แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

คลิปกัดดาฟีสู้ยิบตา ให้อาวุธสงครามผู้สนับสนุนไปฆ่าผู้ต่อต้าน



http://www.youtube.com/watch?v=Vg-2ZD1EYe0&feature=player_embedded


เอ เอฟพี - มูอัมมาร์ กัดดาฟี ประธานาธิบดีลิเบียประกาศลั่นเมื่อวันศุกร์(25)พร้อมเปิดคลังแสงให้ผู้สนับ สนุนนำไปกวาดล้างฝ่ายต่อต้าน ลางบอกเหตุถึงการต่อสู้นองเลือดครั้งใหม่เพื่อเมืองหลวงของประเทศ หลังจนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบไปหลายพันคน ขณะที่นานาชาติกำลังถกถึงแนวทางคว่ำบาตรผู้นำรายนี้

ในคำปราศรัยสั้นๆแต่เย็นชาในจตุรัสกรีน ณ กรุงตริโปลี กัดดาฟีบอกกับผู้สนับสนุนหลายร้อยคนจากด้านบนของอาคารแห่งหนึ่งให้เตรียม พร้อมสำหรับสู้รบ โดยบอกว่าถ้าจำเป็นจะเปิดคลังอาวุธให้พวกเขานำไปสู้กับฝ่ายตรงข้าม

ก่อนหน้านี้ผู้ภักดีต่อ กัดดาฟี ได้ยิงประชาชนฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเสียชีวิตไปจำนวนมากทั่วเมืองหลวงและ ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี กลายเป็นผู้นำโลกคนแรกที่ออกมาเรียกร้องอย่างเปิดเผยให้ผู้นำรายนี้ลงจาก อำนาจ

อย่างไรก็ตาม กัดดาฟี ไม่มีท่าทีสะทกสะท้าน แถมยังเรียกร้องให้ฝ่ายสนับสนุนเขาสู้เพื่อปกป้องลิเบีย "ถ้าจำเป็น เราจะเปิดคลังแสง เราจะสู้กับพวกเขาและเราจะปราบพวกเขา" เขากล่าวท่ามเสียงโห่ร้องและโบกสะบัดธงชาติของกลุ่มผู้ภักดี

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้นับเป็นการปราศรัยหนที่ 3 ของกัดดาฟีในรอบสัปดาห์ โดยครั้งแรกเขาเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนกำจัดผู้ก่อจลาจล ส่วนต่อมาเขาอ้างว่าอัลกออิดะห์อยู่เบื้องหลังม็อบเยาวชนผู้ติดยาที่พยายาม ล้มอำนาจเขา

สถานการณ์ในลิเบียเวลานี้ แม้กองกำลังผู้ภักดีต่อระบอบกัดดาฟีจะพยายามยิงโจมตีฝ่ายค้านล้มล้างรัฐบาล เพื่อทวงเมืองสำคัญทางภาคตะวันตกใกล้กับกรุงตริโปลี และฝั่งตะวันออกที่ถูกยึดไปกลับคืนทว่าก็ยังไม่สำเร็จ โดยที่กลุ่มฝ่ายค้านซึ่งประกอบด้วยนักรบทหารแปรพักตร์ และพวกผู้ประท้วงยังคงควบคุมหลายเมืองเอาไว้ได้ ซึ่งรวมถึงเบงกาซี เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศ และมิสราตา เมืองใหญ่อันดับสามอีกด้วย ขณะที่มีข่าวว่า ทหารและตำรวจลิเบียในเมืองอัดญะบียา ได้แปรพักตร์ไปร่วมกับฝ่ายค้านแล้ว

ในกรุงตริโปลี กองกำลังความมั่นคงเปิดฉากยิงเข้าใส่นักแสวงบุญอย่างไม่เลือกหน้าขณะที่ กำลังเสร็จสิ้นพิธีสวดมนต์ ในความพยายามขัดขวางการชุมนุมครั้งใหม่ ขณะเดียวกันรายงานข่าวระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 2 รายในเมืองฟาสท์ลัมที่อยู่ติดกันและอีกหลายศพในเมืองซัก อัล-โจมา

ที่เมืองมิสราตา ซึ่งใหญที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลิเบียและอยู่ห่างจากเมืองหลวงไปทางตะวันออก 150 กิโลเมตร คาดหมายว่าจะมีชาวบ้านแออัดยัดเยียดเข้าร่วมพิธีศพของประชาชน 30 คน พร้อมกันนี้ก็เตรียมใช้โอกาสนี้ร่วมกันขับไล่ผู้จงรักภักดีรัฐบาลด้วย และด้วยที่ทหารฝ่ายรัฐบาลราว 500 คนยังคงซ่อนตัว ณ สนามบินใกล้เคียง ทำให้อาสาสมัครพากันจัดทำป้อมปราการด้วยข้าวของและถุงทรายเพื่อป้องกันการ โจมตี

อีกด้านหนึ่งรัฐบาลชาติตะวันตกพยายามอย่างหนักที่จะมาตรการลงโทษร่วมตอบโต้การปราบปรามนองเลือดภายในประเทศแห่งนี้

ย่างก้าวแรกทางสหภาพยุโรปมีมติห้ามเรือบรรทุกอาวุธเข้าออก อายัดทรัพย์สินและห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังลิเบีย อย่างไรก็ตามข้อกำหนดนี้ยังคงไม่สามารถบังคับใช้ไปอีกหลายวันเนื่องจากจำ เป็นต้องเปลี่ยนมติดังกล่าวเป็นร่างที่ถูกต้องตามกฎหมายเสียก่อน

นอกจากนี้ทางชาติตะวันตกก็อยู่ระหว่างถกร่างมติคว่ำบาตรของคณะมนตรีความมั่น คงแห่งสหประชาชาติที่จะบังคับใช้เหมือนกันทั่วโลก จากการเปิดเผยของคณะทูตในนิวยอร์ก พร้อมบอกต่อว่าการลงมติรับร่างนี้จะมีขึ้นอย่างเร็วที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ ตามเสียงเรียกร้องขอให้ออกมาตรการคว่ำบาตรจากฝรั่งเศสและอังกฤษ ที่หวังเห็นสมาชิกในรัฐบาลลิเบียถูกดำเนินคดีในศาลอาชญากรสากลด้วย

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ได้หารือร่วมกับนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอนของอังกฤษ, ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซีแห่งฝรั่งเศส และนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนีของอิตาลี เมื่อวานนี้ (24) เพื่อหาแนวทางในการลงโทษโดยทันทีต่อผู้นำมูอัมมาร์ กัดดาฟี ของลิเบีย ซึ่งส่งกำลังทหารพร้อมอาวุธสงครามปราบปรามประชาชนที่ลุกฮืออย่างโหดเหี้ยม ทารุณ จนส่งผลให้น่าจะมีพลเรือนถูกสังหารไปมากถึง 2,000 ราย

ทั้งนี้สหรัฐฯ ระบุว่ายังคงเปิดกว้างและสงวนทุกทางเลือกในการตอบโต้กัดดาฟีเอาไว้ ซึ่งรวมถึงอ็อปชั่นการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ ไปจนถึงการใช้กำลังทางทหารกับลิเบีย

เขียนโดย Go6 TV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน