แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Meeting Democracy For Deang Chiangmai

Meeting Democracy For Deang Chiangmai

ขอเชิญเพื่อนพ้องน้องพี่ “ นักรบไซเบอร์ ” ทุกๆท่าน
ร่วมงาน สังสรรค์ประชาธิปไตยเพื่อหัวใจสีแดงเพื่อหาทุนให้ ศูนย์ประสานงานกลาง นปช. แดงเชียงใหม่ ใช้ดำเนินกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตย

วันเสาร์ ที่ 6 มีนาคม 2553 เวลา 15.00 น เป็นต้นไป

ณ. ร่มเย็นการ์เดนรีสอร์ท ถนนเชียงใหม่-เชียงราย ซ.วัดวาลุการาม(ป่าแงะ)
ม.1 ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ราคาค่าอาหารและเครื่องดื่ม 150 บาท / ท่าน

ร่วมพูดคุย ทานอาหาร ร่วมกันกับเพื่อนพ้องน้องพี่ “ นักรบไซเบอร์ ”และร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้ ศูนย์ประสานงานกลาง นปช. แดงเชียงใหม่ ใช้ดำเนินกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตย

สำรองที่นั่ง คุณติ้ม (เวปฅนไท) 081-5953207

.........................................................................



ศูนย์ประสานงานกลาง นปช. แดงเชียงใหม่

การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และต่อต้านกับเผด็จการที่โค่นล้มรัฐธรรมนูญ มาตั้งแต่ก่อนการปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 หัวหอกในการนำการต่อสู้ นำมวลชนออกมารวมพลังเรียกร้องประชาธิปไตยที่ท้องสนามหลวงเป็นกลุ่มแรกๆ ก็คือนักรบไซเบอร์ ในนาม “กลุ่มฅนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ” ที่ได้พัฒนาการต่อสู้มาจากกลุ่มคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นในเวปบอร์ดของโลกอินเตอร์เนต ห้องราชดำเนินแห่งพันทิป และโดนกดดันจนถึงกับมีการปิดเวปบอร์ด จึงได้เกิดการสร้างเวปบอร์ดของสมาชิกเอง มีทั้งที่เปิดเผย และปิดลับ อย่างเช่น “เวปฅนผ่านฟ้า” , “weekendconer” และพัฒนามาเป็น “ Dcode” และ “ฅนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ” ในที่สุด

จังหวัดเชียงใหม่เป็นกลุ่มภูมิภาคจังหวัดแรกๆที่ประชาชนได้ออกมาแสดงตัวรวมพลังกัน ในการต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหาร ภาคประชาชนโดยการนำของคุณเพชรวรรต แห่งโรงแรมแกรนด์วโรรส รวมตัวกับกลุ่มนักรบไซเบอร์ สมาชิกกลุ่มฅนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ โดยการนำของคุณหมอกล้วย คุณศรีวรรณ คุณหนานเมือง คุณคำมา คุณคำไป และสมาชิก “ Dcode” อีกหลายท่าน รวมตัวกันครั้งแรกได้ประมาณ 30 ท่าน ออกไปรณรงค์แจกเอกสารเรียกร้องให้ยกเลิกการประกาศกฎอัยการศึกในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถนนคนเดินท่าแพและได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับตัวไปสอบสวนที่ค่ายกาวิละ จำนวน 6 ท่านซึ่งมีเด็กผู้หญิงอายุ 11 ขวบ ลูกของสมาชิก (คุณคำไป) โดนจับตัวไปด้วย โดยมีการสอบสวนหนึ่งคืนและปล่อยตัวทั้งหมดออกมาในตอนเช้ามืดของอีกวันหนึ่ง นับได้ว่าการถูกจับกุมตัวในครั้งนั้น ก็คือการประกาศเปิดตัวของกลุ่มผู้ต่อต้านอำนาจเผด็จการของกลุ่มคนเชียงใหม่ ให้ประชาชนทั่วไปและทั่วประเทศได้เห็นว่า จังหวัดเชียงใหม่ก็มีกลุ่มผู้ต่อต้านอำนาจเผด็จการอยู่ และจุดประกายการต่อสู้ให้กับประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง ในเวลาต่อมา

จนมีการรณรงค์คัดค้าน รธน.50 ที่ใช้สัญลักษณ์เสื้อสีแดงจากความคิดของ “บก.ลายจุด” นับแต่นั้นก็มีการรวมตัวกันของสมาชิกมวลชนคนเสื้อแดงเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น ช่วยกันทำการรณรงค์ไม่เอา รธน.50 หลายครั้ง เช่น การรวมตัวกันที่ KFC , ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ , ถนนคนเดินท่าแพ , ถนนคนเดินลำพูน ตั้งแตปี 2550 จนกระทั่งมีการตั้งเวทีประชาธิปไตยครั้งแรกที่ข่วงท่าแพ เมื่อเดือนมิถุนายน 2551

การต่อสู้กับอำนาจอยุติธรรม และเรียกร้องประชาธิปไตยในแนวทางสันติ ของชาวเชียงใหม่ มีการรวมตัวกันและแยกทางกันทำงานหลายๆครั้ง ก่อให้เกิดมวลชนคนเสื้อแดงแตกแขนงออกไปอย่างมากมาย จัดตั้งกลุ่มของตัวเองในหลายๆชื่อ เช่น สมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตย , กลุ่มรักเชียงใหม่51 , กลุ่มคนรักทักษิณ จนถึงปัจจุบันมีการจัดตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่ทุกอำเภอ และรวมตัวกันทั้งหมดในนาม ศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ ได้ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนกลุ่มสมาชิกในแต่ละอำเภอ ให้จัดเวทีปราศรัยให้มวลชนได้รับทราบข้อมูลที่ตรงประเด็น เป็นความจริงที่สุด เพื่อสร้างจิตสำนึกร่วมกันในแนวทางการต่อสู้ โดยศูนย์ประสานงานกลางฯ รับผิดชอบในการตั้งเวทีและจัดเครื่องเสียง ประสานงานกับวิทยากรจากส่วนกลางในการเดินทางมาขึ้นปราศรัย ประสานงานการโฟนอินจากท่านนายกฯทักษิณ หรือจากท่านจักรภพ เพ็ญแข และท่านอื่นๆ รวมทั้งการขึ้นปราศรัยบนเวทีจากวิทยากรและแกนนำจากศูนย์ประสานงานกลางฯเอง ซึ่งปัจจุบันศูนย์ประสานงานกลางฯมีเวทีและเครื่องเสียงเป็นของศูนย์ฯเอง จัดหาและจัดซื้อมาโดยใช้เงินบริจาค จากพี่น้องมวลชนคนเสื้อแดงที่มองเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นที่จะต้องใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งประสิทธิภาพในการใช้งานยังไม่สมบูรณ์มากนัก คงต้องมีการจัดหาอุปกรณ์ตู้ลำโพงมาเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

ที่ผ่านมาศูนย์ประสานงานกลางฯได้เดินทางไปช่วยจัดตั้งเวทีในหลายพื้นที่และหลายๆอำเภอ เช่น อ.สะเมิง อ.หางดง อ.สันป่าตอง อ.แม่วาง อ.ดอยหล่อ อ.แม่ออน อ.ดอยสะเก็ด อ.สันทราย อ. เวียงป่าเป้า และล่าสุดที่ ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ในการเดินทางไปช่วยจัดตั้งเวที ในแต่ละที่แต่ละอำเภอ คณะทำงานและผู้เดินทางไปร่วมช่วยงานเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายกันเองทั้งค่าอาหารค่าน้ำมันรถของใครของมัน ไม่มีการเบิกเงินจากศูนย์ฯแต่อย่างไรทั้งสิ้น ซึ่งบางครั้งก็เป็นค่าใช้จ่ายที่หนักเช่นกันสำหรับบางท่าน และอีกหลายท่านที่ได้ต่อสู้และทำงานเช่นนี้มาหลายปี จึงทำให้บางครั้งก็ไม่สามารถช่วยงานของศูนย์ฯได้เต็มที่มากนัก

งานส่วนหนึ่งที่สำคัญมากของศูนย์ประสานงานกลางฯก็คือ การแจกจ่ายเอกสารข้อเท็จจริง และแจกจ่าย ซีดี / วีซีดี ให้แก่ประชาชนในการเดินทางไปในแต่ละครั้ง ซึ่งการที่มีงบประมาณอันจำกัด ทำให้บางครั้งมีการแจกจ่ายไม่เพียงพอ ซึ่งถ้าหากมีเงินทุนเพียงพอและแจกจ่ายเอกสารอย่างทั่วถึง ก็จะเป็นประโยชน์ ต่อแนวทางการเผยแพร่ประชาธิปไตยแก่พี่น้องประชาชนต่อไป

การที่เพื่อนพี่น้อง “ นักรบไซเบอร์ ” ที่ต่างก็รักความยุติธรรม และรักประชาธิปไตย แต่ไม่มีโอกาสได้ออกมาทำงานเคลื่อนไหวร่วมกับมวลชนได้ เพราะมีหน้าที่ เวลา ฯลฯ เป็นอุปสรรค แต่มีความเข้าใจต่อเพื่อนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ที่ได้ออกมาทำงานตรงจุดนี้ว่าได้เสียสละเป็นอย่างมาก จึงมีความคิดในการช่วยกันรวบรวมเงินทุน เพื่อให้ศูนย์ประงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ ไว้ใช้จ่ายในการดำเนินกิจกรรมพื่อประชาธิปไตย จึงถือเป็นคุณูปการและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการทำงานเพื่อประชาธิปไตยร่วมกันต่อไป

ขอขอบพระคุณทุกท่าน

นายสุเทพ สายทอง
เลขาธิการศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

นายพีพล มรกต (086-9110208)
รองเลขาธิการศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

พ.ต.ท.สุพล ฟูมูลเจริญ (081-9527723)
รองเลขาธิการศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน