แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การเผา บ้านเผา เมือง เป็นส่วนหนึ่งของทฤษฎีสร้างสถานการณ์ให้แดงเป็นผู้ก่อการ ร้าย บริษัท Re-insurance ต่างประเทศเริ่มสงสัย -----



หลัง แกนนำยอมแพ้ ช่วงประมาณครึ่งชั่วโมงนั้น ผมเองรู้สึกมีอะไรแปร่งๆ เพราะฝ่ายรัฐบาลต้องรู้อยู่แล้วว่า ผู้ชุมนุมอาจคลุ้มคลั่งจนเผา ทำลายอาคารต่างๆ ดังที่ฝ่ายแกนนำขู่ไว้ (จะบอกว่า ศอฉ.ไม่รู้ไม่ได้ เพราะยังเตรียมอัดคลิปขู่ของแกนนำ มาออกรายการในภายหลัง)

ถาม ว่า เมื่อรู้อยู่แล้ว และโดยที่รัฐบาลเองมีหน้าที่ปกป้องคุ้มครอง ทำไมไม่มีการเตรียมแผนป้องกันการเผาอาคาร ขนานไปกับแผนการสลายมวลชน ในช่วงนั้น ที่แน่ๆ คือ ดูเหมือนฝ่ายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะแกล้งวาง เฉย เหมือนจงใจปล่อยให้เผา ที่ผมเริ่มสงสัย เพราะทวีตของฝ่ายทหาร ออกมาคุยอวดว่า มีไส้ศึกทหารมากมายในกลุ่มผู้ชุมนุม ผมเชื่อว่า เป็นการง่ายมากที่ไส้ศึกเหล่านี้ จะเป็นคนจุดชนวนและชักชวนกลุ่มแดง ที่กำลังเจ็บแค้นให้มาร่วมด้วย

ถามว่า การเผาบ้านเผาเมือง ใครได้ใครเสีย ตอบง่ายมากว่า รัฐบาลได้ไปเต็มๆ เพื่อให้สมคำอ้างว่า พวกชุมสุมนี้เป็นผู้ก่อการร้าย มีการเตรียมพร้อมวางแผนล่วงหน้าเพื่อก่อให้เกิดการจราจล จึงสมควรแล้ว ที่ทหารจะใช้อาวุธสงคราม

แปลว่า แกนนำใช้เรื่อง "การเผาบ้านเผาเมือง" เป็นคำขู่ แต่ ศอฉ. กลับสรวมรอยตามน้ำไปเลย เพื่อสร้างความชอบธรรมในการใช้อาวุธสงครามใน การปราบประชาชน

ถึงตอนนี้ทุกคนอาจร้อง อ๋อ ว่าทำไมสื่อทุกช่องมาเล่นเรื่องความเสียหายจากการเผาตึก แทนที่จะพูดถึงผู้เสียชีวิตที่ตายอย่างโหดเหี้ยมด้วยอาวุธสงคราม ของทหาร

แล้วท่านสงสัยมั้ยว่า ถ้าการเผาเกิดจากแดงแค้นจริง ทำไมไม่เลือก เกษร พารากอน คิงพาวเวอร์ เอราวัณ แต่กลับไปเลือกเผา CTW ที่เอื้ออารีให้ใช้ ห้องน้ำและชั้นใต้ดินเพื่อพักผ่อน แม้อาคารอื่นที่ถูกเผา ส่วนใหญ่เป็นอาคารเก่า เช่น โรงหนังสยามที่กำลังจะหมดสัญญา เซนเตอร์วัน แม้กระทั่ง จวนผู้ว่า แทนที่ฝ่ายบ้านเมืองจะพยายามปกป้อง กลับปล่อยให้เผาโดยค่อนข้างอิสระ บางแห่งขอให้เผา "จวนหลังเก่า" ที่จะต้องรื้ออยู่แล้ว

จากเหตุผลเบื้องต้น "ทฤษฏีสร้างสถานการณ์เพื่อโยนบาปให้เสื้อแดง" น่าจะมีมูล ขณะนี้บริษัทประกันภัยต่อ (Re-insurance) ต่างประเทศ ที่รับประกันต่อจากบริษัทประกันภ้ยในไทย เริ่มสงสัยประเด็นนี้แล้ว ว่าเป็นภ้ยจากการจราจล หรือ ภัยการก่อการร้ายจริงหรือไม่ หรือเป็นการสร้างสถานการณ์กันแน่

--------------

หมายเหตุ ได้ไปดูความเสียหาย CTW มา พบว่า ส่วนเสียหายหนัก คืออาคารเก่าที่ Zen อยู่ เพราะใช้พื้นอัดแรง Post-tensioned Slabs ที่เป็น Unbonded แบบเดิม เหล็กหมดสภาพ พื้นจึงยุบ แต่ไม่ต้องเป็นห่วงครับ อาคาร CTW มีประกันคุ้มครองภัยพิเศษ นอกเหนือจากอัคคีภัยและ IAR (Industrial All Risk) คือ มีประกันคุ้มครองภัยจากการจราจล การก่อการร้าย และภัยจากการเมือง รู้สึกเพิ่งซื้อประกันภัยส่วนหลังนี้เมื่อต้นปีนี้เอง ทั้งเครือประมาณมีประกันส่วนนี้หลายหมื่นล้านบาท กว่า 99% เป็นการประกันต่อ (Reinsurance) กับ บริษัทใหญ่ในต่างประเทศ ดังนั้น การที่ CTW ถูกไฟ ไหม้ครั้งนี้ ดูเหมือนเขาจะทำใจได้ง่ายกว่าเจ้าอื่นๆ แต่ให้ระวังเถิด Reinsure ต่างประเทศเขาไม่ได้หมูอย่างที่คิด


โดย: http://talk.mthai.com/topic/112488

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน