แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

"ปฏิวัติ...หรือไม่" ใครโกหก







จากกระแส ข่าวการปฏิวัติเป็นระลอกๆวันนี้(26พ.ย.53) เวลา09.30น. ผบ.ทบ.ได้เรียกประชุมนายพลในกองทัพทั้งหมดเพื่อเตรียมการฯแต่เป็นการประชุม ลับ ผู้สื่อข่าวสังเกตุสิ่งผิดปกติบางอย่างได้คือ ทหารได้เคลื่อนย้ายกำลังพลและรถถังอาวุธเข้ามาในกรุงเเทพมหานคร ได้ประมาณ 5 วันแล้วโดยจะเคลื่อนพลในเวลา 03.15 น. ของทุกๆวัน ซึ่งเป็นเวลาที่ถนนโล่งการจราจรไม่ติดขัด และไม่เป็นที่ผิดสังเกตุ หลังจบประชุม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า เป็นการประชุมเพื่อเตรียมงานวันที่ 5 ธ.ค. วันพ่อแห่งชาติเท่านั้น ส่วนกำลังพลและรถถังที่เคลื่อนเข้า สู่กรุงเทพประมาณ 30 คันนั้น ผบ.ทบ.กล่าวว่านำมาซ่อมบำรุง และนำลงไป 3 จว.ชายแดนภาคใต้ และนำมาเข้าร่มพิธีสวนสนามเท่านั้นไม่เกี่ยวกับการปฏิวัติแต่อย่างได ส่วนนายทหารคนอื่นๆงดให้สัมภาษณ์

แต่ ยังไม่ทันที่กระแสข่าวจาก ผบ.ทบ.จะซาลง คนเริ่มเชื่อว่าจะไม่มีปฏิวัติ คนเชื่อว่าเคลื่อนกำลังเพื่อมาร่วมสวนสนามงานถวายสัตย์ปฏิญาณ ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา แต่หัวค่ำของคืนผ่านมามีข่าวยืนยันจากสำนักข่าว @Nationchannel24 ซึ่งเป็นข่าวสั้นผ่านระบบทวิตเตอร์ว่า

"
ในหลวงโปรดฯเกล้า พระราชพิธี ถวายสัตย์ฯทหารรักษาพระองค์ วันที่ 2 ธ.ค. ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท งดสวนสนาม

ผบ.ทบ. บอกว่า "นำรถถังเข้ามางาน สวนสนาม" แต่ประกาศจาก เนชั่น บอกว่า "งดสวนสนาม" ซึ่งปกติ กำหนดงานดังกล่าวไม่ใช่ทหารจะทำกันเอง ต้องประสานงานกับสำนักพระราชวัง เพื่อจัดเตรียมงานล่วงหน้าเป็นเดือนๆ แน่นอน แต่จากกระแสข่าวขัดแย้งกันเช่นนี้ ประชาชนทั่วไปก็ต้องย่อมเชื่อไว้ก่อนว่า "งดสวนสนาม" ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ลงมา แต่จะให้เชื่อ ผบ.ทบ.ว่า นำรถถังมาสวนสนาม น่าเชื่อถือหรือไม่

อย่าทำให้คนไทย "อกสั่น ขวัญแขวน" เลยครับ ผบ.ทบ.

เขียนโดย JJ_Sathon

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2554 เวลา 13:08

    ขอให้ ปชต.จงกลับคืนสู่ปวงชนชาวไทย โดยเร็วด้วยพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙

    ตอบลบ

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน