แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

กัดกันเองใต้อุ้งตีนทหาร


น่า สงสารพ่อเจ้าประคุณหัวเหน่ง คุณประเสริฐ พงศ์สุวรรณศิริ ส.ส.ผูกขาด จ.ยะลา คุณประเสริฐฯท่านเป็นนักการเมืองเก่าแก่คนหนึ่งของพรรค ปชป. เป็น ส.ส.ตั้งแต่โฆษกปากหมาประจำตัวมาร์ค ยังเป็นไอ้เท่งไอ้ทองคอยเดินซื้อกาแฟเดินตามก้น ส.ส.รุ่นพ่อรุ่นพี่รุ่นน้อง ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่เลย แต่ว่าท่านจะไม่ค่อยมีบทบาทสักเท่าไหร่ พูดก็ไม่จะค่อยเก่ง แถมยังไม่ค่อยจะชัด พอพูดสักครั้งก็อ่วมทุกที




โดย ปาแด งา มูกอ
26 กุมภาพันธ์ 2554

จาก กรณีที่กลุ่ม สส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ สส.ยะลา, นายอับดุลการิม เต็งระกีนา สส.ยะลา, นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และนายอิสมาแอล เบญอิบรอฮิม ส.ส.ปัตตานี ร่วมแถลงข่าวกรณีเกิดเหตุระเบิดรายวันในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนใต้

โดย นายประเสริฐ กล่าวว่า ในฐานะที่พวกตนเป็น สส.ในพื้นที่ภาคใต้มองว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นการสร้างสถานการณ์ แต่เป็นความจงใจให้เกิดขึ้นเพื่อสร้างความเดือดร้อน และมองว่าเป็นสงครามย่อยๆ โดยไม่เชื่อว่ากลไกรัฐ สามารถหยุดปัญหาดังกล่าวได้ เพราะพื้นที่ที่เกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นใจกลางเมือง หรือเป็นพื้นที่ไข่แดง ซึ่งมีการตรวจตราแน่นหนา แต่ยังมีระเบิดหลุดรอดจนเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ พวกตนจึงเรียกร้องให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนเจ้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบ ในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมีรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณ ทหาร ตำรวจและเรือเหาะ ให้ไปหมดแล้ว เหลือเพียงอย่างเดียวคือการปรับเปลี่ยน เพราะที่ผ่านมาจากที่รับฟังปัญหาจากชาวบ้านคือต้องการให้ทหารออกจากพื้นที่ เพราะไม่เชื่อว่า จะป้องกันสถานการณ์ได้

"ทหาร บางคนเข้ามาบรรจุ เพื่อหวังรับตำแหน่งแบบก้าวกระโดด ไม่ยอมออกจากบ้าน ถึงเวลามาเซ็นชื่อเข้าบ้านก็มีเยอะ แต่เมื่อครบกำหนด ก็ได้รับตำแหน่งสูงกว่าเดิม ดังนั้น จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนเหมือนรถ หากคันนี้ใช้ไม่ได้ ก็เอาคันใหม่มา"



ผู้ สื่อข่าวก็เลยแหย่ไปว่า ควรปรับเปลี่ยนตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หรือไม่ นายประเสริฐ ก็เลยหลุดปากไปว่า หากปรับเปลี่ยนได้ก็ดี

ทั้ง นี้ ที่ผ่านมา สส.ได้ร่างกฎหมายศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่ได้เขียนให้นายกรัฐมนตรี เป็นประธานและแต่งตั้งให้รัฐมนตรีรับผิดชอบในพื้นที่ แต่ ส.ว.กลับไปแก้ไขกฎหมายดังกล่าว ทำให้นายกฯต้องลงมารับผิดชอบด้วยตัวเอง ซึ่งความเป็นจริงนายกฯกีมีภารกิจอยู่มาก (โดยเฉพาะปัญหาที่นั่งทับขี้ไว้เยอะแยะ ไม่ว่าเรื่อถือสัญชาติอังกฤษเอย เรื่องเป็นฆาตกรที่ถูกฟ้องยังศาลโลกเอย เรื่องหักหลัง ป๋าโหมกเปรม พ่อเฒ่าสิทธิ เฒ่าทารกอานันท์ ที่ส่งเรื่องไปยัง สตช.เอย ภารกิจที่ว่านี้ผู้เขียนเพิ่มเติมให้ เพื่อความสุนทรีย์ในการอ่าน) จึงไม่สามารถลงมาแก้ปัญหาได้อย่างเต็มที่

จากนั้นไม่ทันข้ามวัน พ่อเทพเทือก สยบใต้บูท ก็ออกมาแหกปากแลบลิ้นเลียปากตามสไตล์แกเวลาให้สัมภาษณ์สื่อว่า
กรณี ที่มีกลุ่มส.ส.ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายประเสริฐ พงศ์สุวรรณศิริ ส.ส.ยะลา แถลงข่าวจี้ปลด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เพราะล้มเหลวในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า เมื่อสักครู่นั่งมาในรถก็มีเพื่อนส.ส.โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า มีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งไปลงข่าวว่าส.ส.ของตน 3 คน ได้แสดงความเห็นให้ปลดผบ.ทบ. เรื่องการแก้ปัญหาภาคใต้ บังเอิญตนตกข่าวไม่ได้อ่านหนังสือพิมพ์บับนี้ เพราะเป็นหนังสือพิมพ์ที่ตนไม่เชื่อถืออยู่แล้ว เมื่อมีข่าวทำให้เกิดความเสียหาย วันนี้ตนจะเชิญส.ส.ทั้ง 3 ท่านนั้นมาสอบถามข้อเท็จจริง

ขอเรียนว่าตนเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมาย จากนายกรัฐมนตรีให้ไปกำกับดูแลแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ ถ้าสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์มีปัญหา ก็ควรจะมาพูดจากับตน จะมีความคิดความเห็นมีข้อหารืออะไรก็มาพูดจาด้วยกัน ถ้าไปออกข่าวอย่างนั้นก็แสดงว่าไม่ถูกต้อง เดี๋ยวตนจะได้ไปสอบถามกันดู

"เรื่อง ปัญหาภาคใต้คนอึดอัดกันทั้งประเทศ ทั้งสื่อมวลชน ผมและคนทำงานยิ่งอึดอัดกว่า จะทำอย่างไรได้ในเมื่อมันมีปัญหาอยู่ เป็นเรื่องที่เราจะต้องแก้ไขด้วยกัน แต่ว่าจะมาพูดจาเอามันสนุกสนานไม่ได้ ยังมีคนเจ็บ คนเสียชีวิต ยังมีคนที่เขาต้องทำงานด้วยความทุกข์ยากลำบากในการแก้ไขปัญหา ไอ้พวกขาเชียร์โห่อยู่ข้างนอกนี่พูดเอาสนุกมันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าสนใจลงไปดูพื้นที่กับพวกผมได้เลย เพราะผมลงไปประจำในพื้นที่เหล่านั้น

(อยาก คอมเม้นต์หน่อย ไอ้ตอแหล มึงลงแต่ในห้องแอร์ทหารตำรวจรายล้อม แน่จริงฉายเดี่ยวไปตามหมู่บ้านตำบลไหนก็ได้ รับรองเทพเทือก หัวหลุดจากบ่าแน่ๆขอท้าให้ทำตาม)

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผบ.ทบ.ได้สอบถามหรือไม่ว่า มีส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์พูดอย่างนั้นจริงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่าผบ.ทบ.ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ท่านไม่ตื่นเต้นกับเรื่องข่าวพรรค์อย่างนี้ แต่ผมยืนยันได้ว่าผมได้ทำงานร่วมกับผบ.ทบ.ทั้ง 2 ท่านมาตลอด มาตั้งแต่ยุค พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา จนมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำงานด้วยความทุ่มเทกันมาตลอด และทราบเรื่องรู้เรื่องด้วยกันตลอด ถ้าส.ส.คิดจะไล่ผบ.ทบ.ก็มาไล่ผมก่อนก็แล้วกัน เพราะผมเป็นผู้รับผิดชอบ"

พอมีละครเปิดฉาก ก็ต้องมีการปิดฉากละคร เป็นน้ำจิ้มนิดหน่อยหน่อย เดี๋ยวจะมาหาว่า ทหารหาญไม่มีน้ำยาปล่อยให้ทางการเมืองนำทางทหาร ได้อย่างไร ทั้งที่ ทางการเมืองมันอยู่ใต้อุ้งตีนทางทหารมาตลอด

(ไก่อู 2) พ.อ.พรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า การวิจารณ์การทำงานของฝ่ายความมั่นคงที่ปฏิบัติหน้าที่พื้นที่จังหวัดชายแดน ภาคใต้ของ สส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานในการแสดงออกทางความคิดเห็นที่สังคมสามารถวิจารณ์ได้ เป็นเรื่องปกติและพร้อมที่จะยินดีรับฟังทุกข้อเสนอเพื่อนำไปพิจารณาในระดับ ต่อไป

แม้จะเป็นความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการทำงานก็ตาม แต่มั่นใจว่าจะไม่มีผลต่อระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่แต่อย่างใด เนื่องจากตลอดหลายปีที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงไม่ว่าจะเป็นกำลัง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้กระทั่งกองกำลังภาคประชาชนทุกคนที่ได้ปฎิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยใน พื้นที่ย่อมทราบดีว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีการทุ่มเทการทำ งานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการทุ่มเทการทำงานแก้ไขปัญหาที่เป็นรากฐานแห่งการเกิดปัญหาความไม่ สงบ ซึ่งก็คือการสร้างงานมวลชนเพื่อดึงความร่วมมือจากภาคประชาชนซึ่งถือเป็นความ ร่วมมือที่มีผลทั้งทางบวกและลบโดยตรงต่อสภาพปัญหาในพื้นที่

แต่ด้วยขั้นตอนการสร้างงานมวลชนเพื่อให้ได้ผลแก่นแท้ของความร่วมมือไม่ได้ทำ ได้เพียงแค่ฉาบฉวย หรือชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้นแต่ต้องการความร่วมมือที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นธรรมดาที่จะต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ และที่สำคัญเมื่อแนวทางการทำงานที่มาตรงจุดและถูกทางจึงเป็นเรื่องปกติที่ ฝ่ายตรงข้ามจะไม่พอใจและหาทางหยุดความร่วมมือระหว่างรัฐและประชาชนให้ได้ ทำให้เกิดพฤติกรรมต่อต้านโดยการใช้ความรุนแรงเพื่อยั่วยุเจ้าหน้าที่ให้ใช้ ความรุนแรงจะได้นำไปเป็นเงื่อนไขในการสร้างสถานการณ์ปัญหาความไม่สงบในภาพ รวม

สรุปแล้วปัญหาเรื่องนี้ น่าสงสารพ่อเจ้าประคุณหัวเหน่ง คุณประเสริฐ พงศ์สุวรรณศิริ ส.ส.ผูกขาด จ.ยะลา คุณประเสริฐฯท่านเป็นนักการเมืองเก่าแก่คนหนึ่งของพรรค ปชป. เป็น ส.ส.ตั้งแต่โฆษกปากหมาประจำตัวมาร์ค ยังเป็นไอ้เท่งไอ้ทองคอยเดินซื้อกาแฟเดินตามก้น ส.ส.รุ่นพ่อรุ่นพี่รุ่นน้อง ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่เลย แต่ว่าท่านจะไม่ค่อยมีบทบาทสักเท่าไหร่ พูดก็ไม่จะค่อยเก่ง แถมยังไม่ค่อยจะชัด พอพูดสักครั้งก็อ่วมทุกที ท่านก็เลยไม่มีตำแหน่งเป็นโล้เป็นพาย ไม่ว่าทางพรรคที่สังกัด หรือ ทางการเมือง ดูแล้วก็น่าสงสารท่านครับ

ทำไงได้อยู่พรรค ปชป.โดยเฉพาะภาคใต้ด้วย ก็ต้องทำใจล่ะครับ ท่านก็รู้อยู่นี่นา ถ้า 1.ไม่มีเงิน 2.ไม่กะล่อน 3.ไม่ประจบ 4.โกงไม่เป็น ไม่มีสิทธิได้ตำแหน่งทางเมืองโดยเด็ดขาด

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 2/26/2011 07:54:00 ก่อนเที่ยง Share on Facebook

http://thaienews.blogspot.com/2011/02/blog-post_26.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน