แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ก้าวต่อไปของเสื้อแดง...มุมมองของ สมบัติ บุญงามอนงค์

บก ลายจุด อนุสาวรีย์ 10-07-54

http://www.youtube.com/watch?v=vas6Yt_WfQI&feature=share

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เปิดเผยว่า กลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมต่อไป แต่จะใช้รูปแบบการเจรจามากกว่าการชุมนุมบนท้องถนน พร้อมยืนยันว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ขอเก้าอี้รัฐมนตรี

ผ่านมา 15 เดือน กับเหตุการณ์ 10 เมษายน 2554 ซึ่งทหารได้ขอพื้นที่จากผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง และจนถึงวันนี้การเรียกร้องประชาธิปไตยของกลุ่มคนเสื้อแดงก็ประสบผลสำเร็จ ผ่านการเลือกตั้งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

โดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เปิดเผยว่า การเลือกตั้งคือการเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตย แต่กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ยุติเพียงเท่านี้ ก้าวต่อไปคือการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับประชาชนคนไทยทุกคน

ในฐานะสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดง นายสมบัติ ยังยืนยันว่า คนเสื้อแดงไม่เคยคิดเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรี โดยขอให้การพิจารณานั้นเป็นไปตามความสามารถและความเหมาะสมของงานแต่ละประเภท

นายสมบัติ เปิดเผยอีกว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงจะเป็นรูปแบบการเสวนา พบปะพูดคุย มากกว่าการชุมนุม ส่วนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงจะจัดกิจกรรมเสวนาในหัวข้อต่างๆ ผลัดเปลี่ยนกันไปในทุกวันอาทิตย์ เพื่อเปิดมุมมองและถ่ายทอดประสบการณ์ตามแนวทางของประชาธิปไตย

Produced by VoiceTV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน