แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ทำไมการออกมาขับไล่อำมาตย์ และรัฐบาลครั้งนี้ จึงต้องนองเลือด 2
เขียนโดย อ่างขาง
วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:20 น.



ตอนที่ 2: แพ้ชนะอยู่ที่ตำรวจ

อีกแง่มุมหนึ่ง ที่ได้รับรู้มา“กองกำลังไม่ทราบฝ่าย” นั้นมีจริง ทหารรู้ดี รัฐบาลก็รู้ดี ไม่ใช่กองกำลังของเสธ.แดง แต่เป็นกองกำลังที่มาจากทหารพรานภาคใต้บางส่วน และมีนายทหารที่เก่งในด้านใช้อาวุธพิเศษควบคุมอยู่ ปฏิบัติงานอยู่ที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ เงินที่จ่ายให้กับหน่วยงานนี้ คือ งบลับ กองกำลังนี้วัตถุประสงค์ที่ตั้งขึ้นมา เพื่อเด็ดหัวแกนนำคนสำคัญของโจรใต้ ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียกับฝ่ายอำนาจรัฐเอง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายจึงไม่สามารถเปิดเผยได้ ข้อพิสูจน์ที่เห็นได้ชัดของหน่วยงานนี้ คือ การลอบยิงมัสยิดต่างๆ หลายครั้ง การลอบฆ่าผู้นำทางศาสนาหลายคน แม้กระทั่งทนายสมชายก็โดนหน่วยงานนี้จัดการด้วย คนภาคใต้ปิดกันให้แซ็ด บางครั้งยังกล่าวโทษไปว่า หน่วยงานนี้เป็นหน่วยงานเฉพาะที่สั่งตรงมาจากอำนาจซ้อนรัฐอีกที

เมื่อครั้งม็อบคนเสื้อเหลืองเข้ามาก่อเหตุในกรุงเทพฯ พันธมิตรเองได้ใช้บริการของหน่วยงานนี้เหมือนกัน โดยการนำพามาจากพล.อ.พัลลพ และได้รับค่าจ้างที่แพงมาก หน่วยงานความมั่นคงรู้ดีแต่พูดไม่ออก และผบ.ทบ.ก็เปิดทางสะดวกให้ด้วยกองกำลังนี้เหมือนโจรรับจ้าง ทำอะไรก็ได้ ไม่อยู่ในโอวาทผู้ใดทั้งสิ้น ในครั้งนั้นสิ่งที่พล.ต.จำลองอึดอัดใจเป็นอย่างมากคือ ยาเสพติด เพราะคนกลุ่มนี้ไม่เสพอยู่ไม่ได้ และได้นำยาเสพติดใบกระท่อมนี้เข้ามาในม็อบอย่างเปิดเผย หลายครั้งที่มีเรื่องกันเองระหว่างการ์ดที่เป็นคนของสันติอโศกกับกองกำลังชุดนี้ จนกระทั่งมีการทำร้ายกันเอง ถึงกับการใช้อาวุธแล้วก็ต้องเลิกรากันไปอย่างไม่มีอะไรเกิดขึ้น พล.ต.จำลองก็พูดไม่ออก ต้องค่อยๆ เจรจากันไป สิ่งที่ พล.ต.จำลอง สุดทนมากที่สุดก็คือ การนำผู้หญิงในม็อบมาร่วมเสพสุขกันเป็นหมู่คณะต่อหน้าฝูงชน ที่เป็นเหตุให้ พล.ต. จำลองต้องไล่การ์ดชุดนี้ออกไปมากกว่าครึ่ง และเอาภาพของสตรีบางคนออกมาประจาน

ครั้งเมื่อเดือนเมย.52 นายสุเทพ นายเนวิน ได้ติดต่อหน่วยงานนี้ให้เขามาทำงานในกรุงเทพฯ ให้สวมเสื้อแดง ปะปนกับหน่วยที่ตั้งขึ้นมาใหม่ที่สั่งตรงมาจากบุรีรัมย์ เป็นทีมงานเสื้อแดงปลอม ผลงานที่เป็นรูปธรรมก็คือเผารถเมล์ ทุบรถเปล่าอภิสิทธิ์ บุกมัสยิด และแอบยิงคนเสื้อแดงด้วยกันเอง

คาดว่า ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันกองกำลังไม่ทราบฝ่ายเหล่านี้จะเข้ามาร่วมในกิจกรรมล้มพล.อ.เปรมในครั้งนี้ด้วย คนที่พูดภาษาไทยรู้เรื่องบางส่วนจะปะปนไปในกลุ่มคนเสื้อแดง พวกนี้ไม่มีอาวุธแต่จะไปหาเอากันข้างหน้า จะมุ่งหาเรื่องทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐก่อนโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้เพื่อให้ตำรวจเกลียดคนเสื้อแดง ไม่ยอมออกมาช่วยเมื่อทหารใช้กำลังเข้าทำร้ายคนเสื้อแดง

อีกส่วนหนึ่งจะใช้หลากสีเสื้อเข้ามา มีอาวุธนานาชนิด ปืน ระเบิดปิงปอง หนังสติ๊ก มีด ไม้กอล์ฟ เหมือนครั้งที่ม็อบเสื้อเหลืองบุกรัฐสภาฯ จะเข้าโจมตีคนเสื้อแดงอย่างตรงๆ แต่คนละด้านกับกลุ่มเสื้อแดงปลอมที่ตนเองจัดมา รัฐบาลจะใช้ เหตุการณ์นี้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเข้ามาจัดการกับคนเสื้อแดง โดยข้ออ้างระงับเหตุคนไทยสองกลุ่มฆ่ากัน และเชื่อว่าแกนนำคนเสื้อแดงอย่างน้อยสามคนคงไม่มีชีวิตรอดในการเข้าระงับเหตุในครั้งนี้

แต่ทั้งหมดที่ฝ่ายรัฐบาลวางแผนไว้นั้น ความลับ ดันรั่วไหลได้ถูกคนเสื้อแดงออกมาแฉสิ้น ฝ่ายแกนนำคนเสื้อแดงจึงต้องวางแผนแก้ลำ โดยประกาศจะใช้วิธีเดินทางเป็นสายน้ำไหลจากอีสานมาสู่สระบุรี จากเหนือเดินทางเป็นสายน้ำไหลเช่นกันมาสมทบกันที่สระบุรี แล้วเริ่มขบวนกันทั้งหมดเข้า กทม. แปลความได้ว่า รถถัง ที่สระบุรีคงจอดตาย ณ ตรงนั้นไม่สามารถขยับเข้ามาในกรุงเทพฯ ได้ ถนนทั้งสายในวันนั้น คงไม่มีที่เลนที่จะขยับเขยื้อน เดินก็ต้องเดินถ้าแม้ขยับไม่ได้ พร้อมจะประกาศในวันนั้น ให้ตำรวจ และทหารเลือกข้างกันไปเลย ว่าจะอยู่ข้างไหน

เรื่องนี้ต้องวัดใจตัวตำรวจเอง ส่วนทหารผมบอกตรงๆ ไม่เคยคาดหวังอะไรมากนัก ว่าตำรวจชั้นผู้น้อยที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ และผู้บังคับบัญชาของตนเองจะยอมเป็นเบี้ยล่าง ให้อำมาตย์ ใช้ต่อไป หยามศักดิ์ศรีต่อไป อีกหรือเปล่า

แพ้หรือชนะ ในม็อบเสื้อแดงขึ้นอยู่ที่ตำรวจอย่างเดียว เพราะตำรวจสามมารถติดอาวุธในเครื่องแบบได้ ถ้าม็อบฝ่ายรัฐบาลที่จัดมาปะทะเริ่มใช้อาวุธ ตำรวจสามารถตอบโต้ได้ทันทีกฎหมายอนุญาต ถึงแม้จะโดนถ่ายภาพไว้ก็แล้วแต่ มันอยู่ที่ว่าใครชนะถ้าประชาชนชนะ ตำรวจก็ชนะด้วย แต่ถ้าแพ้ตำรวจกับประชาชนก็คงไม่พ้นเวรพ้นกรรมเหมือนกัน ตกงานครบ ครอบครัวลำบากครบ หรือถ้ายังทำงานตามน้ำเหมือนเดิม ตำรวจเองก็จะกลายเป็นแพะทุกกรณีย์ ดังนั้นต้องวัดใจกันดู ว่าตำรวจไทยจะเลือกข้างไหน

มาถึงคำถามแล้วเสธ.แดงละจะอยู่ตรงไหน?

ทางการวิเคราะห์สถานการ เมื่อครั้ง เมย. ที่ผ่านมาทั้งฝ่ายทหาร และฝ่ายคุณทักษิณ วิเคราะห์ได้ตรงกัน เสื้อแดงแพ้เพราะ“สื่อ”อย่างเดียวแท้ๆ ทั้งๆ ที่รัฐบาลกำลังจะยอมแพ้อยู่แล้ว อภิสิทธิ์ยอมสละทุกอย่างแล้วเพื่อให้ทหารออกมาช่วย แต่ทหารไม่ยอมช่วย จะช่วยได้ก็ต่อเมื่อรัฐบาลสามารถควบคุมสื่อทั้งหมดได้ก่อน และต้องรับผิดชอบผลที่จะตามมาหลังจากการสั่งฆ่าประชาชนไปแล้ว (ดังนั้นในเวลาต่อมาเมื่อมีการขัดใจกันเทปลับเสียงของอภิสิทธิ์จึงโผล่อออกมาให้เห็น)

บทบาทของเสธ.แดงที่จะต้องทำก็คือ ปราบรถถังด้วยรถถัง ปราบทหารด้วยทหาร เสธ.ต้องเจอกับเสธ.ต้องรักษาฐานที่มั่นอิมพีเรียลให้ได้ ทีวีช่องประชาชนจะไม่มีวันให้โดนปิด จะยิงจะฆ่ากันตายตรงนั้นก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เหตุเพราะตรงนั้นเป็นที่เอกชน ประชาชนมีสิทธิ์ที่จะรักษาทรัพย์สินของตนเองได้ สื่อของประชาชนมีความสำคัญมากในเวทีต่างประเทศ เป็นพื้นฐานของการปกครองแบบประชาธิปไตย ถ้ารัฐบาลใช้กำลังทหารมาเข่นฆ่าประชาชนที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนั้นต้องคิดให้หนักหน่อย เพราะที่ตรงนั้นเป็นที่สาธารณะประชาชนไม่ได้ออกไปเดินขบวนประท้วงด้วย มีแต่เพียงทีวีผ่านดาวเทียมช่องเดียวที่เช่าสถานที่แห่งนั้นออกอากาศ รัฐบาลจะบอกกับสังคมโลกว่าอย่างไร ประชาชนที่จับจ่ายใช้สอยบนห้างฯ แห่งนั้นเป็นกบฏต่อแผ่นดินเช่นนั้นหรือ ที่ผ่านมาเราไม่มีกองกำลังออกมาต่อสู้เองจึงเป็นเหตุให้ต้องเสียสถานีโทรทัศน์ พีทีวีไป โดยที่รัฐบาลไม่สามารถเอากฎหมายมาตราไหนมาเล่นงานได้จนถึงทุกวันนี้ และถ้าเสธ.แดงไม่แพ้ตรงนั้น เชื่อว่า คนเสื้อแดงชนะเด็ดขาดยิ่งนานวันคนยิ่งเพิ่ม

อีกคนที่ไม่อยากให้มองผ่านไปคือ บิ๊กจิ๋ว

การรบต้องมีกลลวงอยู่ด้วย แนวนี้ท่านถนัดนักผมเชื่อว่าเมื่อเหตุการณ์ตรึงเครียด บิ๊กจิ๋วนี่แหละจะเป็นคนพลิกสถานการณ์ ทหารที่ใช้กำลังออกมาฆ่าประชาชนมาจากชายแดนฝั่งตะวันออกใช่หรือไม่ ถ้าแม้ บิ๊กจิ๋ว แค่กระแอมเบาๆ กำลังที่ติดชายแดนก็รีบถอนตัวกลับกันแล้ว เพราะต้องห่วงหน้าพะวงหลัง

เมื่อถึงเวลาที่อำมาตย์ต้องเข้าตาอับ ไม้ตายของอำมาตย์จะทำอย่างไร บิ๊กจิ๊ว รู้ดีทั้งหมด ที่เสธ.แดงเคยกล่าวเอาไว้อยู่เสมอ โจโฉ ไม่เคยแพ้ใคร สาเหตุที่ไม่แพ้ แท้จริงก็เพราะ โจโฉ ดันมีขงเบ้งที่ชื่อ จิ๋ว อยู่เคียงกายในเวลานั้นนั่นเอง 45กองพันยังต้องพ่ายแพ้ยับวันนี้ โจโฉ ต้องเจอกับหมากกลของ ขงเบ้ง มาดูกันซิว่า ใครจะแน่กว่ากันในสนามรบจริง

ข้อที่ บิ๊กจิ๋ว ต้องระวังอย่างยิ่งคือ รพ. ศิริราช งานนี้ผมเชื่อว่า บิ๊กจิ๋ว มีเกมแก้ไว้ในใจแล้ว ถ้าแม้ว่าอำมาตย์ใหญ่บังอาจปิดกั้นไม่ให้กระแสพระราชดำรัส ออกทีวีได้ งานนี้บิ๊กจิ๋วเล่นเอากองทัพกระเทือนแน่ เผลอๆ เปรมก็เปรมเถอะอาจจะไม่ได้ไปอยู่ต่างประเทศกับคุณชาตรี แต่ไปอยู่ที่ห้องเย็นในรพ.นั้นแทน

แถมให้อีกนิดกลุ่มพันธมิตรจะอยู่ตรงไหน

คำตอบก็คือใจจริงมันอยากให้รัฐบาลไปตั้งนานแล้ว มันก็เห่าอยู่ในจอทีวีด่ารัฐบาลทุกวัน มวลชนของพวกมันทั้งหมดที่ขนกันมา พรรคปชป.ขนมาให้ทั้งนั้น ลองดูปัจจุบันที่พวกมันจัดกิจกรรมกัน มีคนมาไม่เคยถึงพันซักครั้งเดียว แม้กระทั่งงานใหญ่ตั้งพรรคการเมือง ทุกวันนี้ยังหาสมาชิกได้ไม่ถึงสองพันคนเลย ในอดีตธนาคารใหญ่จ่ายเงินหมดไปเยอะแล้ว ผู้นำม็อบหากำไรเกินความจริงเบิกจ่ายกันวันละล้าน ใครจะจ่ายไหว ครั้งนี้คงไม่มีใครจ่ายให้ เมื่อไม่จ่ายก็ไม่มีคนออกมา เพราะที่นี่ไม่ใช่ม็อบการกุศล ทุกคนต้องทำมาหากิน


.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน