แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

จดหมายเปิดผนึกของ สส.สุนัย จุลพงศธร ถึงเพื่อนสมาชิกพรรคเพื่อไทย และสส.พรรคเพื่อไทยทุกคน



จดหมายเปิดผนึกของ สส.สุนัย จุลพงศธร
ถึงเพื่อนสมาชิกพรรคเพื่อไทย และสส.พรรคเพื่อไทยทุกคน
เรื่อง ภาพลวงตาแห่งชัยชนะและต้องมองการเมืองให้ยาวไกล




ชัยชนะในการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยเมื่อ
3 กรกฎาคม 2554 เนื้อแท้เป็นชัยชนะที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่อาจทนได้ต่อไป กับรากเหง้าแห่งระบอบเผด็จการที่สมคบกับกลุ่มการเมืองและพรรคการเมืองตัวแทนที่กระทำการยึดอำนาจล้มระบอบประชาธิปไตย ฉีกรัฐธรรมนูญ 2540 ที่ประชาชนร่วมกันร่างขึ้นเป็นฉบับแรก โดยใช้อำนาจเผด็จการเชิงโครงสร้างทั้งศาล ทหาร ตำรวจ และองค์กรอิสระ ทุบทำลายรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยชอบถึง 3 รัฐบาลภายใต้การควบคุมของกกต.ที่ตั้งโดยพวกเขา ติดต่อกันภายใน 5 ปี ด้วยวิธีการที่ป่าเถื่อนที่สุด ที่นานาอารยะประเทศไม่อาจยอมรับได้ ตั้งแต่ขับรถถังยึดสภา ยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบิน และฆ่าประชาชนอย่างโหดร้ายกลางกรุงเทพมหานคร

คะแนนเสียงของมหาชน จึงเป็นเสียงสวรรค์ที่เรียกร้องความเป็นธรรมทางการเมือง และทางกฎหมายด้วยการใช้มาตรฐานเดียวกัน โดยรวมศูนย์ความเห็นอกเห็นใจอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในฐานะสัญลักษณ์ของเหยื่ออธรรมทางการเมือง แต่ความเป็นจริงระบอบเสียงสวรรค์นี้กำลังอยู่ในภาวะอันตรายที่สุด เพราะระบอบเผด็จการยังทำใจไม่ได้ และพร้อมจะสร้างสถานการณ์ให้ปั่นป่วน และลุกขึ้นมาใช้อาวุธโค่นล้มระบอบเสียงสวรรค์นี้เช่นอดีตที่เคยทำมาแล้ว

เนื้อแท้แห่งชัยชนะ 3 ก.ค. จึงเป็นภาพลวงตาที่เราทุกคนต้องตระหนักถึงความเป็นจริงนี้ โดยเฉพาะสส.ของพรรคจะต้องผนึกกำลังฉลองศรัทธาแห่งเสียงสวรรค์ ด้วยการใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้แก้ปัญหาปากท้องความทุกข์ยากของประชาชน ให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการเรียกร้องประชาธิปไตย และเร่งสร้างความปรองดองให้ได้โดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนมีศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตย และปิดกั้นการขยายตัวของรากเหง้าเผด็จการ นี้คือภารกิจหลักของ สส. ในรอยต่อที่อันตราย มิใช่การแสดงตัวโอ้อวดความสามารถและแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี ขอให้ สส.ทั้งหลายควรสำนึกถึงความจริงในเวลานี้ว่า โดยส่วนตัวของท่าน ท่านไม่อาจจะก้าวข้ามป้อมปราการแห่งอำนาจเผด็จการ และเงินตรามหาศาลของอดีตพรรคร่วมรัฐบาลได้ หากขาดซึ่งกระแสแห่งศรัทธาของมหาชนในตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นธงนำ

กระผมรู้ถึงความเหน็ดเหนื่อยของท่าน สส.เพื่อไทยทุกคนที่ต่อสู้ร่วมกันมา แต่ขอให้ทุกคนมองการเมืองให้ยาวไกล อย่ามองแต่ผลประโยชน์เฉพาะหน้า และขอให้เชื่อมั่นในผู้นำคนสำคัญของพรรคฯ ที่ไม่ทอดทิ้งเราและมีศักยภาพที่จะ เลือกสรรบุคลากรที่เหมาะสม ขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีแก้วิกฤติการเมืองที่รออยู่

ขอให้ท่าน สส.ระลึกถึงอยู่เสมอเถิดว่า เรา (นักการเมือง)ไม่อาจจะหลอกใช้หน้าหนังสือพิมพ์และหน้าจอโทรทัศน์ เพื่ออวดอ้างความสามารถของตัวเองและพลังกลุ่มสส.ของตนได้ โปรดช่วยกันสนับสนุนให้สื่อสารมวลชนใช้พื้นที่สื่อของเขาเพื่อสร้างสรรค์ประชาธิปไตยและการปรองดองจะดีกว่า โปรดอย่าไปแย่งใช้พื้นที่หน้าสื่อของเขา เพื่อสร้าง ข่าวที่บั่นทอนจิตใจประชาชนเลย

ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า สส.ของพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่ ยึดมั่นในแนวทางประชาชน และพร้อมจะต่อสู้เคียงข้างกับท่านเพื่อให้สังคมไทยกลับคืนสู่ความเป็นธรรม

จงสามัคคีกัน เชื่อมั่นในศูนย์การนำพรรคฯ และเชื่อมั่นในผู้นำพรรคฯคนสำคัญที่ กกต.ไม่ให้เอ่ยชื่อ

ส.ส.สุนัย จุลพงศธร
8 กรกฎาคม 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน