แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศูนย์ อับเฉา และมาร์กนาซี แพ้แต่ในมุ้งตำรวจสากลปฎิเสธไม่จับทักษิณเพราะเป็นเรื่องการเมือง

ฮุยฮา หมาไร้เขี้ยว ศูนย์อับเฉา และมาร์กนาซี แพ้แต่ในมุ้งตำรวจสากลปฎิเสธไม่จับทักษิณเพราะเป็นเรื่องการเมือง

Sat, 05/29/2010 - 14:08 | by เสรีชน | Vote to close topic

อับอายและขายหน้า

นักกฎหมายไทยดีแต่คุยโต เก่งแต่ในเมืองไทย พอไปเจอระดับโลก ที่กระบวนการยุติธรรมของเขาไม่มีการตั้งธง กฎหมายไม่บิดเบือน ตีความดัดจริต เอาใจผู้มีอำนาจ และศาล เป็นศาล อัยการ เป็นอัยการ ตำรวจคือ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง ผลคือ นักกฎหมายเราล่องจุ้นมาทุกคดี แพ้คดีเสียเขาพระวิหาร เพราะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุยโม้มาก อวดรู้ ไม่ฟังใคร แพ้คดีอนุญาโตตุลาการที่บริษัทบาวว์ ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการทำทางด่วนในยุคนายสุเทพ เป็น รมช มหาดไทยรับผิดชอบสร้างทางด่วน แล้วมาโบ้ยใส่ความว่า คดีฟ้องในสมัยทักษิณ จะฟ้องสมัยใครไม่สำคัญ แต่ใครไปก่อเรื่องราวไว้ ก็ ปชป ตามเคย
ตอนนี้ กะจะยัดข้อหาเรื่องก่อการร้ายให้ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร เพื่อดิสเครดิตอดีตนายกว่าเลว เพื่อให้นานาชาติตะเพิดท่านทักษิณ แต่อินเตอร์โพลล์รู้ทัน สำนักงานใหญ่ตำรวจอินเตอร์โพลในเมืองลีออง ประเทศฝรั่งเศส ได้อ้างคำกล่าวของเลขาธิการใหญ่อินเตอร์โพลล์ นายโรแนล โนเบล ว่า เขา "ไม่เห็นรู้เรื่อง" การร้องขอจากกรุงเทพฯเพื่อช่วยเหลือเคสดังกล่าวนี้
นอกจากนี้ยังเผยด้วยว่า ถ้ามีคำร้องขอดังกล่าวจริง คำร้องขอนั้นจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนปรกติ และยังต้องผ่านความเห็นที่ปรึกษาทางกฏหมายขององค์กรก่อนด้วย

โฆษก ของอินเตอร์โพลกล่าวกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่า ตามกฏขององค์กร ได้ห้ามไม่ให้ประเทศสมาชิกจับกุมใครก็ตามด้วยเงื่อนไขที่เกิดขึ้นจากแรงจูง ใจทางการเมือง

ทั้งนี้ ผู้เขียนได้ตรวจจากกฎเกณฑ์เรื่องการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อความร่วมมือด้าน ตำรวจสากล (Rules on the processing of information for the purposes of international police co-operation) อ้างว่า จะไม่ดำเนินการให้ในกรณีที่เป็นข้อยกเว้นของธรรมนูญจัดตั้งองค์การตำรวจสากล ในมาตรา 3 คือ คดีที่มีลักษณะจะเป็นการแทรกแซงหรือมูลเหตุมาจากเรื่องทางการเมือง การทหาร กาศาสนา และเรื่องเชื้อชาติ
สนใจดู http://www.interpol.int/Public/ICPO/LegalMaterials/constitution/info/def...
โดยล่าสุดได้มีแถลงการณ์ความเป็นกลางและความเป็นอิสระทางการเมืองขององค์การ ตำรวจสากล ที่เมืองมิงส์ในประเทศเบลารุส เมื่อวันที่ 12 พค 2549 อย่างชัดเจนว่า
อำนาจของตำรวจสากลตามมาตรา 2 คือ การส่งเสริมการสื่อสารและความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมาย ภายในขอบเขตของกฎหมายของแต่ละประเทศ ตามเจตนารมรณ์ของปฎิญยาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน และมาตรา 3 ของธรรมนูญตำรวจสากลห้ามองค์การตำรวจสากลเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องใดๆ ที่มีมูลเหตุมาจากการเมือง การทหาร กาศาสนา และเรื่องเชื้อชาติ องค์การตำรวจสากลเป็นองค์การที่มีความเป็นกลางทางการเมือง และจะดำเนินบทบาทหลักในการสนับสนุนความรร่วมมือของการบังคับใช้กฎหมายสากล
ดูเพิ่มเติมใน Statement regarding Interpol’s political neutrality and independence http://www.interpol.int/Public/Region/Europe/conference/erc35/Default.asp

สรุปกันในภาษาชาวบ้านอันมนุษย์ที่ไม่ เรียนกฎหมายระหว่างประเทศสามารถเข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือ คดีคุณทักษิณ แม้รัฐบาลจะอ้างว่าเป็นการก่อการร้าย แต่ภาพที่ปรากฎแก่คนทั้งโลกแทนคือ การปราบปรามสังหารโหดประชาชนของทหารที่ทำตามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะสั่งการ มีมูลเหตุมาจากเรื่องการเมืองเพื่อกลั่นแกล้งคุณทักษิณ และมาจากการต้องการรักษาอำนาจ กอดเก้าอี้นายกไว้โดยยอมฆ่าคนนับร้อยเพื่อให้อำนาจของตนไม่หลุดลอยไป ทั้งหมดทั้งปวงมาจากเรื่องกิเลสทางการเมือง
คดีนี้ อินเตอร์โพลล์ ฉลาดพอที่จะไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือของรัฐบาลอุบาทว์ คงคิดว่า ฝรั่งจะโง่ โดนหลอกเหมือนอาจารย์มหาลัยไทย หรือสั่งได้ ปิดได้แบบทีวี และวิทยุไทยกระมัง

ผลสุดท้าย แพ้แต่ในมุ้ง ไม่ต้องส่งเรื่องไป อินเตอร์โปลเขาก็ปฎิเสธมาแต่เริ่มต้นแล้วว่า เขาไม่ดำเนินการต่อไป

ฟังเข้าใจไหมมาร์ก Do U ,Mr. Mark the Nazis, understand clear English of Interpol Secretary General ? ถ้าเข้าใจแล้ว อย่าฉีกหน้าประเทศไทยกลางเวทีโลกเลย ถ้าหน้าเอ็งหนานัก ก็ขอไว้สำหรับหน้าตาประเทศไทยบ้างเหอะ ไอ้มาร์กนาซี !!!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน