แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สิงคโปร์ชี้ ไทยเกิด รัฐประหาร" ผ่านระบบกฏหมาย

สื่อตปท.เผยยิ่งลักษณ์ลดกระแสถูกกกต.แขวน นักวิชาการชี้ถูกรัฐประหารทางกฎหมายรอบใหม่

สำนัก ข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งของไทยหรือกกต.ยังไม่ประกาศผลรับรองการเป็นส.ส.ของน .ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร.ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อันดับหนึ่งของพรรคเพื่อไทย และเธอเป็น 1 ในจำนวนของผู้ชนะการเลือกตั้งส.ส. 142 คนที่ยังไม่ได้การรับรองเนื่องจากต้องรอการตรวจเรื่องที่ถูกร้องเรียนเสีย ก่อน

เอ พีระบุว่าการไม่รับรองการเป็นส.ส.น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจก่อให้เกิดการประท้วงครั้งใหญ่บนท้องถนนจากกลุ่มผู้สนับสนุนเธอ และจุดชนวนกระแสการเมืองระส่ำรอบใหม่ในเมืองไทยซึ่งที่ผ่านมาได้กลายเป็น ประเทศที่มีประชาธิปไตยที่เปราะบาง

อย่าง ไรก็ตาม เอพีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พยายามจะลดกระแสการถูกแขวนชื่อจากกกต.ระบุว่า เธอเชื่อว่า กกต.จะให้ความยุติธรรมแก่เธอและพรรคเพื่อไทยและว่า การถูกเลื่อนการรับรองเป็นเพียงกระบวนการตรวจสอบปกติของกกต.และกกต.มีโอกาส นับเดือนที่จะตรวจสอบและตัดสินใจสรุป

ทาง ด้านปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิจัยประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ แสดงทัศนะว่า กกต.กำลังเริ่มการรัฐประหารทางกฎหมายรอบใหม่กับกลุ่มผู้สนับสนุนทักษิณ และขวางไม่ให้พรรคเพื่อไทย ขึ้นสู่อำนาจถือเป็นความพยายามหลังการเลือกตั้งที่จะขัดขวางไม่ให้พรรคเพื่อ ไทยได้ขึ้นสู่อำนาจ และความเคลื่อนไหวนี้ อย่างน้อยที่สุดจะทำให้เกิดกระแสไม่ยอมรับจากกลุ่มเพื่อสนับสนุนพรรคเพื่อ ไทย และอาจจบลงด้วยวิกฤตการเมืองที่ยืดเยื้อของเมืองไทย

เขียนโดย JJ_Sathon

http://www.go6tv.com/2011/07/blog-post_4182.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน