แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

บึ้มทุกวัน!! วันนี้ที่ ... "บางกรวย"


พบ วัตถุต้องสงสัยวางทิ้งหน้าอาคารพาณิชย์แถวบางกรวย นนทบุรี ตรวจภายในเป็นระเบิดแสวงเครื่อง แท่งบรรจุดินระเบิดสีเทา พันด้วยกระดาษกาวสีน้ำตาล มีตะปูยาว 4 นิ้ว และหัวนอตแปะติดรอบสายชนวน ใช้ธูปเป็นตัวจุดชนวน ชี้ ถ้าระเบิดทำงานอานุภาพทำลายล้างสูงมาก ด้านเจ้าของอาคาร ยันไม่เคยขัดแย้งกับใคร ขณะที่ ตร.คาดสร้างสถานการณ์


วันนี้ (28 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น.ตำรวจ สภ.บางกรวย จังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางไว้ที่หน้าอาคารพาณิชย์ เลขที่ 45/26-27 หมู่ที่ 4 ตำบลวัดชะลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดของ ตร.ภ.จว.นนทบุรี มาตรวจสอบพร้อมทั้งเก็บกู้

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยตันหน้าอาคารดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจสอบแล้วสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นระเบิดจริง เนื่องจากมีสายชนวนต่อเข้ากับแท่งที่มีลักษณะกลมยาว เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาครอบไว้ ก่อนที่จะใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ยิงทำลายวงจรของวัตถุดังกล่าว หลังจากยิงทำลายเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่า วัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ซึ่งแท่งระเบิดภายในบรรจุดินระเบิดสีเทา พันด้วยกระดาษกาวสีน้ำตาล โดยมีตะปูยาวขนาด 4 นิ้ว และหัวนอตแปะติดรอบจุดชนวนด้วยสายชนวนโดยใช้ธูปเป็นตัวจุดชนวน ถ้าระเบิดทำงานขึ้นมาอานุภาพการทำลายล้างจะสูงมาก

จากการสอบสวน น.ส.สุมาลี เหลืองดำรงกิจ อายุ 48 ปี อาชีพรับออกแบบสิ่งพิมพ์ ซึ่งเป็นเจ้าของอาคารดังกล่าว ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.10 น.ขณะที่ตนกำลังจะขับรถเก๋งฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 20-3497 กทม.จะไปทำธุระนอกบ้าน ปรากฏว่า ขณะถอยรถมีความรู้สึกว่าล้อรถไปทับสิ่งของ ตนเองจึงลงมาดู ก็พบวัตถุดังกล่าว จึงได้เดินไปที่ปากซอยบอกให้มอเตอร์ไซค์รับจ้างมาดู เมื่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาดูแล้วบอกว่าน่าจะเป็นระเบิด ตนจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้ตำรวจทราบและขอให้มาตรวจสอบ โดย น.ส.สุมาลี กล่าวว่า ตนเองและสามีไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร ไม่ทราบว่าคนร้ายนำระเบิดมาวางเพื่อวัตถุประสงค์อะไร

ด้าน พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทนนท์ ผบก.ตร.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า จะต้องนำตัว น.ส.สุมาลี และสามี ไปสอบปากคำว่าทั้งคู่เคยมีปัญหากับใครหรือเปล่า แต่ในเบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่ไม่เคยมีปัญหากับใคร ซึ่งคาดว่า คนร้ายน่าจะนำระเบิดมาวางเพื่อสร้างสถานการณ์ ไม่หวังชีวิต เนื่องจากจุดที่คนร้ายนำระเบิดมาวางเป็นจุดที่ไม่มีผู้คนพลุกพล่าน ถ้าระเบิดทำงานขึ้นมาอาคารที่อยู่รอบๆ จะได้รับความเสียหาย แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง

บึ้มป่วน!! อัยการสูงสุด

ป่วนเมือง!ปาบึ้มเอ็ม 26 ถล่มสำนักงานอัยการสูงสุด สมช.ชี้วุ่นวายถึงสิ้นปีชงครม.เลิกพ.ร.ก.หลายพื้นที่

ผู้ สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 27 ก.ย.เวลา 20.00 น. เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก โดยแรงระเบิดทำให้ต้นไม้หัก กระจกหน้าต่างแตก และมีหลุมกว้างขนาดประมาณ 30 เซ็นติเมตร

ผู้ อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา มีคนได้ยินเสียงดังเกิดขึ้น แต่คิดว่าไม่มีอะไร จนกระทั่งเมื่อเช้ามาเห็นว่า เกิดความเสียหายหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างเก็บหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง

จาก การตรวจสอบ พบว่า เป็นระเบิดเอ็ม 26 เจ้าหน้าที่จะนำไปเทียบกับคดีที่เคยเกิดขึ้นในจุดต่างๆ ว่าจะเชื่อมโยงกันหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่า เป็นสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง


สมช.ชี้ป่วนบึ้มถึงสิ้นปีชงครม.เลิกพ.ร.ก.หลายพื้นที่


นาย ถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. ยอมรับว่าเหตุระเบิดป่วนเมืองจะมีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้มีการแถลงไปก่อนหน้านี้ ซึ่งในเรื่องนี้นายกฯได้สั่งให้หน่วยงานด้านความมั่นคง การข่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใช้มาตรการเชิงรุกในการดูแลพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมครม. ทาง สมช.ได้มีการเสนอให้ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่ต่างๆ นอกเหนือจากที่กระทรวงมหาดไทยเสนอยกเลิกพ.ร.ก.ใน 3 จังหวัด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นจังหวัดใดบ้างต้องรอนายกฯตัดสินใจ

ส่วน พื้นที่ กทม. และปริมณฑล จะพิจารณายกเลิกในวันที่ 5 ต.ค.ซึ่งเป็นวันสิ้นอายุพ.ร.ก.หรือไม่ เลขาสมช. กล่าวว่า ไม่แน่ว่าจะต้องต่อออกไปจนสิ้นปีนี้ หรือสิ้นปีหน้า

http://www.go6tv.com/2010/09/blog-post_6269.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน