แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

การพูดคุยด้วยเหตุผลจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่มั่นคงและถาวร


ใน ขณะนี้เราเดินทางเข้าสู่อาทิตย์ที่สาม นับตั้งแต่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามแนวทางประชาธิปไตยเข้ามาบริหาร ประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงเวลาแรกในรอบสามปีที่เรามีประชาธิปไตยอย่างแท้จริงนับตั้งแต่ รัฐประหารปี พ.ศ.2549

แม้ว่าจะมีการแสดงความกังวลจากกลุ่มบุคคลที่ร้อนใจอยากเห็นความเปลี่ยน แปลง แต่เราต้องตื่นจากมายาคติและรับรู้ว่า นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญอย่างลกซึ้งสำหรับประเทศ ประชาชนชาวไทยได้ตัดสินอย่างชัดเจนในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม แล้วว่าพวกเขาต้องการรัฐบาลพรรคเพื่อไทยและต้องการให้ยิ่งลักษณ์ดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี

เมื่อเราลองมองกลับไปเมื่อปีที่แล้ว แกนนำเสื้อแดง ( ซึ่งตอนนี้หลายคนได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร) ถูกจองจำ คนเสื้อแดงยังคงนั่งนับศพของคนรักของตนเอง และภายใต้การปกครองของกลุ่มอันธพาลพรรคพวกนายอภิสิทธิ์ มีเรื่องราวการทรมานและการข่มขู่ปรากฏให้เห็นตามสื่อเกือบทุกวัน ความหวังของกลุ่มคนที่ปรารถนาจะเห็นประชาธิปไตยและความรับผิดต่อการกระทำผิด ในประเทศไทยดูเหมือนจะพังทลาย

แกนนำเสื้อแดงถูกตีตราว่าเป็น ผู้ก่อการร้ายนายทหารที่ให้ความร่วมมือในเหตุการณ์สังหารหมู่ได้รับการชื่นชมดุจวีรบุรุษ ทหารผู้น้อยและคนรากหญ้าเสื้อแดงมีชีวิตอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัว

ระยะทางที่เราเดินทางมานับตั้งแต่คืนวันอันความมืดมิดในปี พ.ศ. 2553 นั้นมหาศาล และยังเป็นหลักฐานแห่งความอดทนอันน่าอัศจรรย์ ความกล้าหาญ และจิตวิญญาณที่ไม่สามารถถูกทำลายได้ของประชาชนชาวไทย แม้จะเผชิญกับการยั่วยุและความรุนแรงที่ยากจะทานทน ประชาชนชาวไทยยังคงรักษาศรัทธาที่มีต่อประชาธิปไตย และเดินทางไปลงคะแนนเสียงสิบล้านคะแนนเสียงให้กับยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย

การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงและถาวรจะใช้ความพยายามอย่างมหาศาลเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องไม่ง่ายและยังต้องใช้ความอดทน

ผมเชื่ออย่างหนักแน่นว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันจะสามารถเริ่มเปลี่ยนแปลงที่จำ เป็นต้องทำในประเทศไทย แต่นั้นจะไม่เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน รัฐบาลต้องการระยะเวลาที่จะทำให้ความเปลี่ยนแปลงนั้นบรรลุผลเช่นกัน

ในขณะที่กลุ่มบุคคลที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลยิ่งลักษณ์อย่างเต็มที่ไม่ควร จะถูกเพิกเฉยหรือมองข้าม แต่พวกเขาจำเป็นที่ต้องรับรู้ว่าไม่ว่าสิ่งพวกเขาเรียกร้องจะสมเหตุสมผลเยง ใด แต่การเปลี่ยนแปลงทุกอย่างจะต้องค่อยเป็นค่อยไป ยังคงมีกระบวนการทางรัฐสภาและประชาธิปไตยที่เราจะเข้าร่วม และรัฐบาลใหม่จำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อหาหนทางที่จะเพิ่มประสบการณ์ในการใช้ อำนาจและเริ่มเปลี่ยนแปลงประเทศไทย

ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ เป็นสิ่งจำเป็นที่คนเสื้อแดง ผู้สนับสนุนและกลุ่มคนผู้รักประชาธิปไตยทุกคนในประเทศไทยจะเข้าร่วมและถก เถียงอภิปรายอย่างสุขุมรอบคอบ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนให้เกิดบรรยากาศดังกล่าวและหวังว่ากลุ่มคนที่ ต้องการการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งยวดจะให้ความร่วมมือกับผม

Read more from โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม

http://robertamsterdam.com/thai/?p=857

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน