แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

พลาดไม่ได้ : เว็บ ‘ม.เที่ยงคืน’ คืนชีพ โฉมใหม่เจตนาเดิม


Thu, 2011-03-17 20:41

17 มีนาคม 2554 มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน โดย รศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน เปิดเผยว่า เว็บไซต์ ม.เที่ยงคืน ได้กลับมาดำเนินการใหม่แล้วใน URL เดิมคือ www.midnightuniv.org หลังจากปิดดำเนินการชั่วคราวมาตั้งแต่ รศ.สมเกียรติ ตั้งนโม อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเที่ยงคืนเสียชีวิต

ทั้งนี้ รศ.สมชาย แจ้งว่า ภายหลังการจากไปของสมเกียรติ ตั้งนโม เว็บไซต์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน มีอันต้องชะงักลงไปด้วย โดยการดำเนินการครั้งนี้ มีกองบรรณาธิการประกอบด้วยนักวิชาการจากหลากหลายสาขา รวมทั้งนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน โดยระยะแรกตนเองจะทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการไปพลางก่อน

พวกเราในมหาวิทยาลัยเที่ยงคืนตระหนักว่า การเผยแพร่และถกเถียงแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่มีความจำเป็น และด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนหลายคน จึงได้ร่วมกันเดินหน้าเว็บไซต์แห่งนี้ต่อไป แม้อาจมีการเปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์จากเดิมไป แต่ยังคงยืนอยู่บนฐานความคิดในแบบซึ่งเคยทำให้เกิดเว็บไซต์นี้ขึ้น คือการนำเสนอความรู้ทางเลือก แง่มุมการมองที่เปิดสายตาให้กว้างขวาง ไม่จำกัดกรอบสาขาวิชา และเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะ"

เว็บไซต์ ม.เที่ยงคืนสมารถเข้าชมได้ที่ URL เดิม คือ www.midnightuniv.org ซึ่งยังคงมีคลังข้อมูลและบทความเก่าเพื่อการค้นคว้า และมีบทความใหม่อัพเดทอย่างต่อเนื่อง โดยบทความใหม่ อาทิ เรื่องมองอนาคตการเมืองไทยผ่านสายตาคนนอกโดย เบน แอนเดอสัน เป็นต้น

http://www.prachatai.com/journal/2011/03/33612

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน