แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

องค์กร ตปท.เริ่มออกโรง ATNC ประณามรบ.ไทย สังหารปชช.โหด


ATNC เครือข่ายองค์กรการตรวจสอบบรรษัทข้ามชาติเอเชีย

เครือข่าย องค์กรการตรวจสอบบรรษัทข้ามชาติเอเชีย รู้สึกตระหนกต่อพฤติกรรมที่ป่าเถือนของทหารของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ที่กระทำการปราบปรามอย่างไร้จิตสำนึกต่อประชาชน เพื่อผ่าทางตันทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ในวันที่ 10 เมษายน รัฐบาลได้ใช้กองกำลังของรัฐเพื่อผลักดันผู้ประท้วงออกจากพื้นที่ชุมนุม, การต่อสู้กันทั้งสอง ฝ่ายส่งผลให้มีมีคน 24 คนถูกฆ่าตาย และผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 800 คน ในระหว่างวันที่ 13 – 17 พฤษภาคม ตามรายงานของรัฐบาล อย่างน้อยมี 35 คนถูกฆ่าตาย ล้วนแต่เป็นพลเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 232 คน ในวันที่ 19 พฤษภาคม รัฐบาลโหมยุติการประท้วงด้วยรถถังและอาวุธสงครามครบมือ จนถึงปัจจุบันมีประชาชนกว่า 80 คนถูกสังหาร และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 2,000 คน มีทั้งพลเรือนและสื่อมวลชนต่างประเทศ

เราขอประณามการกระทำของ รัฐบาลและการใช้กระสุนจริงต่อพลเรือนที่ปราศจากอาวุธ

ทั้งนี้ โปรดอย่าลืมความกล้าหาญของคนไทย ที่นับตั้งแต่ปี 2516 ได้ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อเสรีภาพ, ประชาธิปไตย, ความยุติธรรม และความเสมอภาคในชีวิต พวกเขาถูกบดขยี้อีกครั้งโดยชนชั้นปกครอง ไม่ว่าจะเป็นมวลชนตัวแทน ของทักษิณ, สุนทรเวช หรือ รัฐบาลอภิสิทธิ์ ซึ่งครอบงำการปกครองเสรีนิยมใหม่ ด้วยประชาธิปไตยระบบรัฐสภา ในฐานะที่เป็นเครือข่ายองค์กรแรงงาน และสหภาพแรงงานในภูมิภาคนี้ที่ได้ต่อสู้กับกระแสเสรีนิยมใหม่ และการกดขี่ขูดรีดของนายทุน

พวกเรายืนหยัดสนับสนุนคนทำงานและผู้ใช้ แรงงานทุกคนในประเทศไทยให้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริงเพื่อให้บรรลุ ถึงความยุติธรรมทางการเมืองและเศรษฐกิจ สำหรับพวกเขาแล้วมันมากกว่า เล่ห์เหลี่ยมเพื่อผลประโยชน์ ของชนชั้นปกครอง

แม้จะมีความการแตกแยก และความตึงเครียดทางการเมือง, องค์กรภาคประชาสังคม, สหภาพแรงงาน และเอ็นจีโอใน ประเทศไทย ต่างก็ต่อสู้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับประชาชนและการต่อสู้ของพวกเขา เราสนับสนุนและขอนำข้อ เรียกร้องของพวกเขามายังประชาคมโลกว่า

* แทน ที่จะแก้ไขความขัดแย้งทางสังคมอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจไทย รัฐประหารในปี 2006 เป็นการกระทำนอกขอบเขตบนระบอบประชาธิปไตยในประเทศไทย ส่งผลให้เกิดการการชุมนุมทางการเมืองและการแตกแยกอย่างรุนแรงในประเทศ และ

* นอก เหนือไปจากความแตกต่างทางความคิดและความซับซ้อนของการเมือง การประท้วงของประชาชนทั้งในกรุงเทพ และในหลายจังหวัด คือการใช้สิทธิที่ชอบธรรมในการแสดงความไม่พอใจ และความคับข้องใจที่มีต่อรัฐสภาที่ถูกครอบงำเพื่อตอบสนองต่อผลประโยชน์ของชน ชั้นปกครอง การกระทำของรัฐบาลอภิสิทธิ์ที่ใช้กำลังทหารและกระสุนจริงต่อผู้ชุมนุมจำเป็น จะต้องถูกประนาม

เรามีความห่วงใยโดยเฉพาะการปิดกั้นเสรีภาพภาคของ ประชาชนในการแสดงความคิดเห็น และการเข้าร่วมชุมนุม ซึ่งจะถูกปิดกั้นต่อไปหลังการปราบปรามในนามของ การต่อต้านผู้ก่อการร้ายเราขอกำชับรัฐบาลอภิสิทธิ์ อย่างหนักแน่นว่า

* ให้ความช่วย เหลืออย่างเร่งด่วนและคุ้มครองคนไทยทุกคนรวมทั้งผู้บาดเจ็บและผู้สูญเสียไป จากการปราบปรามอย่างรุนแรง
* ให้ยกเลิก ประกาศ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และส่งเรื่องการกระทำทั้งหมด ของรัฐบาลเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและให้เกิดการตรวจสอบ และเป็นกลาง
* ให้ หยุดการปิดกั้นสื่อ
* แต่งตั้งคณะทำงานที่เป็นอิสระ เพื่อตรวจสอบการสังหารพลเรือนผู้บริสุทธิ์โดยกองทัพไทย
* เจรจาโดย สันติวิธีกับผู้ชุมนุมประท้วงไปในทางที่เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลงจากรัฐบาล ไปสู่รัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้ง
* ปกป้องเสรีภาพของการชุมนุม, เสรีภาพทางการแสดงออก, เสรีภาพในการเจรจาต่อรอง อันเป็นกติกาสากลที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาธิปไตย และสังคมที่มีความยุติธรรม

เราขอกระตุ้นให้นานาชาติ, สหภาพแรงงานและองค์กรแรงงานร่วมกันต่อสู้ของทำงานและชนชั้นแรงงานในประเทศ ไทย

ATNC เครือข่ายองค์กรการตรวจสอบบรรษัทข้ามชาติเอเชีย
20 พฤษภาคม 2010
www.atnc.org

หมาย เหตุ: แถลงการณ์ฉบับภาษาอังกฤษดูได้ที่ http://docs.google.com/View?id=d7qgfs4_145grmxp2fm

วัน อาทิตย์, พฤษภาคม 23, 2010 : Thai E-News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน