แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

มุกดาหาร:ส่งผู้ต้องขังเสื้อแดงเข้าจิตเวช




Sun, 2010-11-28 06:32



สืบเนื่องจากกรณีนายวินัย ปิ่นศิลปชัย ผู้ต้องขังเสื้อแดงคดีบุกรุกสถานที่ราชการและร่วมกันวางเพลิงเผาศาลากลาง มุกดาหารดื่มน้ำยาปรับผ้านุ่มในเรือนจำต่อหน้าภรรยาหวังฆ่าตัวตาย จนต้องหาม ส่งไอซียู เมื่อ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา


หลังจากพ้นขีดอันตราย และออกมาพักฟื้นที่แผนกอายุรกรรมชายเมื่อเย็นวันเดียวกันแล้ว ในช่วงสายของวันรุ่งขึ้น แพทย์แผนกจิตเวชประจำโรงพยาบาลมุกดาหาร ได้มาพูดคุยซักถามนายวินัย ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีอาการปวดหัวและท้ายทอยอย่างแรง แพทย์ใช้เวลา ประมาณ 30 นาที จากนั้นลงความเห็นว่าผู้ต้องหามีอาการของโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรง มี โอกาสเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตายสูง อีกทั้งมีประวัติในการพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว ถึง 3 ครั้ง โดยการกินแก้ปวดจำนวน 1 กำมือ (ประมาณ 30 เม็ด) ใช้มีดกรีดคอและแขน จนกระทั่งครั้งสุดท้าย กินน้ำยาปรับผ้านุ่ม แพทย์จึงได้ทำหนังสือส่งตัวผู้ป่วยไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลจิตเวช นครพนม


ล่าสุด ในวันนี้(27 พ.ย.) นางอำนวย ปิ่นศิลปชัย ภรรยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วินัยยังมีอาการมึนศีรษะ และในบางครั้งตอบสนองต่อการพูดคุยช้า ซึ่งผิดจากบุคลิกลักษณะที่เคยเป็น ทาง รพ.มุกดาหารให้สามีของเธอ พักฟื้นจนถึงวันจันทร์(29 พ.ย.) จากนั้นกระบวนการต่อไปเท่าที่เธอได้พูดคุยกับผู้คุมเรือนจำที่มาเฝ้าผู้ต้อง หาที่โรงพยาบาล ก็คือ วินัยจะต้องถูกส่งตัวกลับเข้าเรือนจำมุกดาหาร เพื่อรอจนกว่าทางเรือนจำจะพร้อมส่งตัวไปเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม เรือนจำ นครพนมเองก็อาจต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าจะส่งตัววินัยไปให้ รพ.จิตเวชนครพนม เพื่อรักษาต่อตามที่แพทย์มีใบส่งตัว ซึ่งก็หมายความว่าสามีเธอจะต้องกลับเข้าไปอยู่ในเรือนจำอีกระยะหนึ่ง และอาจจะพยายามฆ่าตัวตายอีกเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้น ในวันจันทร์นี้ ครอบครัวของเธอจะยื่นขอประกันตัววินัยต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อที่ครอบ ครัวจะได้ส่งเขาไปรักษาตัวที่นครพนมในทันที ตัววินัยจะได้อยู่ในความดูแลของจิตแพทย์และครอบครัวตลอดเวลา ไม่ให้เขามี โอกาสพยายามฆ่าตัวตายอีก เธอหวังว่าศาลจะเมตตาปล่อยตัวชั่วคราวสามีของเธอ


ส่วนนายวิจารย์ ปิ่นศิลปชัย ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่าไม่อยากให้เข้าเรือนจำ อยากให้ประกันตัวได้ด่วนเลย จะได้มาอยู่ข้างนอก ได้ช่วยกันดูแลรักษา ถ้าไปอยู่ข้างในมันโดดเดี่ยว กลัวจะมีอันตรายอีก ถ้าลูกผมเป็นอะไรไปใครจะรับผิดชอบ เรือนจำหรือรัฐบาล เขามีอาการเครียดจนถึงขั้นเชือดคอ แล้วก็มากินยาอย่างนี้ ถ้ายังไม่ให้ประกันอีก ผมก็คิดว่า มันเป็นธงมาจากรัฐบาลหรือเปล่าที่ไม่ให้ศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดีนี้ เรา เป็นประชาชนเต็มขั้น มันต้องมีสิทธิที่จะได้ประกันตัว ไม่ใช่มากักขังหน่วงเหนี่ยวกันอย่าง นี้ และเราก็ยังไม่ผิด เพราะเรายังเป็นผู้ต้องหา ศาลยังไม่ได้ตัดสินว่าผิดเลย


ผู้สื่อข่าวถามความรู้สึกของเจมส์ ลูกชายวัย 11 ขวบของวินัย เขาบอกด้วยเสียงเครือๆ ว่า อยากให้พ่อออกมาไวๆ มาอยู่กับผมกับน้องครับ แบบให้ประกันตัวมาสู้คดีก็ได้ ผมพูดกับพ่อว่า ผมรักพ่อครับ ไม่ว่าพ่อจะเป็นยังไงผมก็ยังรักพ่อเหมือนเดิมครับ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

ผู้ต้องขังเสื้อแดงมุกดาหารดื่มน้ำยาปรับผ้านุ่มหวังฆ่าตัวตาย-ก่อนหามส่งไอซียู

รายงานมุกดาหาร:เรื่องเล่าจากหลังลูกกรงของสองชีวิตที่ถูกจับกุม

รายงาน:สถานการณ์ผู้ต้องหากรณีเสื้อแดงมุกดาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน