แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(3ส.ค.):โลกธรรม๘

ไม่รู้ใครบ้า?-น้อง ม. 5 ที่เชียงราย โดนให้ไปบำบัดจิต ซะแล้ว เจ้าหน้าที่ ที่สถานพินิจฯเชียงราย ให้น้องทำแบบทดสอบทางจิตวิทยา ประมาณ 3 ชั่วโมง พอน้องส่งแบบทดสอบคืน ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ส่งใบนัดให้ไปบำบัดจิต โดยไม่ต้องตรวจแบบทดสอบ ใครจะไปบำบัดเป็นเพื่อนน้องก็เชิญเลยครับ วันที่ 16 - 17 นี้ ไปเช้า กลับเย็น(ดูรายละเอียด)

ล่าสุด"แกนนอนเสื้อแดง" บก.ลายจุด จะมานำ"นอนตาย"ที่เชียงราย และขอเชิญผู้รักในความเป็นธรรมร่วมงานกิจกรรม เราเห็น เด็กนักเรียน นักศึกษา กำลังจะตายเพราะ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่เชียงราย ใน วันเสาร์ ที่ 7 สิงหาคม 2553 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ร่วมเดินขบวนประท้วงด้วยผ้าแดง และธงแดง จากหอนาฬิกาใหม่ ไป หอนาฬิกาเก่า และผูกผ้าแดงที่หอนาฬิกา จากนั้นไปติดตามสอบถามการกระทำอย่างบ้าอำนาจนี้ จาก เจ้าหน้าที่



โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
3 สิงหาคม 2553

***คอลัมน์สังคมข่าวชาวเสื้อแดง 3 สิงหาคม 2553 ครบรอบคล้ายวันเกิดปีที่ 46 ของท่านนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อายุขนาดนี้ท่านนายกฯคงซาบซึ้งดีกับ"โลกธรรมทั้ง๘"คือมีลาภ ก็ย่อมมีเสื่อมลาภ มียศ ย่อมเสื่อมยศ มีสุข ก็ย่อมมีทุกข์ มีสรรเสริญ ก็ย่อมมีนินทา สรรพสิ่งล้วนมีด้านตรงกันข้าม ในฐานะมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาคนหนึ่งขอให้ท่านพบแต่โลกธรรมด้านดี แต่พึงระลึกว่ามีโลกธรรมด้านเสื่อมเป็นปกติ แม้แต่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็หาพ้นไปจากโลกธรรมทั้งแปดนี้ไม่(รูปประกอบ นั้นชาวface book ฝ่ายโลกธรรมในทางเสื่อมทำขึ้นเพื่อท่านนายกฯ โดยมีคนร่วมอวยพรคับคั่ง)***

***คุณนกไฟ ผู้สื่อข่าวคนขยันรายงานจากปักษ์ใต้บ้านเรา ข่าวภาพบรรยากาศงานเปิดพรรคเพื่อไทยสงขลา



งานเริ่มประมาณเก้าโมงเช้าของวันที่ 31 กรกฏาคม โดยท่านพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีต นายกรัฐมนตรี ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นคนกดปุ่มเปิดป้าย บรรยากาศคึกคักเต็มไปด้วยชาวเสื้อแดงตลอดจนประชาชนที่ชื่นชอบในตัวท่านมา ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ทั้งนี้ยังมีผู้ใหญ่อีกหลายท่านได้มาร่วมงานด้วย เช่น ท่านพลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นต้น ***

***ภาย ในงานยังมีจัดนิทรรศการภาพถ่ายและวีดีโอเหตุการณ์การสลายการชุมนุมตลอดจนภาพ เหตุการณ์สำคัญต่างๆในช่วงการชุมนุม เป็นที่สนใจของท่านชวชิต และผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ในงานยังมีจัดบู๊ตเปิดตัวหนังสือพิมพ์ ไฮแลนด์ นิวส์ ฉบับ พีเพิล แชนแนล ซึ่ง อาจารย์สอาด จันทร์ดี โต้โผใหญ่ได้มาร่วมเปิดบู๊ตและแจกลายเซ้นด้วย***
***ตลอดจนพี่น้องเสื้อแดงจังหวัดสตูลได้นำเค้กมาอวยพรวันเกิดให้ท่าน ทักษิณ ชินวัตร โดยได้ให้ท่านชวลิตเป็นคนตัดเค็กอีกต่างหากพร้อมกับร่วมร้องเพลงอวยพรวัน เกิดให้ท่าน ทักษิณ ชินวัตร ท่านชวลิตกล่าวว่า ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่พรรคเพื่อไทยได้เดินเกมส์รุกหน้ามายังถิ่นของประชา ธิปัตย์ได้สำเร็จ ซึ่งหมายถึงประชาชนภาคใต้เริ่มหูตาสว่างกันมากขึ้นแล้ว การต่อสู้ทั้งหมดขอฝากไว้กับภาคประชาชนทุกท่าน จงทำมันให้สำเร็จ!

***เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม เวลา 14:00-16:00น. พลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย หรือ Thai Red Australia ได้จัดกิจกรรม "ที่นั่นมีคนตาย" โดยจัดทำแผ่นป้ายราชประสงค์ขึ้น และจัดให้มีการแสดงการนอนตาย ณ บริเวณป้ายที่ได้จัดทำขึ้นมีการ ตะโกน ว่า มีคนตายที่นี่ 90คน อภิสิทธิ์ ต้องรับผิดชอบ เราต้องการความยุติธรรม เดี๋ยวนี้

ทั้ง นี้เพื่อตอบรับกับกิจกรรม "ที่นี่มีคนตาย" ที่เมืองไทยจัดขึ้นในวันเดียวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย....โดยกิจกรรมทำ ณ Sydney สี่ แยก Town Hall station ประเทศออสเตรเลีย ***






***ใน กิจกรรม มีการแจกใบปลิว และเรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิตจากการปราบปรามอันโหดเหี้ยมของ รัฐบาลไทยที่กระทำต่อกลุ่มคนผู้เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา โดยการใช้ทหารซุ่มยิง และกระสุนจริงยิงเข้าใส่ฝูงชนโดยไม่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน....โดยตลอดทั้งงาน มีชาวออสเตรเลีย และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงกลุ่มผู้เห็นต่าง ได้แสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยกับกลุ่มไทยเรดออสเตรเลียอย่างเหนียมอาย....ทั้ง ยังมีวัยรุ่นชาวออสเตรเลีย ได้ขอเข้าร่วมกิจกรรม"ที่นั่นมีคนตายครั้งนี้อีกหลายคน โดยขอร่วมแสดงการนอนเสียชีวิตร่วมกับคนเสื้อแดง.....****

***ส่วนกิจกรรมในเมืองไทยนั้น ฝ่ายต่อต้านรัฐบาล กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงหลายร้อยคน จัด ชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ขึ้นในวันที่ 1 สิงหาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุมด้วยความรุนแรงใน เดือนเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 91 ศพ โดยผู้ชุมนุมพากันตะโกนว่า"ที่นี่มีคนตาย"แล้วล้มลงตัวลงแสดงท่านอนตาย


สื่อต่างประเทศระบุ ว่า ผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมดถูกยิงโดยทหาร และอีก1,400คนบาดเจ็บ การประท้วงมีขึ้นเท่ากับปฏิเสธกฎหมายสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ก็เป็นไปโดยสงบ มีรายงานว่าตำรวจควบคุมตัวผู้ประท้วงขึ้นรถตำรวจไป 1 คน เพราะตะโกนว่า"นายกฯฆ่าประชาชน" แต่ผู้ประท้วงรายล้อมรถไว้ และมีการปล่อยตัวในที่สุด***

***มีบรรยากาศเก็บบตก การเสวนาประชาธิปไตยบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมากับตำรวจที่น่ารัก เล่าเรื่องโดยคุณรุ่งโรจน์ วรรณศูทร โปรดอ่านตามด้วยดวงหฤทัยระทึกพลัน!!!

หลังจากมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ "พรก.ฉุกเฉิน: คุ้มครองหรือคุกคาม" ที่ บิ๊กซี ลาดพร้าว ชั้น 5 เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2553 ร่วมกับคุณนที สรวารี และคุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข และสมทบด้วยคุณพลท เฉลิมแสน


ตอนที่ผมกับคุณนทีกับคุณซาร่า (ผู้ ดำเนินรายการ) นั่งคุยรอเวลาอยู่ จู่ๆก็มีหนุ่มฉกรรจ์มาพร้อมหนุ่มร่างสัดทัดในเสื้อยืดสีขาวที่ยืนรออยู่นอก ห้อง คนที่เข้ามาในห้องแนะนำตัวอย่างสุภาพ เข้ามาถามว่าใครคือคุณรุ่งโรจน์ ผมก็ถามไปในทำนองว่าเป็นใครมาทำไม เค้าแนะนำตัวว่าเป็นนายตำรวจอยู่ สน.โชคชัย จะ มาขออนุญาตปฏิบัติหน้าที่ นายสั่งให้มาบันทึกวิดีโอการเสวนา แล้วก็ชี้ไปที่หนุ่มฉกรรจ์คนที่อยู่ข้างนอกห้อง ว่าน้องคนนั้นจะมาทำหน้าที่ตามที่นายสั่ง

ผมก็เลยบอกว่าผมนี่แหละ รุ่งโรจน์ แต่ผมไม่ได้เป็นคนจัดรายการนี้ แค่มาเป็นผู้ร่วมเสวนา เค้ารีบออกตัวอย่างยิ้มแย้มเป็นมิตรว่าไม่มีอะไร นายสั่งให้มา ผมก็เลยถามทีเล่นทีจริงไปว่า แล้วทำไมเจาะจงที่ผม เค้าบอกว่าก็ลองถามๆมิตรสหายเสื้อแดงที่รอเวลาเสวนาอยู่ข้างนอก... ผมบอกเค้าไปว่าผมไม่เคยละเมิดกฎหมายนะครับ เค้ายิ้มพร้อมกับขอตัวอย่างสุภาพ ว่าต้องไปราชการต่อที่อื่น...

จากนั้นตลอดเวลาของการเสวนาร่วมกันของมิตรสหายที่รักประชาธิปไตยเกือบร้อยคนที่แออัดกันอยู่ในห้องขนาดย่อมๆนั้น น้องนายตำรวจที่คงเป็นชั้นประทวนที่ทำหน้าที่บันทึกภาพเคลื่อนไหว (วิดีโอ) ก็พยายามขยับเนื้อขยับตัวน้อยมาก ดูน้องแกเกร็งๆยังไงอยู่เหมือนกัน และคงไม่อยากทำตัวให้เป็นที่สังเกตเป็นพิเศษ***

***สำหรับท่านที่ไม่อยากพลาดกิจกรรมของ แดงสยาม ที่ประกาศแนวทางปฏิวัติอย่างสันติ ณ เวทีบ้านโป่ง ราชบุรี เชิญโหลดคลิปไปชม

-ช่วงแรกอัดรวมเลย มีทั้งนายกฯทักษิณ+คุณจักรภพ รวม 3 ชม. 20 Mb

-คลิปแดงสยามบ้านโป่งช่วงที่1 คลืปแดงสยามบ้านโป่งช่วงแรก 3 ชม.
http://www.tempf.com/getfile.php?id=644041&key=4c4af992a2efe

-คลิปแดงสยามบ้านโป่งช่วงที่ 2 สุรชัย แซ่ด่าน 1 ช.ม. 7 Mb ช่วงไฟดับเสียงหายไป 4 นาทีเลยเปิดเพลงคั่น ** http://www.tempf.com/getfile.php?id=644086&key=4c4b0496cc3ee

-คลิปแดงสยามบ้านโป่งช่วงที่3 คุณพลท เฉลิมแสน 22 นาที 2.63Mb ** http://www.tempf.com/getfile.php?id=644126&key=4c4b097966f09

-คลิปแดงสยามบ้านโป่งช่วงที่4 คุณสมยศ+นศษ. 50 นาที 5.72Mb http://www.tempf.com/getfile.php?id=644195&key=4c4b1a982366c***


***วัน อาทิตย์ สีแดง ร้านกาแฟนาดา drink for peace ลด 25% โปรโมชั่นตลอดช่วงประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ที่เชียงใหม่ เพื่อพื้นที่ ประกาศเสียงของประชาชน ต่อรัฐบาลอีทวย drink for peace usup ร้านนี้พิกัดตั้งอยู่ที่ ซอยวัดอุโมงค์ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อยู่หลังวัดร่ำเปิง เชิญอุดหนุน ใครจะโปรโมชั่นแบบนี้มั่งส่งมาเลยโฆษณาให้ฟรีๆไม่คิดตังค์***




***เชิญคนที่สนใจเรื่องทำมาค้าขายร่วม สนับสนุนกองทุน OTOP-SMEs สมัครสมาชิก "ขึ้นชั้น" พิมพ์ ot ส่งมาที่ 4847833
Call Center : 088-498-0501, 088-498-0502

สิทธิสมาชิก

1 จะได้ประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ sms บนมือถือ
2 จะได้รับการช่วยเหลือ ทำภาพ หรือ วิดีโอ ประชาสัมพันธ์สินค้าบนเวบไซด์
3 จะได้รับการช่วยเหลือ ทำภาพ หรือ วิดีโอ ประชาสัมพันธ์สินค้าบนเคเบิลทีวี
4 จะได้รับการสนับสนุนหาช่องทางการจำหน่าย หรือกระจายสินค้าและบิรการ
5 จะได้รับส่วนลดพิเศษ เมื่ออุดหนุนสินค้าหรือบริการในหมู่สมาชิก



รายละเอียดติดตามเพิ่มเติมที่ http://overthetop-thai.blogspot.com/***

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 8/03/2010 09:17:00 ก่อนเที่ยง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน