แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

รำลึก 10 เม.ย. คนเสื้อแดงวางดอกไม้แดงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

10 ส.ค.53 เวลา 19.00 น.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน มีการจัดงานรำลึกครบรอบ 4 เดือนการเสียชีวิตของผู้ชุมนุม นปช.จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว และถนนดินสอใกล้โรงเรียนสตรีวิทยา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 25 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 800 คน

กิจกรรมเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีการแจกดอกกุหลาบสีแดงมาให้ผู้ที่มาร่วมรำลึกเหตุการณ์นำมาวางที่ฐาน ของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 30 คน

ณัฐยา เวรุนัต หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรม เล่าว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะกำลังเดิน มีแก๊สน้ำโยนตาลงมาเฮลิคอปเตอร์โดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าจากเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น และเห็นคนเสื้อแดงถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งภาพดังกล่าวยังติดตามาจนถึงทุกวันนี้

สนั่น อายุ 53 ปี หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมกล่าวว่า เดินทางมาร่วมกิจกรรมเนื่องจากเพื่อนของตนเสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมใน วันที่ 10 เมษายน โดยที่เขายังรู้สึกขมขื่นและคิดถึงเพื่อนที่จากไป และขอร้องให้นายกรัฐมนตรีสะสางและรับผิดชอบเรื่องผู้เสียชีวิต รวมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่าง จริงจังและจริงใจ

เดียร์ฮันเตอร์ช่างภาพอิสระ เล่าว่าตนเห็นทหารเล็งปืนใส่กลุ่มผู้สื่อข่าวหลายครั้ง ในเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน ตนอยู่ที่บริเวณสะพานพระราม 8 ขณะกำลังยกกล้องขึ้นถ่ายภาพ ถูกทหารยิงกระสุนยางเข้าใส่ที่กล้อง 1 นัด และถูกยิงเข้าที่แขนอีก 1 นัด

ในการทำกิจกรรม ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ผู้ร่วมกิจกรรมจึงแยกย้ายกันเดินทางกลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน