แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จี้ไพบูลย์ขอโทษชาวพุทธพูดพล่อย'อภิสิทธัตถะ'

อภิสิทธัตถะกับเอกอัครสาวกเบื้องขวาเทพไท ที่แต่งชุดลูกเสือเข้ารายงานตัวในวันคล้ายวันประสูติ เมื่อวานนี้ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

ต้านอภิสิทธัตถะ-ตัว ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา บุกสภาผู้แทนราษฎร จี้ กรรมาธิการศาสนาฯ ประณามไพบูลย์ วัฒนศิริธรรมยกย่องนายกรัฐมนตรี หากทำงานสำเร็จจะเป็น "อภิสิทธัตถะ" ไม่เหมาะสม


เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2553 ที่รัฐสภา ตัวแทนศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ทั้ง คณะสงฆ์ และ ฆราวาส นำโดย พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล กรรมการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา ได้ยื่นหนังสือของพระเทพดิลก ประธานกรรมการบริหารศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา ต่อ นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ประธานคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ผ่าน พ.อ.ชัยนาท ญาติฉิมพลี ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการศาสนาฯ เพื่อขอให้พิจารณาคำพูดของนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม คณะกรรมการปฏิรูป (ครป.)

กรณีแสดงความยกย่องคุณงามความดีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะว่าหากทำงานได้สำเร็จก็จะเป็น "อภิสิทธัตถะ" ว่า คำพูดดังกล่าวไม่เหมาะสม ด้วยเอาพระนามเดิมของพระพุทธเจ้ามาใช้ ถือเป็นการจาบจ้วง ลบหลู่เหยียดหยาม พระบรมศาสดาของพุทธศาสนิกชน ซึ่งผู้กล่าวเช่นนี้ควรถูกประณามจากชาวพุทธทั่วประเทศและทั่วโลกเพราะถือว่า ไม่ยกย่องแล้วยังมาเหยียบย่ำซ้ำเติม

ในหนังสือของ พระเทพดิลก ยังกล่าวอีกว่า เพื่อไม่ให้ใครเอาพระนามพระศาสดามาเป็นเรื่องกล่าวเล่น ขอให้ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ออกแถลงการณ์ ประณามพฤติกรรมดังกล่าวของนายไพบูลย์ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างของคนอื่นต่อไป และ ให้นายไพบูลย์ ออกมายอมรับผิด และ ขอโทษต่อพุทธศาสนิกชนอย่างเป็นกิจลักษณะและขอขมาต่อพระรัตนตรัย

ผู้ สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตัวแทนศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาฯ ยังได้นำความเห็นของพระครูปลัดสุวัฒนจริยคุณรองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ที่ระบุว่า การจะยกย่องหรือนิยมชมชอบในตัวนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การจะเชิดชูคุณงามความดีจนถึงขนาดเปรียบเทียบกับ "พระพุทธเจ้า" ด้วยการใช้พระนามของพระองค์ มาเป็นเครื่องมือนั้นเป็นความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะศรัทธาเป็นเรื่องละเอียด ลึกซึ้ง จึงไม่ควรนำสิ่งที่คนส่วนใหญ่ศรัทธาให้ความเคารพมาใช้ในการยกย่อง ไม่เช่นนั้น ทุกคนจะหมดศรัทธาได้

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 8/04/2010 06:46:00 ก่อนเที่ยง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน