แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

ภาพ คนเสื้อแดง รวมตัวทำบุญอุทิศส่วนกุศลผู้ล่วงลับที่วัดปทุมฯ

ดาบมะเขือเทศ

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้รวมตัวทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ซึ่งพิธีการจะมีไปจนถึงประมาณเวลา 12.00 น.

http://www.internetfreedom.us/thread-15158.html

http://www.internetfreedom.us/thread-15178.html

ภาพ นปช.แดงคึกทำบุญวัดปทุม

[Image: 8cbda9a79a7e423482a71db46636259b.jpg]

ณัฐวุฒิเผยลงสมัครสส.หวังมีสถานะในสภาหนุนการเมืองภาคประชาชน
ห่วงกลุ่มอำนาจเก่าไม่ยอมรับหากผลเลือกตั้งปชป.ไม่ได้รับชัยชนะ




กลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางไปทำบุญที่วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นำนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
ที่ เพิ่งได้รับการประกันตัวในคดีก่อการร้ายช่วงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เมื่อ เม.ย.-พ.ค.2553 พร้อมกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนจำนวนหนึ่ง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรของตำรวจ สน.ปทุมวัน


นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า

การ เลือกตั้งขึ้นอยู่ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะกำหนดวันเลือกตั้ง ทั้งนี้เชื่อว่าบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งคนเสื้อแดงจะไม่ขัดขวาง ส่วนตัวเป็นห่วงว่าหลังการเลือกตั้งหากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ไม่ชนะกลุ่ม อำนาจเก่าจะไม่ยอมรับ ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ ต้องยอมรับผลการเลือกตั้ง และกองทัพก็ต้องออกมาแถลงให้ชัดเจนด้วย


อย่างไรก็ตาม การลงสมัครสส. แกนนำหลายคนก็เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่แล้วจึงต้องเสนอตัว เช่น นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายขวัญชัย ไพรพนา แต่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งเป้าหมายการลงสส.เพื่อให้สถานะในสภาเป็นส่วนเกื้อหนุนการต่อสู้ภาค ประชาชน

http://www.internetfreedom.us/thread-15178.html

ประมวลภาพ"เสื้อแดง"ทำบุญอุทิศส่วนกุศล"ผู้เสียชีวิต" ที่วัดปทุมวนาราม

เฒ่ากร่าง

ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้รวมตัวทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 โดยมีแกนนำอย่างนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายจตุพร พรหมพันธ์ พร้อมแกนนำที่เพิ่งได้รับการประกันตัว เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นพ.เหวง โตจิราการ นายงิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ฯลฯ โดยทั้งหมดร่วมพิธีทำบุญถวายสังฆทานและภัตตาหารเพล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ผ่านๆมา จำนวน 91 ราย โดยมีสมาชิกคนเสื้อแดงร่วมงานและรอให้กำลังใจแกนนำอย่างคับคั่ง

http://www.internetfreedom.us/thread-15198.html

รูปจากวัดปทุมฯ และพาราก้อนมาแล้วค่ะ ...

sab

https://picasaweb.google.com/sansab.wee5/272011#

http://www.internetfreedom.us/thread-15201.html

แกนนำเสื้อแดงทำบุญวัดปทุม "ณัฐวุฒิ" ถาม "อภิสิทธิ์" รับได้หรือไม่หาก ปชป.แพ้เลือกตั้ง

แกน นำเสื้อแดงพร้อมสู้คดี ยืนยันเดินหน้าทวงความยุติธรรมให้คนตาย ณัฐวุฒิถามอภิสิทธิ์และผู้มีอำนาจที่อยู่เบื้องหลังรับได้หรือไม่ถ้า ปชป.แพ้เลือกตั้ง

วันนี้ (27 ก.พ.54) ประมาณ 10.00 น. แกนนำคนเสื้อแดงเดินทางมาที่วัดปทุมวนาราม เพื่อทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม เม.ย.-พ.ค.53 มีคนเสื้อแดงมาร่วมแน่นขนัด

แกนนำคนเสื้อแดงทยอยกันเดินทางมา อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์, นพ.เหวง โตจิราการ, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายนิสิต สินธุไพร, นายขวัญชัย ไพรพนา, นายมานิตย์ จิตจันทร์กลับ, นายยศวริศ ชูกล่อม, นายจตุพร พรหมพันธุ์ โดยมาสบทบกันที่ศาลาชัยสินธพ ซึ่งอยู่ใกล้เต๊นท์พยาบาลที่มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตในเย็นวันที่ 19 พ.ค.53 แกนนำคนเสื้อแดงได้ร่วมกันถวายเครื่องสังฆทานและเลี้ยงภัตตาหารเพลแด่พระ สงฆ์ ส่วนด้านนอกมีคนเสื้อแดงจำนวนมากมารอพบแกนนำจนแน่นขนัดไปทั่วทั้งบริเวณลาน จอดรถของวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ไม่มีการขึ้นพูดหรือปราศรัยใดๆ กับคนเสื้อแดง มีเพียงการแถลงข่าวของแกนนำกับสื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าวในตอนก่อนเริ่ม พิธีการเท่านั้น

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า ยินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในทุกข้อหาในทุกคดี และจะเดินหน้าให้ถึงที่สุดเพื่อนำความจริงและความยุติธรรมมาให้แก่ผู้บาด เจ็บและผู้เสียชีวิต รวมทั้งจะปรึกษาทนายความเพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีกับหน่วยงานที่มีส่วนสังหาร ประชาชน และหน่วยงานที่แจ้งข้อกล่าวหาซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริงด้วย

ถ้าพวกผมเผาบ้านเผาเมือง ผมก็สู้คดี ถ้าพวกผมสั่งกองกำลังที่ไหนก็ตามมาไล่เข่นฆ่าประชาชนตาย 90 กว่าศพ ผมก็สู้คดี ปัญหาก็คือผู้มีอำนาจทั้งที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังคดีนี้ พร้อมและกล้าเผชิญความจริงแบบผมหรือเปล่า เราจะไม่เดินไปสู่การนิรโทษกรรมใดๆ ถ้าพยานหลักฐานตามกฎหมายระบุว่าผมทำความผิด ผมยินดีที่จะรับโทษทุกกรณี อิสรภาพของพวกผมแลกไม่ได้กับพี่น้องที่บาดเจ็บล้มตาย แต่ถ้าอิสรภาพของพวกผมจะแลกเปลี่ยนเป็นความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชนได้ พวกผมก็จะทำนายณัฐวุฒิกล่าว

ส่วนเรื่องการช่วยเหลือคนเสื้อแดงที่ยังอยู่ในเรือนจำนั้น นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะเร่งทำเรื่องยื่นขอประกันตัวให้กับคนเสื้อแดงที่ยังถูก คุมขังอยู่ โดยจะไม่ยื่นซ้ำซ้อนกับรายชื่อของผู้ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพจะทำ เรื่องขอประกันตัว

ส่วนเรื่องการเลือกตั้ง นายณัฐวุฒิกล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะประกาศยุบสภาเพื่อให้เข้าสู่บรรยากาศการเลือกตั้ง ซึ่งตนยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่มีความประสงค์ที่จะทำลายบรรยากาศของการเลือก ตั้ง แต่มีคำถามว่าหากพรรคเพื่อไทยชนะ กลุ่มอำนาจที่อยู่เบื้องหลังนายอภิสิทธิ์จะทำใจรับผลการเลือกตั้งได้หรือไม่ และหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ชนะ พรรคที่ชนะเป็นอันดับ 1 จะสามารถตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ และกล่าวอีกว่า รัฐบาลไม่ควรกังวลเกี่ยวกับคนเสื้อแดง แต่นายอภิสิทธิ์ควรประกาศอย่างเป็นทางการว่าถ้าเลือกตั้งแพ้แล้วจะยอมรับ หรือไม่ และจะมีอำนาจอื่นเข้ามาแทรกแซงหรือไม่ ซึ่งตนเชื่อว่าหากทุกฝ่ายเคารพในเสียงของประชาชน ก็จะนำประเทศไปสู่การปรองดองในที่สุด

เวลา 12.00 น.เศษ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นพ.เหวง โตจิราการ และแกนนำบางส่วน ออกเดินทักทายพร้อมโบกมือให้กับคนเสื้อแดงที่รออยู่ด้านนอก ก่อนขึ้นรถและเดินทางออกจากวัด

http://prachatai.com/journal/2011/02/33315

ภาพจากวัดปทุมฯ อีกมุม มุม เจ้าค่ะ

สาวน้อยโบราณ

http://www.internetfreedom.us/thread-15211.html

ภาพเสื้อแดงล้นวัดปทุมฯ ร่วมทำบุญให้วีรชน 91 ชีวิต

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้รวมตัวทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ซึ่งพิธีการจะมีไปจนถึงประมาณเวลา 12.00 น.


ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยถึงการดูแลความสงบและรักษาความปลอดภัยว่า ใช้กำลังตำรวจ 19 กองร้อย ดูแลการชุมนุมโดยรอบ รวมถึงทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภาด้วย คาดว่าจะมีผู้ชุมนุม 4-5 พันคน และคงจะล้นเข้ามายัง ถ.พระราม อาจส่งผลให้การจราจร ถ.พระราม 1 ช่วงห้างสรรพสินค้าสยาม เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิล์ด และจุดใกล้เคียงติดขัดได้ จึงแจ้งให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง และสอบถามเส้นทางการจราจรได้ที่หมายเลข 1197

http://www.youtube.com/watch?v=&feature=player_embedded

ขอบคุณภาพจากพี่ No Name และ Kantitouch จากเฟรซบุ๊ค และคลิปจาก Ari Hacker

http://www.go6tv.com/

ภาพแกนนำทำบุญในวัดปทุมวนารามให้พี่น้องเสื้อแดงที่เสียชีวิต

เกลอแก้ว

พี่น้องเสื้อแดงมาร่วมกันทำบุญกับแกนนำให้กับคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากการประทะกับทหารที่สี่แยกราชประสงค์และสี่แยกคอกวัว
ในวันนี้ก็มีแกนนำคนเสื้อแดงมากันครบกันหมดทุกคนหลังจากได้รับการประกันตัวออกมาจากเ
รือนจำ
มวลชนคนเสื้อแดงก็มาร่วมกันทำบุญกับแกนนำก็มากพอสมควร
มีหลายท่านได้ทำกับข้าวและขนมมาจากบ้านเพื่อมาถวายพระทำบุญและแจกจ่ายให้ผู้ที่มาร่ว
มงานได้รัปทานกัน
ดูจากสีหน้าและแววตาแล้วทุกคนมีความเต็มใจและสุขใจกับการที่ได้มาร่วมทำบุญในครั้งนี

ก็ขอให้กุศลผลบุญที่ได้ร่วมกันทำในครั้งนี้ได้ไปถึงพี่น้องเสื้อแดงของเราที่ได้สละช
ีวิตต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วยเทอญ

ส่วนภาพที่เหลือตามไปชมกันได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้นะครับ

https://picasaweb.google.com/koekaew/270254#

http://www.internetfreedom.us/thread-15236.html

รายงานพิเศษ รำลึกผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายชุมนุม&คนเสื้อแดงทำบุญให้ผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมฯ

แดน คนบ้านนอก

รายงานพิเศษ รำลึกผุ้เสียชีวิตจากเหตุสลายชุมนุม

http://www.youtube.com/watch?v=X-YvCZiukNw&feature=player_embedded

27 2 54 คนเสื้อแดงทำบุญให้ผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมฯ

http://www.youtube.com/watch?v=5cFPO6_WyjU&feature=player_embedded

http://www.internetfreedom.us/thread-15238.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน