แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

"ลิเบียโมเดล" ปลุกฮาร์ดคอร์ทั่วโลกให้รู้ว่าประชาชนมีความชอบธรรมในการจับอาวุธปกป้องตัวเองจากผู้นำอำมหิต

ยึดรถถังกองทัพแม่มมเลย


บ่อนไก่ สามเหลี่ยมดินแดงยังอาย..อิอิ

ใช่เซ็นทรัลเวิร์ดอะป่าว


ยึดรถถังไปทั่ว สุดยอด


ปืนอาก้า AK 47 อาวุธยอดฮิตหาง่ายใช้คล่องยิงมันส์ ของค่ายคอมมิวนิส์เขาละให้รู้ว่าประชาชนไม่ยอมจริงๆ

ฮาร์ดคอร์ชุดดำบ้านเขา



ประชาชนออกมาพรึบ



ตามหัวเมืองต่างๆ ที่ประท้วงประชาชนไม่มามือเปล่าแล้ว

ที่มา Tan007 Internetfreedom
ผู้ประท้วงทั่วประเทศลุกฮือขับไล่ กัดดาฟี ขณะเจ้าหน้าที่รัฐใช้อาวุธหนักยิงใส่

รายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ เผยภาพสถานการณ์สงครามกลางเมืองในประเทศลิเบีย หลังผู้ชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาล พันเอก โมอัมมาร์ กัดดาฟี่ ประธานาธิบดีที่ปกครองประเทศยาวนานมากว่า 42 ปี ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล โดยมีรายงานว่าทหารรับจ้างที่เป็นชาวต่างชาติซึ่ง กัดดาฟี จ้างมาเพื่อปราบปรามผู้ชุมนุม หลังมีทหารหลายนายไม่ยอมใช้กำลังกับผู้ประท้วงเนื่องจากเป็นคนชาติเดียวกัน

ทั้งนี้ นักบินสองนายที่ได้รับคำสั่งให้ใช้เครื่องบินไปยิงผู้ประท้วง ได้ดีดตัวออกจากเครื่องบิน โดยปล่อยให้ตัวเครื่องไปตกกลางทะเลทราย เพื่อเป็นการต่อต้านคำสั่งของ กัดดาฟี

ขณะที่ ทหารรับจ้างจากต่างชาติได้ใช้อาวุธปืนหนัก ทั้งปืนกลและอาร์พีจียิงเข้าใส่ประชาชนบนท้องถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตสูงประมาณ 600-1000 คนแล้ว เหตุการณ์นี้ทำให้ทูตต่างประเทศหลายชาติพากันลาออกและเดินทางกลับประเทศ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่รัฐหลายคนเปลี่ยนมาสนุบสนุนผู้ชุมนุม

ล่าสุด นายเซอิฟ อัล-อิสลาม กัดดาฟี ลูกชายของ โมอัมมาร์ กัดดาฟีได้ยื่นข้อเสนอว่า บิดาของเขาจะยอมลงจากตำแหน่งผู้นำ แต่จะยังเป็นที่ปรึกษาให้กับรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้รับการตอบสนองจากผู้ชุมนุมที่ยืนยันว่า กัดดาฟี ต้องออกจากประเทศไป

อย่างไรก็ดี ประชาชนชาวลิเบียจำนวนมากได้อพยพออกจากประเทศไปที่ ตูนีเซียและอียิปต์ 2ประเทศต้นแบบที่ทำการปฏิวัติประชาชนสำเร็จ เนื่องจากอีกหลายชาติรายรอบในภูมิภาคทั้ง บาห์เรน เยเมน โมร็อคโก อิหร่าน ยังมีการประท้วงขับไล่ผู้นำอยู่เหมือนกัน

ส่วนแรงงานไทยกว่า 20,000 คนที่ติดค้างอยู่ในประเทศลิเบีย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้อยู่แต่ในแคมป์คนงาน โดยรัฐบาลกำลังรอจังหวะเพื่อส่งเรือไปรับหลบภัยสงครามที่ประเทศมอลตา

http://www.free-thai.info/2011/02/blog-post_27.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน