แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

ส. ส. แคนาดาเรียกร้องให้สหพันธ์พรรคการเมืองเสรีนิยมสอบสวนพรรคประชาธิปัตย์กรณีละเมิดสิทธินุษยชน



มีนาคม 17, 2554

คำแถลงการณ์ของพรรคเสรีนิยมแห่งรัฐสภาในกรณีพรรคประชาธิปัตย์แห่งประเทศไทย

พรรคเสรีนิยมแห่งแคนาดาหนึ่งในสมาขิกที่น่าชื่นชมของสหพันธ์พรรคการเมือง เสรีนิยม ซึ่งสหพันธ์พรรคการเมืองเสรีนิยมเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ระบุให้สมาชิก ต้องยอมรับหลักการใน แถลงการณ์เสรีนิยม 1947 คำประกาศแห่งกรุงออกซ์ฟอร์ด 1967 และข้อเรียกร้องเสรีนิยมแห่งโรม 1981

1.หลักการพื้นฐานของสหพันธ์พรรคการเมืองเสรีนิยม ถือเป็นหลักการที่สนับสนุนส่งเสริม: เสรีภาพส่วนตัว ซึ่งถูกรับรองโดยการบริหารงานของหน่วยงานทางด้านกฎหมายและกระบวนการบุติธรรม ที่มีความเป็นอิสระ

2.เสรีภาพและอิสรภาพของความรู้สึกนึกคิด

3.เสรีภาพของสื่อมวลชน

4.เสรีภาพที่จะเข้าร่วม หรือไม่เข้าร่วม

5.ประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่สามารถแยกได้จากอิสรภาพทางการเมืองและต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความ รู้สึกนึกคิด เสรีภาพ และเจตจำนงที่เกิดจากความรู้แจ้งของคนส่วนมาก ซึ่งแสดงออกผ่านทางการลงคะแนนสียงเลือกตั้งลับและเป็นอิสระ และต้องเคารพอิสรภาพและความเห็นของคนกลุ่มน้อยด้วย

เราให้ความสนใจรายงานองค์กรระหว่างประเทศหลายฉบับที่ระบุว่าพรรคประชา ธิปัตย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นสมาชิกสหพันธ์พรรคการเมืองเสรีนิยมถูกกล่าวหาว่าอาจละเมิดหลักการ พื้นฐานเสรีนิยมซึ่งระบุในคำแถลงการณ์ของสหพันธ์ รายงานของ Freedom House กล่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นพรรคผู้นำรัฐบาลนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะบริหารประเทศโดยปราศจากประชามติจากผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง โดยขึ้นสู่อำนาจในปลายปี 2551 หลังจากศาลตัดสินให้ยุบพรรคพลังประชาชนซึ่งเป็นพรรคผู้นำรัฐบาล

ฤดูใบไม้ผลิปี 2553 สื่อต่างชาติรายงานว่ารัฐบาลใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มต่อต้าน รัฐบาล คนเสื้อแดงในกรุงเทพมหานครอย่างรุนแรง และในคำร้องขอให้ทำการสอบสวนเหตุการณ์ในราชอาณาจักรไทยที่ยื่นต่ออัยการศาลอาญาระหว่างประเทศ ซึ่งระบุอย่างละเอียดว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงในกองทัพจำนวนหนึ่งให้การว่าปฏิบัติการต่อต้านผู้ชุมนุม ถูกสั่งการโดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการต้อนผู้ชุมนุมเข้าไปในที่แคบบริเวณสะพานผ่านฟ้า สร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย และสังหารแกนนำเสื้อแดงบนเวที

นอกจากนี้ Freedom Houseยังรายงานว่า ตั้งแต่ปี 2552 รัฐบาลได้บังคับใช้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเพื่อควบคุมเสรีภาพการแสดงออก และการแสดงความเห็นทางการเมืองเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เสรีภาพสื่อและอินเตอร์เน็ตถูกจำกัดอย่างรุนแรง โดยผู้ที่วิจารณ์รัฐบาลตกเป็นเป้าหมายของการสอบสวนและในหลายครั้งถูกดำเนิน คดี

เราอยู่ในช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ ประชาชนผู้ที่เคยถูกกดขี่และพลเมืองทั่วโลกลุกขึ้นเรียกร้องเสรีภาพและ อิสรภาพของพวกเขา สหพันธ์พรรคการเมืองเสรีนิยมจะต้องสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องการกระทำที่ขัดต่อ หลักการพื้นฐานขององค์กรโดยมีการใช้ความรุนแรงและกดขี่ประชาชนของตนเองโดย พรรคสมาชิก ดังนั้นเราจึงขอให้สหพันธ์พรรคการเมืองเสรีนิยมสอบสวนข้อกล่าวหาที่มีต่อ พรรคประชาธิปัตย์ในประเทศไทย เพื่อจะรับรองว่าพรรคจะปฏิบัติตามหลักการในคำแถลงการณ์การขององค์กรอย่าง ชัดเจน

ฯพณฯ Bob Rae, องคมนตรี, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
(Toronto Centre)

Paul Szabo, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
(Mississauga South)

ฯพณฯ Bryon Wilfert, , องคมนตรี, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
(Richmond Hill)

Borys Wrzesnewskyj, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
(Etobicoke Centre)

Read more from ประเทศไทย, สิทธิมนุษยชน

http://robertamsterdam.com/thai/?p=740

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน