แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

แหก ด่านโฆษณาชวนเชื่อของสื่อใจบอด-คนกรุงสลิดดกคืนยุติธรรมให้วีรชน เริ่มต้นที่ตัวคุณเอง


วันนี้ ได้ทดลอง print ภาพผู้เสียชีวิตลงกระดาษ 100 แผ่น พร้อมข้อความเรียกร้องของความยุติธรรมให้วีรชน ขอให้ผู้คนเลิกถูกสื่อไร้สำนึกปิดตา จากนั้นก็นำไปปล่อยในหลายๆจุด ..มันอาจไม่ได้ผลทันทีในการโค่นรัีฐบาลนี้ แต่ก็ดีกว่านอนเศร้าอยู่เฉยๆ แล้วถ้ายิ่งนานวันคนก็จะยิ่งลืมง่าย วันนี้ออกไปดูผู้คนในกรุงเทพฯ ก็ดูเริงรื่นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ปรองดองล้างถนนแล้วคราบเลือดก็หายไป ความสงบสุขก็กลับมา ....



โดย bonbon moche
24 พฤษภาคม 2553

วันนี้ได้ทดลอง print ภาพผู้เสียชีวิตลงกระดาษ 100 แผ่น พร้อมข้อความเรียกร้องของความยุติธรรมให้วีรชน ขอให้ผู้คนเลิกถูกสื่อไร้สำนึกปิดตา จากนั้นก็

1. เอาไปปิดที่ลานจอดรถห้าง 2 แห่ง

ผล : กล้องวงจรปิดโลตัสเยอะมาก แต่คาร์ฟูร์ไม่มีที่ลานจอดรถ ปิดไป 2 ชม. ยังไม่โดนแกะออก

2. เอาไปปิดที่ห้องน้ำพร้อมวางแจก

ผล : ไม่มีกล้องในห้องน้ำ แต่ถูกแกะหายไปอย่างรวดเร็วใน 1 ชม. คาดว่าฝีมือแม่บ้าน ส่วนที่วางไว้แจกฟรีก็หายไปเช่นกัน ไม่รู้มีคนหยิบ หรือ แม่บ้านทิ้ง

3. เอาไปวางบนโต๊ะที่ฟู้ดคอร์ท พร้อมนั่งสังเกตุการณ์

ผล : มีคนเห็นและสนใจหยิบกลับไป จนกระทั่งมีตาแก่คนหนึ่งหยิบเอามาซ่อนที่เก้าอี้ แล้วตัวเองก็นั่งกินข้าวต่อไป เลยรอจังหวะไปหยิบกลับมา แล้ววางตรงที่ลวกช้อน แล้วรีบเดินไป เพราะพักเที่ยงคนเยอะมาก กลัวคนจำได้เหมือนกัน

อีก 1 ชม.ต่อมากลับไปดู รูปภาพหายไปหมด เหลือแต่ป้ายที่เชิญให้หยิบฟรีวางทิ้งอยู่ คิดเข้าข้างตัวเองว่าน่าจะมีคนหยิบไปหมด เพราะถ้าพนักงานทิ้งคงจะทิ้งกระดาษหมดทุกใบ

สรุป - ตื่นเต้นมากประหนึ่งตัวเองเป็นโจรผู้ร้ายกำลังจะขโมยของเขา และระแวงกล้องวงจรปิดมาก อยากจะสู้ก็อยาก แต่ยอมรับว่าขี้ขลาด ถ้าติดคุกมา พ่อแม่ที่อายุเกือบ 80 แล้วใครจะมาเลี้ยงแทนฟะ

กลับมา บ้าน นั่ง print ต่ออีก เพราะเพิ่งไปซื้อ ink tank printer มาเพื่อการณ์นี้โดยเฉพาะ อยากจะเอาไปเสียบตามกล่องจดหมายหน้าบ้านคนเหลือเกิน แต่ก็กลัีวอีกล่ะ เลยว่าจะส่งทางไปรษณีย์ ไปกวาดซื้อสแตมป์มาได้ 300 ดวงก่อน จะแยกส่งตามตู้แดงหลายๆที่ แต่รายชื่อที่ว่าจะ random จาก yellowpages ปรากฏว่าเดี๋ยวนี้มันโชว์แค่เบอร์โทรกับเขต ไม่บอกที่อยู่แล้ว มีแค่รายชื่อที่หาได้มั่วๆ ในเน็ทบ้าง เพราะเพื่อนแนะนำว่า ไม่ควรเอาชื่อเพื่อนเก่าที่มีในหนังสือรุ่นตัวเอง หรือชื่อใครก็ตามที่สนิทชิดเชื้อ

มีใครแนะนำได้อีกว่าจะเอา รายชื่อและที่อยู่จากไหนได้บ้างคะ
..........
นอกจากนั้น ก็ได้คุยกับเสื้อแดงที่ไว้ใจได้ เขาแนะนำว่า การ write cd clip ต่างๆที่เราโหลดเก็บไว้ได้ก่อนที่ ศอฉ. จะบล็อก แล้วเอาไว้วางตาม food court ให้คนหยิบฟรี น่าจะเป็นอีกหนทางที่เขาถูกปิดหูปิดตาด้วยสื่อรัฐ จะได้รับรู้ความเป็นจริงบ้าง โดยเฉพาะตามมหาลัย dvd แผ่นนึงประมาณ 4 บาท ถูกกว่าส่งไปรษณีย์อีก แล้วคนที่เขาดูแล้วสนใจก็จะเอาไป copy ต่อ เผยแพร่ไปเรื่อย เหมือนกับภาพโป๊ อะไรยิ่งห้ามยิ่งมีคนอยากได้

ตัว เองก็ว่าจะทำค่ะ เลยมาบอกเพื่อนๆที่ต้องการต่อสู้แบบไม่ฮาร์ดคอร์ เผื่อจะลองทำกันดู ซึ่งก็ต้องควักเนื้อกันหน่อย ตอนนี้ก็ตั้งงบประมาณไว้ก่อน 5000 จะทำไปเรื่อยๆ แบบ safe ๆตัวเอง

มัน อาจไม่ได้ผลทันทีในการโค่นรัีฐบาลนี้ แต่ก็ดีกว่านอนเศร้าอยู่เฉยๆ แล้วถ้ายิ่งนานวันคนก็จะยิ่งลืมง่าย วันนี้ออกไปดูผู้คนในกรุงเทพฯ ก็ดูเริงรื่นเหมือนไม่มีอะไรเกินขึ้น ปรองดองล้างถนนแล้วคราบเลือดก็หายไป ความสงบสุขก็กลับมา ....

การเผยแพร่ที่ตัวเองทำ จึงแค่หวังว่าคนที่ได้เห็นภาพความจริงจะรู้สึกกระตุกต่อมจิตสำนึกตัวเองบ้าง เวลาเห็นภาพที่เสื้อแดงถูกทารุณกรรม เขาคงรู้สึกบ้างถ้ายังมีความเป็นคน อย่างน้อยถ้าเขาจำภาพคนตายติดตา เวลาถ้าไปลงคะแนนเลือกตั้งจิตใจอาจแกว่งไปจากอภิสิืทธิ์ชนบ้าง

(ถ้า ได้มีการเลือกตั้งนะพี่น้อง เพราะเราเชื่อว่า ต่อให้เขาลากยาวครบ 1 ปี 9 เดือน มันต้องรวมหัวกับทหารปฏิวัติเพื่อยึดอำนาจต่อไปอีก)

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 5/24/2010 08:18:00 หลังเที่ยง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน