คน ซึ่งเป็นแกนนำทั้งหมด รวมถึงนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และผู้เกี่ยวข้องในความผิดฐานบุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง และข้อหาก่อการร้าย ซึ่งพนักงานสอบสวนทำความเห็นเสนอ ผบ.ตร. เพื่อให้ ผบ.ตร.ดำเนินการสั่งคดีว่า จะสั่งฟ้องหรือไม่สั่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด ตามความเห็นที่ทางพนักงานสอบสวนเสนอไป

เส้นทางดองคดีมาราธอน 2 ปี

-ค่ำวันที่ 25 พฤศจิกายน 2551 พันธมิตรยึดสนามบินสุวรรณภูมิ

ใน เวลา 21.57 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2551 กลุ่มพันธมิตรฯ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 26/2551 สั่งปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ข้อความตอนหนึ่งระบุว่า

"พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องยกระดับการชุมนุม และเพิ่มมาตรการอารยะขัดขืน โดยการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อยื่นคำขาดผ่านพี่น้องประชาชนทั่วประเทศและทั่วโลกไปยังนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และคณะรัฐบาลให้ลาออกจากตำแหน่งโดยทันทีและไม่มีเงื่อนไข"

-รัฐบาล ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินสั่งการให้ตำรวจและทหารเข้ายึดสนามบินคืน แต่ได้รับการเพิกเฉย และแม้ศาลจะสั่งให้ออกจากสนามบิน พันธมิตรก็เพิกเฉย เป็นที่รับรู้ว่ามีผู้ยิ่งใหญ่ในประเทศหนุนหลังคุ้มครอง เพียงแต่พูดกันไม่ได้

มีผู้ตกค้างในสนามบินและได้รับความเดือดร้อน ราว 600,000คน ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินความเสียหายไม่น้อยกว่า 200,000ล้านบาท ไม่รวมเสียภาพพจน์

-3ธ.ค.51 หลังศาลยุบพรรคพลังประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาลอีก2พรรคแบบฉุกละหุกในวันที่ 2 ธ.ค. มีผลให้รัฐบาลสมชายล่มสลายลง พันธมิตรประกาศชัยชนะ และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง ทำพิธีส่งมอบสนามบินคืน โดยไม่ถูกดำเนินคดี หรือจับกุมใดๆ

-13 มกราคม 2552 พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร.ผู้รับผิดชอบเผยคดีคนแรกเผยคดีคืบหน้า 70 %

-18 กุมภาพันธ์ 2552 รัฐบาลย้ายตำรวจที่คุมคดียึดสนามบินเข้ากรุ พล.ต.อ.จงรักพ้นหน้าที่ในการคุมคดี สุเทพ เทือกฯเข้าคุมเอง

-20 กุมภาพันธ์ 2552 พล.ต.ท.ฉลอง สนใจผบช.ภาค1 หัวหน้าคดีคนที่2เผยคดีคืบหน้า80%

-21 เมษายน 2552 พล.ต.ท.ฉลองเผยคืบหน้า95%แล้ว เหตุที่ช้าเพราะเป็นคดีก่อการร้ายโทษถึงประหารชีวิต

-27 เมษายน 2552 เปลี่ยนตัวหัวหน้าชุดคุมคดีคนที่3 มาเป็นพล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส

- 4 กรกฎาคม 2552 พล.ต.ท.วุฒิ ตั้งข้อหาก่อการร้ายกับพันธมิตรและออกหมายเรียกครั้งแรก

-16 กรกฎาคม 2552 พันธมิตร นอกจากจะไม่ไปมอบตัวตามหมายเรียก ยังยกพวกไปชุมนุมที่สโมสรตำรวจ ไม่ขอรับข้อหา และให้เปลี่ยนข้อหา ซึ่งพล.ต.ท.วุฒิขึ้นเวทีบอกว่า พันธมิตรเป็นผู้ก่อการดี

- 9 กันยายน 2552 เปลี่ยนตัวหัวหน้าชุดคุมคดีอีกครั้งเป็นคนที่4 มาเป็นพล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผช.ผบ.ตร. ซึ่งเป็นคนสายเนวิน ชิดชอบ โดยระบุจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ก่อน ยังไม่ออกหมายจับ

-26ส.ค.53 ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวคดียึดสนามบิน 69 ราย และได้ประกันตัวสู้คดี พร้อมขู่เอาเรื่องพล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ส่วนอีก 45 รายไม่มามอบตัว ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับ ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุมัติหมายจับ โดยให้เหตุผลว่าหลักฐานไม่ชัดเจน และผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

-3พ.ย.53 ผบ.ตร.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เผยภายใน 1 สัปดาห์จะส่งฟ้อง แต่ผ่านไป 2 สัปดาห์ยังเงียบ

19พ.ย.53 เรื่องกลับไปตั้งต้นที่ พล.ต.ท.สมยศ ประชุมสรุปคดีเมื่อเวลา 10.00 น.มีความเห็นสรุปเห็นควรสั่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 114 คน ข้อหาก่อการร้าย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะทำความเห็นเสนอ ผบ.ตร. เพื่อให้ ผบ.ตร.ดำเนินการสั่งคดีว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่สั่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหา

-23 พ.ย.2553 อีก 2 วันจะครบ 2 ปียึดสนามบิน พันธมิตรจะชุมนุมใหญ่หน้ารัฐสภา อ้างว่าเพื่อต่อต้านไม่ให้รัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญเผด็จการฉบับพ.ศ.2550 ซึ่งคาดว่ารัฐบาลจะปล่อยให้ชุมนุม แม้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินห้ามการชุมนุมทางการเมือง

ใครๆก็รู้ว่า ผู้ก่อการร้ายพันธมิตรนั้นมี"แบ็คดี" ทำผิดก็กลายเป็นถูก ก่อการร้ายก็กลายเป็นก่อการดี ยึดสนามบินมา 2 ปียังลอยนวล แถมยังจะป่วนฉลอง 2 ปีแห่งความเป็น"ม็อบเส้นใหญ่" ใครทนได้ก็ทนไป ใครทนไม่ไหวก็ต้องทน เพราะหากแสดงตนว่าทนไม่ไหว ก็อาจตายฟรี ติดคุกฟรีห้ามประกัน

มันเป็นเช่นนั้นเอง

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 11/23/2010 12:00:00 ก่อนเที่ยง Share on Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน