แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ใครกันแน่ที่เป็น “บ้า”?



Porsche

Read more from สิทธิมนุษยชน

เมื่อวันที่ 2สิงหาคมที่ผ่านมาหนังสือพิมพ์มติชนรายงาน ว่า
นายมด (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.5 จังหวัดเชียงราย วัย 16ปี
ที่ร่วมกิจกรรมเรียกร้องให้รัฐบาลยกยกเลิกพระราชกำหนดฉุกเฉินได้เข้าให้
การสัมภาษณ์กับนักจิตวิทยาเพื่อตรวจสอบสุขภาพจิต

ผม ว่าไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องบำบัดเพราะผมไม่ได้บ้าไม่ได้เป็นอะไร
แต่ในเมื่อทุกอย่างเป็นกระบวนการก็ยินดีจะให้ความร่วมมือ
แม้ผมจะกลัวเสีย ประวัติแต่ก็ทำอะไรไม่ได้และยืนยันว่าผมไม่ผิด
นายมดกล่าว

นายชำนาญ จันทร์เรือง นักวิชาการอิสระกล่าวว่า
ว่าเป็นความอัปยศอดสูของการบังคับใช้กฎหมายอย่างไม่เคยเห็นมาก่อน

การจับกุมเด็กอายุ 16 ที่ไปยืนถือป้ายเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกกฎหมายที่น่าอดสู
อย่าง พ.ร.ก ฉุกเฉินอย่างสงบ

ส่งเด็กเข้าสถานพินิจ คุกคามสิทธิเสรีภาพการแสดงออก
ล่าสุดส่งนักจิตวิทยาเข้าไปล้างสมองเด็ก

หลายคนคงสงสัยว่าใครกันแน่ที่ บ้า



http://robertamsterdam.com/thai/?p=244

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน